Mỹ: Người biểu tình điên cuồng lật xe cảnh sát

Google News

(Kiến Thức) - Bạo động bùng phát ở hạt St. Louis sau khi bồi thẩm đoàn bang Missouri phán quyết 2 cảnh sát bắn chết thanh niên da đen vô tội.

Công tố viên hạt St. Louis Bob McCulloch đã thông báo trước truyền thông rằng bồi thẩm đoàn bang Missouri đã xem xét các tình tiết xung quanh vụ án về cái chết của thanh niên da mầu có tên Brown hồi tháng 8 và ra phán quyết, tuyên bố viên cảnh sát da trắng Wilson vô tội. Viên cảnh sát này sẽ không phải chịu bất kỳ một hình thức kỷ luật hay tội trạng nào liên quan đến vụ án trên.
Ngay sau khi có tuyên bố từ tòa án, làn sóng biểu tình vốn âm ỉ mấy tháng qua đã dậy sóng đỉnh điểm. Người biểu tình cho rằng việc viên cảnh sát gây ra cái chết cho Brown vô tội là một phán quyết bất công bằng. Gia đình Brown nói, họ thất vọng hoàn toàn về phán quyết trên. Tuy nhiên vẫn kêu gọi người biểu tình không nên có hành động quá khích. 
Song, hàng trăm người biểu tình vẫn tụ tập trước cửa văn phòng cảnh sát thành phố Ferguson, lật xe cảnh sát, ném chai lọ vào trụ sở để phản đối phán quyết. Một số khác tổ chức biểu tình trước trụ sở tòa án nơi bồi thẩm đoàn nhóm họp, cáo buộc phán quyết trên đã thiên vị cho viên cảnh sát. Lực lượng cảnh sát đã buộc phải sử dụng hơi cay để trấn áp một số người biểu tình quá khích. 

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết, họ sẽ tiếp tục thực hiện một cuộc điều tra về việc viên cảnh sát vi phạm các quyền dân sự trong thời gian tới.

Tuấn Lê

Bình luận(0)