Theo kênh Channel News Asia (CNA), máy bay Boeing 777-300ER mang số hiệu SQ368 khởi hành từ sân bay quốc tế Changi, Singapore đến TP Milan – Ý lúc 2 giờ 5 phút ngày 27/6 (giờ địa phương). Sau khi bay được khoảng 2 giờ rưỡi, phi công thông báo động cơ gặp vấn đề nên chuyến bay sẽ phải trở về điểm xuất phát.Trong quá trình hạ cánh, động cơ máy bay đã phát nổ, đồng thời cánh bên phải bốc cháy. Rất may, lực lượng cứu hỏa đã dập lửa kịp thời và tất cả 222 hành khách 19 thành viên phi hành đoàn bình an vô sự.777-300ER là dòng máy bay chở khách của Boeing 777 có thiết kế tiên tiến, nhằm khắc phục hạn chế của một số loại máy bay cũ và chuyên phục vụ cho các chuyến bay đường dài xuyên lục địa.777-300ER (Extended Range) được trang bị động cơ GE90-115B – loại động cơ mạnh mẽ nhất trong làng máy bay thương mại.Chiếc Boeing 777-300ER được chủ định phục vụ cho các đường bay dài không nghỉ theo nhu cầu của khách hàng.Những chiếc 777 mang đến tầm bay xa nhất và tải trọng lớn nhất trong phân khúc máy bay cỡ vừa.Thiết kế và hệ thống kiểm tra mới giúp đảm bảo độ tin cậy và an toàn tối ưu cho Boeing 777. Mẫu máy bay này đạt tới mức 99% khi đánh giá về độ tin cậy – cao nhất trong lịch sử ngành hàng không.Bên cạnh đó, hệ thống tiếp đất đột phá với 6 bánh xe cũng giúp nó hạ cánh nhẹ nhàng hơn hẳn.Boeing 777 sử dụng vật liệu siêu nhẹ composite tiên tiến, kết hợp sợi carbon với nhựa cứng ở phần đuôi.Khu vực nghỉ ngơi của tiếp viên trên máy bay 777. Có 6 buồng ngủ được thiết kế trên các mẫu 77-200LR và 777-200ER, trong khi mẫu 777-300ER có 7 đến 10 buồng.Ngoài ra các mẫu máy bay này còn có thêm tùy chọn về khoang nghỉ ngơi riêng cho phi công.Cánh của những chiếc Boeing 777 được thiết kế tối ưu và tiên tiến nhất về mặt khí động học, giúp nó đạt độ cao và tốc độ nhanh hơn hẳn so với các đối thủ.Chi phí sản xuất một chiếc Boeing 777-300ER dao động từ 240-278,5 triệu USD.
Theo kênh Channel News Asia (CNA), máy bay Boeing 777-300ER mang số hiệu SQ368 khởi hành từ sân bay quốc tế Changi, Singapore đến TP Milan – Ý lúc 2 giờ 5 phút ngày 27/6 (giờ địa phương). Sau khi bay được khoảng 2 giờ rưỡi, phi công thông báo động cơ gặp vấn đề nên chuyến bay sẽ phải trở về điểm xuất phát.
Trong quá trình hạ cánh, động cơ máy bay đã phát nổ, đồng thời cánh bên phải bốc cháy. Rất may, lực lượng cứu hỏa đã dập lửa kịp thời và tất cả 222 hành khách 19 thành viên phi hành đoàn bình an vô sự.
777-300ER là dòng máy bay chở khách của Boeing 777 có thiết kế tiên tiến, nhằm khắc phục hạn chế của một số loại máy bay cũ và chuyên phục vụ cho các chuyến bay đường dài xuyên lục địa.
777-300ER (Extended Range) được trang bị động cơ GE90-115B – loại động cơ mạnh mẽ nhất trong làng máy bay thương mại.
Chiếc Boeing 777-300ER được chủ định phục vụ cho các đường bay dài không nghỉ theo nhu cầu của khách hàng.
Những chiếc 777 mang đến tầm bay xa nhất và tải trọng lớn nhất trong phân khúc máy bay cỡ vừa.
Thiết kế và hệ thống kiểm tra mới giúp đảm bảo độ tin cậy và an toàn tối ưu cho Boeing 777. Mẫu máy bay này đạt tới mức 99% khi đánh giá về độ tin cậy – cao nhất trong lịch sử ngành hàng không.
Bên cạnh đó, hệ thống tiếp đất đột phá với 6 bánh xe cũng giúp nó hạ cánh nhẹ nhàng hơn hẳn.
Boeing 777 sử dụng vật liệu siêu nhẹ composite tiên tiến, kết hợp sợi carbon với nhựa cứng ở phần đuôi.
Khu vực nghỉ ngơi của tiếp viên trên máy bay 777. Có 6 buồng ngủ được thiết kế trên các mẫu 77-200LR và 777-200ER, trong khi mẫu 777-300ER có 7 đến 10 buồng.
Ngoài ra các mẫu máy bay này còn có thêm tùy chọn về khoang nghỉ ngơi riêng cho phi công.
Cánh của những chiếc Boeing 777 được thiết kế tối ưu và tiên tiến nhất về mặt khí động học, giúp nó đạt độ cao và tốc độ nhanh hơn hẳn so với các đối thủ.
Chi phí sản xuất một chiếc Boeing 777-300ER dao động từ 240-278,5 triệu USD.