Hải quân Mỹ ngày 9/11 đã hoàn thành các cuộc thử nghiệm cất cánh và hạ cánh thành công UAV X-47B trên tàu sân bay USS Theodore Roosevelt (CVN-71). Đây là chiếc tàu sân bay thứ 2 mà X-47B thử nghiệm sau các cuộc cất hạ cánh trên tàu sân bay USS George H.W. Bush (CVN-77).
Trong ảnh là chiếc X-47B hạ cánh thành công trên boong phóng tàu USS Theodore Roosevelt (CVN-71).
X-47B là máy bay không người lái đầu tiên của Mỹ cất hạ cánh thành công trên tàu sân bay. X-47B được phát triển bởi Tập đoàn Northrop Grumman, nằm trong dự án “Hệ thống máy bay chiến đấu và trinh sát không người lái” của Mỹ.
Khoảng khắc thiết bị móc trên X-47B móc được vào dây hãm đà trên boong tàu sân bay USS Theodore Roosevelt (CVN-71). Việc hạ cánh trên tàu sân bay với máy bay có người lái vốn dĩ đã rất khó thì với UAV càng khó hơn.
Trước đó, ngày 10/7/2013, UAV X-47B lần đầu hạ cánh thành công trên tàu sân bay USS George H. W. Bush (CVN-71).
X-47B có chiều dài 11,6m, sải cánh 19m, cao 3,1m, trọng lượng rỗng 6,35 tấn và trọng lượng cất cánh tối đa 20,2 tấn. X-47B chuẩn bị cất cánh trong cuộc thử nghiệm trên tàu sân bay USS George H. W. Bush (CVN-77). Nó có thể đạt tốc độ bay cận âm gần 1.100 km/h với trần bay 12.200 m và bán kính hoạt động là 4.000 km. X-47B có tính năng tàng hình, sử dụng kết cấu cánh giống như máy bay ném bom tàng hình B-2, nhưng có kích cỡ nhỏ hơn, chỉ tương đương một chiếc máy bay chiến đấu F/A-18 Super Hornet.
X-47B hiện tại mới chỉ được xem xét như là chương trình thử nghiệm công nghệ nhằm phát triển UAV tương lai hoạt động trên tàu sân bay.
Hải quân Mỹ ngày 9/11 đã hoàn thành các cuộc thử nghiệm cất cánh và hạ cánh thành công UAV X-47B trên tàu sân bay USS Theodore Roosevelt (CVN-71). Đây là chiếc tàu sân bay thứ 2 mà X-47B thử nghiệm sau các cuộc cất hạ cánh trên tàu sân bay USS George H.W. Bush (CVN-77).
Trong ảnh là chiếc X-47B hạ cánh thành công trên boong phóng tàu USS Theodore Roosevelt (CVN-71).
X-47B là máy bay không người lái đầu tiên của Mỹ cất hạ cánh thành công trên tàu sân bay. X-47B được phát triển bởi Tập đoàn Northrop Grumman, nằm trong dự án “Hệ thống máy bay chiến đấu và trinh sát không người lái” của Mỹ.
Khoảng khắc thiết bị móc trên X-47B móc được vào dây hãm đà trên boong tàu sân bay USS Theodore Roosevelt (CVN-71). Việc hạ cánh trên tàu sân bay với máy bay có người lái vốn dĩ đã rất khó thì với UAV càng khó hơn.
Trước đó, ngày 10/7/2013, UAV X-47B lần đầu hạ cánh thành công trên tàu sân bay USS George H. W. Bush (CVN-71).
X-47B có chiều dài 11,6m, sải cánh 19m, cao 3,1m, trọng lượng rỗng 6,35 tấn và trọng lượng cất cánh tối đa 20,2 tấn.
X-47B chuẩn bị cất cánh trong cuộc thử nghiệm trên tàu sân bay USS George H. W. Bush (CVN-77).
Nó có thể đạt tốc độ bay cận âm gần 1.100 km/h với trần bay 12.200 m và bán kính hoạt động là 4.000 km.
X-47B có tính năng tàng hình, sử dụng kết cấu cánh giống như máy bay ném bom tàng hình B-2, nhưng có kích cỡ nhỏ hơn, chỉ tương đương một chiếc máy bay chiến đấu F/A-18 Super Hornet.
X-47B hiện tại mới chỉ được xem xét như là chương trình thử nghiệm công nghệ nhằm phát triển UAV tương lai hoạt động trên tàu sân bay.