Ly kỳ 9X sợ nước thành người hùng bơi lội tại Olympic

Google News

Đem về tấm huy chương vàng đầu tiên cho đoàn thể thao Anh tại Olympic Rio 2016, nhưng kình ngư Adam Peaty từng sợ hãi mỗi khi xuống nước.

Theo Independent, Peaty sống cùng cha mẹ ở Staffordshire, Anh. Với thành tích 57,13 giây, 9X phá kỷ lục thế giới do chính mình thiết lập tại vòng bán kết 100 m bơi ếch nam, Olympic Rio một ngày trước đó.
Peaty khiến người Anh vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi có thành tích ấn tượng tại Olympic Rio 2016, kể từ khi Adrian Moorhouse làm được điều tương tự 28 năm trước đây.
“Đó là vinh dự tuyệt đối khi đem về chiếc huy chương vàng cho đoàn thể thao nước nhà. Không điều gì có nghĩa với tôi hơn là nỗ lực cho Tổ quốc, Nữ hoàng, Hoàng gia và những người hâm mộ” - Adam Peaty hồ hởi chia sẻ.
Ly ky 9X so nuoc thanh nguoi hung boi loi tai Olympic
Chiến thắng của Adam tại thế vận hội năm nay khiến anh trở thành "cậu bé vàng" của làng bơi lội Anh. 
Bà Caroline - mẹ Peaty cho hay, hồi nhỏ cậu rất sợ nước. Chàng trai thường hét lên thất thanh mỗi khi được mẹ bế vào bồn tắm hay đứng dưới vòi hoa sen.
Lúc quyết định cho con trai học bơi, bà Caroline phải nhờ một người bạn giúp đỡ vì không kìm được lòng khi nghe tiếng la hét của Peaty. Chính bà cũng không ngờ rằng, gần 20 năm sau, cậu con trai sợ nước ngày nào lại đem về vinh quang cho đất nước.
Bà ngoại vận động viên trẻ chúc mừng chiến thắng của cháu trai trên Twitter và được hàng nghìn người hâm mộ trên khắp thế giới chia sẻ.
Mặc dù tuổi đời còn rất trẻ, Peaty đã giành được nhiều huy chương tại các giải đấu lớn nhỏ.
Tại Glasgow Commonwealth Games năm 2014, chàng trai đánh bại thần tượng - kình ngư người Nam Phi Cameron Van der Burgh (huy chương vàng Olympic London 2012 nội dung bơi ếch 100 m nam) - để lần đầu tiên bước lên bục cao nhất.
Năm 2015, Peaty giành huy chương vàng nội dung bơi ếch tại giải Vô địch bơi thế giới được tổ chức tại Nga. 9X sẽ tiếp tục thi đấu nội dung bơi tiếp sức 4x100 m vào thứ 6 tới.
Ngoài bơi lội, kình ngư 9X cũng yêu thích âm nhạc, chơi game, xem TV và dắt chú chó cưng Monty đi dạo. Các thể loại nhạc yêu thích của Peaty là Grime, House, nhạc cổ điển và rap.
>>> Mời quý độc giả xem video xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành HCV tại Olympic Rio 2016(nguồn VTV):
Theo Zing News

Bình luận(0)