Vận tải cơ chiến lược Y-20 khoác “áo mới”

Vận tải cơ chiến lược Y-20 khoác “áo mới”

Thời báo Hoàn Cầu đăng hình ảnh mới nhất về mẫu vận tải cơ chiến lược Y-20 chuẩn bị cho các cuộc thử nghiệm mới. Điều đáng lưu ý, mẫu thử này được sơn lại bằng màu xám so với màu vàng – xanh nhạt trước đây.
Thời báo Hoàn Cầu đăng hình ảnh mới nhất về mẫu vận tải cơ chiến lược Y-20 chuẩn bị cho các cuộc thử nghiệm mới. Điều đáng lưu ý, mẫu thử này được sơn lại bằng màu xám so với màu vàng – xanh nhạt trước đây.
Mẫu thử nghiệm Y-20 trong chuyến bay thử đầu tiên được sơn màu vàng – xanh nhạt.
Mẫu thử nghiệm Y-20 trong chuyến bay thử đầu tiên được sơn màu vàng – xanh nhạt.
Thời gian gần đây, Trung Quốc thường dùng màu sơn xám cho máy bay quân sự. Các mẫu thử tiêm kích tàng hình thế hệ thứ 5 J-20 và J-31 đều dùng màu sơn này.
Thời gian gần đây, Trung Quốc thường dùng màu sơn xám cho máy bay quân sự. Các mẫu thử tiêm kích tàng hình thế hệ thứ 5 J-20 và J-31 đều dùng màu sơn này.
Máy bay vận tải chiến lược tầm xa Tây An Y-20 dài 47m, sải cánh 50m, cao 15m, trọng lượng cất cánh tối đa 220 tấn.
Máy bay vận tải chiến lược tầm xa Tây An Y-20 dài 47m, sải cánh 50m, cao 15m, trọng lượng cất cánh tối đa 220 tấn.
Với việc sản xuất thành công Y-20, Trung Quốc đạt bước tiến vượt bậc trong ngành công nghiệp hàng không quân sự.
Với việc sản xuất thành công Y-20, Trung Quốc đạt bước tiến vượt bậc trong ngành công nghiệp hàng không quân sự.
 Y-20 có khả năng mang tới 66 tấn hàng.
Y-20 có khả năng mang tới 66 tấn hàng.
Theo đánh giá giới quân sự Trung Quốc, Y-20 có nhiều tính năng nhỉnh hơn so với vận tải cơ Il-76 của Nga.
Theo đánh giá giới quân sự Trung Quốc, Y-20 có nhiều tính năng nhỉnh hơn so với vận tải cơ Il-76 của Nga.
Tuy nhiên, Trung Quốc vẫn đang đau đầu trong bài toán động cơ nội địa cho Y-20. Hiện Y-20 vẫn phải sử dụng động cơ D-30KP-2 nhập khẩu từ Nga.
Tuy nhiên, Trung Quốc vẫn đang đau đầu trong bài toán động cơ nội địa cho Y-20. Hiện Y-20 vẫn phải sử dụng động cơ D-30KP-2 nhập khẩu từ Nga.

GALLERY MỚI NHẤT