Hãng thông tấn TASS dẫn lời phát ngôn viên của United Instrument cho hay, trong năm nay Bộ Quốc phòng Nga sẽ tiếp nhận một máy bay chỉ huy trên không thế hệ mới - nó được đồn đoán là mẫu máy bay dành cho “Ngày tận thế” - khi chiến tranh hạt nhân nổ ra khắp toàn cầu.Truyền thông Phương Tây bắt đầu đưa tin về chiếc máy bay “Ngày tận thế” thế hệ tiếp theo của Nga sau khi Bộ Quốc phòng Nga công bố kế hoạch đưa vào trang bị máy bay chỉ huy trên không thế hệ mới được phát triển dựa trên IL-96-400 trong năm nay.“Biến thể chỉ huy trên không của IL-96-400 không phải là chiếc máy bay của “Ngày tận thế” như một số suy đoán của truyền thông và nó giống như nhiều dòng máy bay quân sự khác của Không quân Nga sẽ được đưa vào trang bị trong năm nay,” phát ngôn viên của United Instrument tuyên bố.Vào năm ngoái, Giám đốc điều hành của United Instrument - Alexander Yakunin cho rằng khái niệm về máy bay dành cho “Ngày tận thế” không còn xuất hiện ở Nga từ 5-7 năm nay. Và chỉ cho biết IL-96-400 sẽ được nâng cấp để trở thành thế hệ máy bay chỉ huy trên không tiếp theo của Nga.Được biết biến thể chỉ huy trên của IL-96-400 sẽ có khả năng tích hợp với mọi hệ thống tác chiến đang hoạt động cũng như trong tương lai của Quân đội Nga. Điều này cho phép nó có thể hoạt động trên nhiều nền tảng hệ thống khác nhau từ của không quân, lục quân cho đến cả hải quân.Biệt hiệu “Doomsday” từ lâu đã được giới truyền thông Phương Tây đặt cho dòng máy bay chỉ huy trên không Ilyushin IL-80 hiện vẫn còn được phục vụ, nó phát triển dựa trên dòng máy bay chở khách thương mại IL-86.Hầu hết mọi trang thiết bị điện tử trên IL-96-400 sẽ được nâng cấp để phù hợp hơn với nhiệm vụ chỉ huy trên không. Theo nhiều chuyên gia quân sự đánh giá việc Nga chuẩn bị đưa vào trang bị biến thể chỉ huy trên không của IL-96-400 được xem là bước tiến mới của ngành công nghiệp hàng không của nước này khi để phát triển một mẫu máy bay như vậy cần tới gần 10 năm.IL-96-400 là biến thể hiện đại nhất của dòng máy bay chở khách thương mại tầm xa IL-96 do hãng chế tạo Ilyushin của Nga phát triển. Ngoài việc phục vụ cho các mục đích dân sự IL-96-400 cũng được Bộ Quốc phòng Nga sử dụng cho một số mục đích quân sự. Vào năm ngoái Bộ Quốc phòng Nga cũng đã lần đầu tiên công bố kế hoạch phát triển biến thể máy bay tiếp nhiên liệu trên không dựa trên IL-96-400 với tên mã IL-96-400TZ.Theo thiết kế, một chiếc IL-96-400 có tầm hoạt động hiệu quả lên đến 12.000km, nó được trang bị các động cơ phản lực thế hệ mới Aviadvigatel PS-90A1 có công suất lên tới 6.497Ib cho mỗi chiếc. Giá thành của một chiếc IL-96-400 được cho là từ 40 triệu đến 50 triệu USD với biến thể thương mại.
Hãng thông tấn TASS dẫn lời phát ngôn viên của United Instrument cho hay, trong năm nay Bộ Quốc phòng Nga sẽ tiếp nhận một máy bay chỉ huy trên không thế hệ mới - nó được đồn đoán là mẫu máy bay dành cho “Ngày tận thế” - khi chiến tranh hạt nhân nổ ra khắp toàn cầu.
Truyền thông Phương Tây bắt đầu đưa tin về chiếc máy bay “Ngày tận thế” thế hệ tiếp theo của Nga sau khi Bộ Quốc phòng Nga công bố kế hoạch đưa vào trang bị máy bay chỉ huy trên không thế hệ mới được phát triển dựa trên IL-96-400 trong năm nay.
“Biến thể chỉ huy trên không của IL-96-400 không phải là chiếc máy bay của “Ngày tận thế” như một số suy đoán của truyền thông và nó giống như nhiều dòng máy bay quân sự khác của Không quân Nga sẽ được đưa vào trang bị trong năm nay,” phát ngôn viên của United Instrument tuyên bố.
Vào năm ngoái, Giám đốc điều hành của United Instrument - Alexander Yakunin cho rằng khái niệm về máy bay dành cho “Ngày tận thế” không còn xuất hiện ở Nga từ 5-7 năm nay. Và chỉ cho biết IL-96-400 sẽ được nâng cấp để trở thành thế hệ máy bay chỉ huy trên không tiếp theo của Nga.
Được biết biến thể chỉ huy trên của IL-96-400 sẽ có khả năng tích hợp với mọi hệ thống tác chiến đang hoạt động cũng như trong tương lai của Quân đội Nga. Điều này cho phép nó có thể hoạt động trên nhiều nền tảng hệ thống khác nhau từ của không quân, lục quân cho đến cả hải quân.
Biệt hiệu “Doomsday” từ lâu đã được giới truyền thông Phương Tây đặt cho dòng máy bay chỉ huy trên không Ilyushin IL-80 hiện vẫn còn được phục vụ, nó phát triển dựa trên dòng máy bay chở khách thương mại IL-86.
Hầu hết mọi trang thiết bị điện tử trên IL-96-400 sẽ được nâng cấp để phù hợp hơn với nhiệm vụ chỉ huy trên không. Theo nhiều chuyên gia quân sự đánh giá việc Nga chuẩn bị đưa vào trang bị biến thể chỉ huy trên không của IL-96-400 được xem là bước tiến mới của ngành công nghiệp hàng không của nước này khi để phát triển một mẫu máy bay như vậy cần tới gần 10 năm.
IL-96-400 là biến thể hiện đại nhất của dòng máy bay chở khách thương mại tầm xa IL-96 do hãng chế tạo Ilyushin của Nga phát triển. Ngoài việc phục vụ cho các mục đích dân sự IL-96-400 cũng được Bộ Quốc phòng Nga sử dụng cho một số mục đích quân sự. Vào năm ngoái Bộ Quốc phòng Nga cũng đã lần đầu tiên công bố kế hoạch phát triển biến thể máy bay tiếp nhiên liệu trên không dựa trên IL-96-400 với tên mã IL-96-400TZ.
Theo thiết kế, một chiếc IL-96-400 có tầm hoạt động hiệu quả lên đến 12.000km, nó được trang bị các động cơ phản lực thế hệ mới Aviadvigatel PS-90A1 có công suất lên tới 6.497Ib cho mỗi chiếc. Giá thành của một chiếc IL-96-400 được cho là từ 40 triệu đến 50 triệu USD với biến thể thương mại.