Cơ thủ Việt Nam có thể lập kỳ tích tại World Cup

Google News

4 cơ thủ Việt Nam đã xuất sắc vượt qua ngày thi đấu knock-out chính thức đầu tiên để giành quyền vào vòng 1/8 giải World Cup billiards Carom 3 băng 2016.

Trong ngày thi đấu knock-out chính thức đầu tiên của giải World Cup Billiards Carom 3 băng 2016 tổ chức tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (Quận 1, TP.HCM) chiều ngày 20.5, 32 cơ thủ đã tranh tài theo thể thức loại trực tiếp (40 điểm) vô cùng hấp dẫn. 6 cơ thủ Việt Nam góp mặt ở vòng này gồm Trần Quyết Chiến, Dương Anh Vũ, Lý Thế Vinh,Mã Minh Cẩm, Nguyễn Quốc Nguyện, và Trương Quang Hảo.
Trần Quyết Chiến (hạng 12 TG), niềm hy vọng số 1 tại giải của Việt Nam, đã ra quân không thành công khi thất thủ 36-40 trước Kim Hyung Kon (Hàn Quốc) trong một trận đấu căng thẳng đến nỗi tay cơ Hàn Quốc phải lấy tràng hạt ra niệm kinh.
Tuy nhiên, người hâm mộ billiards carom 3 băng đã có thể tạm quên thất bại của cơ thủ Trần Quyết Chiến khi cựu cơ thủ số 1 Việt Nam Dương Anh Vũ xuất sắc vượt qua một cơ thủ Hàn Quốc khác là Kang Dong Koong với điểm số 40/37 để khởi đầu cơn địa chấn của billiards Việt Nam trong ngày thi đấu knock-out chính thức đầu tiên.
Co thu Viet Nam co the lap ky tich tai World Cup
 
Giải World Cup Billiards Carom 3 băng 2016 với sự tham dự của các tay cơ hàng đầu thế giới nên thu hút khá đông khán giả Việt Nam đến thưởng lãm, đồng thời cổ vũ hết mình để tiếp thêm sinh khí cho các cơ chủ nhà. Chính nhờ yếu tố sân nhà đó, nên dù đẳng cấp không sánh bằng các hảo thủ mạnh, nhưng các cơ thủ Việt Nam đã có được những trận đấu trên cả tuyệt vời
Trở lại với trận đấu của cơ thủ Dương Anh Vũ, người từng giành HC bạc ASIAD Doha 10 năm trước, nhưng phong độ trong thời gian qua có phần chựng lại do tuổi tác, do sức khỏe... Tuy nhiên, Dương Anh Vũ luôn có sự tập trung rất mạnh mẽ, “dụ” đối thủ bằng nhiều đường cơ lạ mắt rồi kết liễu bằng những pha gom bi rất ngoạn mục. Nhờ vậy Dương Anh Vũ đã thắng sát nút trước Kang Dong Koong (Hàn Quốc, hạng 12 TG) với điểm số 40/37, trở thành tay cơ đầu tiên của chủ nhà ghi tên vào vòng 2.
Trong khi đó, ngay lần đầu vinh dự góp mặt ở vòng chính, Trương Quang Hào, 36 tuổi, một cơ thủ rất ít người biết đến lại tiếp tục gây bất ngờ khi đánh bại tay cơ Hàn Quốc khác là Seo Hyun Min với điểm số rất thuyết phục 40/21 để giành suất đi tiếp.
Niềm vui với người hâm mộ billiards Việt Nam chưa dừng lại khi á quân SEA Games 2015 Mã Minh Cẩm ngược dòng đánh bại hạt giống số 11 và xếp hạng 14 TG Coklu Murat Naci (Thổ Nhĩ Kỳ) với điểm số 40/31.
Sau đó, cựu vô địch SEA Games Nguyễn Quốc Nguyện đã hạ cơ thủ trẻ số 1 Hàn Quốc Shin Jung Ju trong một trận đấu rất gay cấn với điểm số 40/37. Shin Jung Ju là cơ thủ giành quyền vào vòng 1/16 nhờ chiến thắng 40-36 trước chính Quốc Nguyện. May mắn khi Quốc Nguyện là 1 trong 3 tay cơ bị loại có thành tích tốt nhất nên đã nhận được tấm vé vớt vào vòng 32 cơ thủ và trả lại món nợ cũ.
Chiến tích bước đầu này thật đáng ghi nhận vì giải năm rồi cũng diễn ra tại TP.HCM chỉ có mỗi tay cơ Trần Quyết Chiến lọt vào vòng 2, còn lại đểu gục ngã sớm. Còn giải năm nay. Trần Quyết Chiến lại dừng bước sớm khi thua sát nút Kim Hyung Kon (Hàn Quốc) 36/40, còn Lý Thế Vinh thua 16/40 trước tay cơ hạng 3 TG Jaspers Dick (Hà Lan). Tuy nhiên, việc có đến 4/6 tay cơ đi tiếp là thành công ngoài mong đợi của billiards VN.
Chiều nay, vòng 2 với 16 tay cơ tranh quyền vào tứ kết hứa hẹn rất gay cấn. Sẽ khó khăn cho Dương Anh Vũ khi gặp ĐKVĐ thế giới Tasdemir Tayfun (Thổ Nhĩ Kỳ, hạng 6 TG), còn Dương Quang Hào gặp Merckx Eddy (Bỉ, hạng 5 TG). Hy vọng các cơ thủ Việt Nam sẽ tiếp tục tạo nên kỳ tích.
Giải đấu được trực tiếp từ 13 giờ trên HTV thể thao.
Theo Một thế giới

Bình luận(0)