Trong một cuộc duyệt binh gần đây, Iran đã khoe một loại xe tải đặc biệt có tên Zoljanah. Loại xe này được cho là khung gầm của hệ thống tên lửa phòng không tầm xa Bavar-373 mà Iran sao chép từ S-300 của Nga.
Loại khung gầm 10x10 bánh này nhiều khả năng lại sao chép từ khung gầm MZKT của Belarus. Nó cũng tương tự như khung gầm WS-2600 của Trung Quốc - một biến thể của MZKT.
Nó có chiều dài 14 mét, rộng 3 mét, cao 3 mét, trọng lượng rỗng 25 tấn, tải trọng tối đa 30 tấn. Trong ảnh xe tải Zoljanah đang trình diễn với pano có in hình hệ thống tên lửa phòng không tầm xa Bavar-373.
Nó được trang bị động cơ diesel công suất 500 mã lực. Động cơ đặt ngay trong cabin cho phép tiết kiệm không gian phía sau cho các thiết bị liên quan.
Trước đây, hệ thống tên lửa Bavar-373 sử dụng khung gầm 8x8 bánh. Nó ngắn hơn nhiều so với ống phóng gây ra những khó khăn nhất định trong sử dụng.
Loại khung gầm mới sẽ thay thế cho khung gầm cũ của hệ thống tên lửa phòng không Bavar-373.
Trong một cuộc duyệt binh gần đây, Iran đã khoe một loại xe tải đặc biệt có tên Zoljanah. Loại xe này được cho là khung gầm của hệ thống tên lửa phòng không tầm xa Bavar-373 mà Iran sao chép từ S-300 của Nga.
Loại khung gầm 10x10 bánh này nhiều khả năng lại sao chép từ khung gầm MZKT của Belarus. Nó cũng tương tự như khung gầm WS-2600 của Trung Quốc - một biến thể của MZKT.
Nó có chiều dài 14 mét, rộng 3 mét, cao 3 mét, trọng lượng rỗng 25 tấn, tải trọng tối đa 30 tấn. Trong ảnh xe tải Zoljanah đang trình diễn với pano có in hình hệ thống tên lửa phòng không tầm xa Bavar-373.
Nó được trang bị động cơ diesel công suất 500 mã lực. Động cơ đặt ngay trong cabin cho phép tiết kiệm không gian phía sau cho các thiết bị liên quan.
Trước đây, hệ thống tên lửa Bavar-373 sử dụng khung gầm 8x8 bánh. Nó ngắn hơn nhiều so với ống phóng gây ra những khó khăn nhất định trong sử dụng.
Loại khung gầm mới sẽ thay thế cho khung gầm cũ của hệ thống tên lửa phòng không Bavar-373.