Được thành lập từ năm 1758, với lịch sử trải dài trên 250 năm, tập đoàn Aeon là một trong những nhà bán lẻ lâu đời nhất tại Nhật Bản.Tiền thân của tập đoàn này là công ty gia đình chuyên kinh doanh trang phục kimono truyền thống của Nhật Bản và phụ kiện hồi trước thế chiến thứ II, sau đó bị chiến tranh phá hủy hoàn toàn. Tuy nhiên, Aeon đã nhanh chóng khắc phục, vươn lên dẫn đầu ngành công nghiệp bán lẻ tại Nhật Bản.Lịch sử phát triển của Aeon gắn liền với việc sáp nhập hàng trăm công ty kinh doanh khác cùng chí hướng và quá trình chuyển đổi cổ phần, liên doanh tích cực của tập đoàn. Aeon ngày nay hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực bán lẻ, dịch vụ tài chính.Theo thống kê từ phía Aeon, chỉ khu phức hợp bán lẻ, dịch vụ của tập đoàn đã thu hút 100.000 lượt người/ngày, gấp đôi số khách đến thăm khu giải trí danh tiếng Tokyo Disneyland, với 5 giờ mua sắm trung bình.Tập đoàn Aeon hiện có 120 trung tâm thương mại Aeon và hàng ngàn chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện lợi, bách hóa...Chuỗi các trung tâm thương mại và siêu thị của Aeon đang được vận hành thành công tại Nhật Bản và nhiều quốc gia khác trong khu vực Châu Á gồm Trung Quốc, Campuchia, Indonesia và Việt Nam.Ngoài hàng trăm cửa hàng và các khu mua sắm ở Nhật Bản, Aeon có tổng cộng khoảng 16 chuỗi siêu thị và trung tâm thương mại ở Trung Quốc, Campuchia có 2 trung tâm và Indonesia có 4 trung tâm.Tại Việt Nam, Trung tâm thương mại Aeon Nhật Bản đầu tiên tại Hà Nội - Aeon Mall Long Biên vừa khai trương ngày 28/10 với những tiện nghi chuẩn 5 sao.Khởi công từ tháng 4/2014 với số vốn 200 triệu USD, Aeon Mall Long Biên có diện tích 120.000 m2, được chia làm 4 tầng rộng lớn với tiện ích mua sắm, khu vui chơi giải trí tổng hợp.Trước đó, hồi tháng 1/2014, Aeon Nhật Bản cũng ra mắt trung tâm mua sắm đầu tiên tại Việt Nam (Aeon Tân Phú Celadon) tại quận Tân Phú, TP HCM. Dự án Trung tâm mua sắm AEON - Tân Phú Celadon đã được Tập đoàn Aeon Mall công bố từ tháng 3/2012 với mức đầu tư 109 triệu USD.Đồng thời, Aeon cũng khai trương trung tâm mua sắm Aeon Bình Dương Canary vào tháng 11/2014. Trung tâm mua sắm Aeon Bình Dương Canary được đầu tư xây dựng với kinh phí 95 triệu USD; quy mô xây dựng trên diện tích đất 6,2 ha với tổng diện tích sàn 70.000 m2. Trung tâm mua sắm gồm có 3 tầng và thuộc loại lớn nhất trong khu vực cùng bãi đậu xe có sức chứa 6.000 xe máy và 1.000 ô tô.Từ nay đến năm 2020, Aeon đặt mục tiêu xây dựng khoảng 20 trung tâm mua sắm quy mô lớn ở Việt Nam, cung cấp hàng hóa trong và ngoài nước, nhiều nhất là hàng hóa nhập khẩu từ Nhật.
Được thành lập từ năm 1758, với lịch sử trải dài trên 250 năm, tập đoàn Aeon là một trong những nhà bán lẻ lâu đời nhất tại Nhật Bản.
Tiền thân của tập đoàn này là công ty gia đình chuyên kinh doanh trang phục kimono truyền thống của Nhật Bản và phụ kiện hồi trước thế chiến thứ II, sau đó bị chiến tranh phá hủy hoàn toàn. Tuy nhiên, Aeon đã nhanh chóng khắc phục, vươn lên dẫn đầu ngành công nghiệp bán lẻ tại Nhật Bản.
Lịch sử phát triển của Aeon gắn liền với việc sáp nhập hàng trăm công ty kinh doanh khác cùng chí hướng và quá trình chuyển đổi cổ phần, liên doanh tích cực của tập đoàn. Aeon ngày nay hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực bán lẻ, dịch vụ tài chính.
Theo thống kê từ phía Aeon, chỉ khu phức hợp bán lẻ, dịch vụ của tập đoàn đã thu hút 100.000 lượt người/ngày, gấp đôi số khách đến thăm khu giải trí danh tiếng Tokyo Disneyland, với 5 giờ mua sắm trung bình.
Tập đoàn Aeon hiện có 120 trung tâm thương mại Aeon và hàng ngàn chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện lợi, bách hóa...
Chuỗi các trung tâm thương mại và siêu thị của Aeon đang được vận hành thành công tại Nhật Bản và nhiều quốc gia khác trong khu vực Châu Á gồm Trung Quốc, Campuchia, Indonesia và Việt Nam.
Ngoài hàng trăm cửa hàng và các khu mua sắm ở Nhật Bản, Aeon có tổng cộng khoảng 16 chuỗi siêu thị và trung tâm thương mại ở Trung Quốc, Campuchia có 2 trung tâm và Indonesia có 4 trung tâm.
Tại Việt Nam, Trung tâm thương mại Aeon Nhật Bản đầu tiên tại Hà Nội - Aeon Mall Long Biên vừa khai trương ngày 28/10 với những tiện nghi chuẩn 5 sao.
Khởi công từ tháng 4/2014 với số vốn 200 triệu USD, Aeon Mall Long Biên có diện tích 120.000 m2, được chia làm 4 tầng rộng lớn với tiện ích mua sắm, khu vui chơi giải trí tổng hợp.
Trước đó, hồi tháng 1/2014, Aeon Nhật Bản cũng ra mắt trung tâm mua sắm đầu tiên tại Việt Nam (Aeon Tân Phú Celadon) tại quận Tân Phú, TP HCM. Dự án Trung tâm mua sắm AEON - Tân Phú Celadon đã được Tập đoàn Aeon Mall công bố từ tháng 3/2012 với mức đầu tư 109 triệu USD.
Đồng thời, Aeon cũng khai trương trung tâm mua sắm Aeon Bình Dương Canary vào tháng 11/2014. Trung tâm mua sắm Aeon Bình Dương Canary được đầu tư xây dựng với kinh phí 95 triệu USD; quy mô xây dựng trên diện tích đất 6,2 ha với tổng diện tích sàn 70.000 m2. Trung tâm mua sắm gồm có 3 tầng và thuộc loại lớn nhất trong khu vực cùng bãi đậu xe có sức chứa 6.000 xe máy và 1.000 ô tô.
Từ nay đến năm 2020, Aeon đặt mục tiêu xây dựng khoảng 20 trung tâm mua sắm quy mô lớn ở Việt Nam, cung cấp hàng hóa trong và ngoài nước, nhiều nhất là hàng hóa nhập khẩu từ Nhật.