Bé gái đi học bằng xe ôm bị tài xế ép xem phim khiêu dâm

Google News

Sau khi thoát khỏi chiếc xe của gã tài xế biến thái, cô bé này rất hoảng loạn và run sợ gọi cho mẹ: "Mẹ ơi, con bị chú tài mở máy điện thoại cho xem phim sex...".

Hiện nay, các bậc phụ huynh có thêm 1 lựa chọn khi không thể đưa - đón con đi học đó là gọi xe ôm công nghệ. Đây có thể coi là giải pháp được nhiều cha mẹ ở thành phố lựa chọn. Chính vì thế, chẳng khó khi cứ tầm vào học, tan học, tài xế mặc đồng phục các ứng dụng gọi xe đứng kín cổng trường.
Tuy nhiên, giải pháp này của các bậc phụ huynh bận rộn cũng chứa không ít rủi ro. Mới đây, MXH xôn xao thông tin bé gái đi học bằng xe ôm công nghệ và bị tài xế ép xem phim khiêu dâm.
Be gai di hoc bang xe om bi tai xe ep xem phim khieu dam
 (Ảnh chụp màn hình).
Theo đó, vào lúc 21h02 tối 8/10, chị T có đặt 1 cuốc xe ôm công nghệ cho con gái từ chỗ học thêm về nhà. Chị đã thông báo qua điện thoại cho con biển số xe trên ứng dụng để bé không bị nhầm.
Sau khi cô bé đã lên xe và di chuyển, chị T vẫn để ý ứng dụng nhằm theo dõi hướng đi của tài xế theo thói quen. Vậy mà trên ứng dụng xe vẫn đang chạy thì chị T lại nhận được cuộc gọi của con trong tình trạng hoảng loạn. Cô bé run sợ, hốt hoảng kể với mẹ: "Mẹ ơi, con bị chú tài xế mở điện thoại cho xem phim khiêu dâm. Con sợ quá, chưa về đến nhà nhưng con nhảy xuống giữa đường rồi chạy vào 1 siêu thị gọi mẹ cầu cứu".
Chị T rất phẫn nộ viết: "Không thể để loại người này có hành vi khủng bố tinh thần, xâm hại tình dục những học sinh khách, giống con mình".
Be gai di hoc bang xe om bi tai xe ep xem phim khieu dam-Hinh-2
Trên ứng dụng xe vẫn đang chạy thì chị T lại nhận được cuộc gọi của con trong tình trạng hoảng loạn (Ảnh minh họa). 
Ngay sau khi bài đăng được chia sẻ, rất nhiều dân mạng đã tỏ ra rất bức xúc với hành vi biến thái của tài xế. Đồng thời, không ít những tài xế công nghệ khác cũng vào lên tiếng khuyên chị T gặp tổng đài, lên trụ sở của hãng để giải quyết, tránh làm ảnh hưởng tới uy tín "đồng nghiệp":
- Sợ quá!
- Bạn ơi, gọi ngay cho tổng đài đi. Vấn đề này rất nguy hiểm và ảnh hưởng rất lớn tới anh em khác chạy xe ôm công nghệ như mình.
- Hóng tài xế vào đối chất.
Be gai di hoc bang xe om bi tai xe ep xem phim khieu dam-Hinh-3
 Bình luận của cộng đồng mạng (Ảnh chụp màn hình).
Hiện nay việc cha mẹ phải nhờ tới xe ôm, ứng dụng đặt xe để đưa đón con khá phổ biến. Cách này không sai, chỉ có điều phụ huynh nên có những lưu ý nhất định bởi giải pháp này tiềm ẩn không ít những rủi ro.
1. Nên lựa chọn người mình quen biết, tin tưởng
Đây là lựa chọn của rất nhiều bậc phụ huynh. Họ kiên quyết không đặt xe ôm công nghệ, không chấp nhận giao con cho 1 người hoàn toàn xa lạ mà chọn 1 người quen biết, có thể tin tưởng.
Tùy từng gia đình mà sẽ chọn đối tượng khác nhau. Có người sẽ chọn xe ôm truyền thống gần nhà thay mình làm nhiệm vụ đưa đón trẻ qua các điểm học. Khi tan trường, cũng người xe ôm đó chở đứa trẻ đi ăn tối, ghé lớp học thêm, tối thì đón về nhà. Đây là cách được xem ít rủi ro hơn so với đặt xe trên app.
2. Theo dõi lộ trình của tài xế nếu gọi xe ôm công nghệ
Cha mẹ nên tạo cho mình thói quen theo dõi lộ trình nếu đặt xe ôm công nghệ cho con. Bởi nếu cảm thấy họ đi chệch khỏi tuyến đường hãy gọi cho con kiểm tra ngay tức thì, tránh những rủi ro có thể xảy ra.
3. Dạy con kĩ năng nhận diện mối nguy hiểm và cách phòng chống
Xôn xao thông tin bé gái đi học bằng ôm bị tài xế ép xem phim khiêu dâm, may mắn tự cứu được mình bằng hành động can đảm-4
Cuối cùng, nguy hiểm luôn tiềm ẩn xung quanh đứa trẻ. Dù cho là chọn người quen hay xe ôm công nghệ đưa đón con thì trẻ vẫn đều có nguy cơ bị quấy rối. Thế nên quan trọng nhất là cha mẹ cần trang bị cho con một số kỹ năng tự bảo vệ.
Chẳng hạn, dạy cho con ghi nhớ quãng đường để bé theo dõi được lộ trình, ngay khi thấy tài xế chạy theo 1 hướng khác thì hãy thật cảnh giác. Tiếp theo, khi tài xế bắt chuyện, hỏi những vấn đề tế nhị, con cần giữ khoảng cách, hoặc la hét kêu cứu nhằm gây sự chú ý với người đi đường nếu tài xế có hành động động chạm quá trớn.
Nên trang bị cho bé điện thoại và có gắn định vị thì cha mẹ có thể tập cho con gọi điện hoặc nhắn tin thông báo cho bố mẹ. Nên lưu cả số của công an hoặc đường dây hỗ trợ trẻ em trong máy con ở vị trí đầu tiên, dễ thấy.
Theo Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)