World Cup 2022 và những luật cấm độc nhất vô nhị

Google News

Nếu không muốn bị phạt tiền hoặc ngồi tù khi đến Qatar xem World Cup 2022, người hâm mộ bóng đá cần ghi những điều cấm kỵ ở quốc gia Hồi giáo này.

1. Đồ uống có cồn
Đồ uống có cồn chỉ được tiêu thụ trong các quán bar được cấp phép, hoặc các nhà hàng. Những người không theo đạo Hồi cũng được phép uống bia trong nhà của họ (hoặc khách sạn) trong thời gian diễn ra World Cup 2022.
Nói chung, hành vi say xỉn ở nơi công cộng có thể bị phạt nặng và phạt tù. Gây gổ đánh nhau gây thiệt hại cho tài sản công của Qatar cũng phải ngồi tù.
World Cup 2022 va nhung luat cam doc nhat vo nhi
Ảnh minh họa. 
Nhân viên bảo vệ phụ trách quán bar (quán rượu) sẽ yêu cầu các khách hàng xuất trình chứng minh nhân dân hoặc bản sao hộ chiếu. Ngoài ra, không cho phép bất kỳ ai dưới 21 tuổi uống có loại đồ uống có cồn khi vào những nơi này.
2. Tình dục ngoài hôn nhân
Một điều cấm kỵ ở Qatar đó là quan hệ tình dục ngoài hôn nhân (sống chung với phụ nữ mà không kết hôn). Theo luật, chính quyền Qatar quy định sẽ trừng phạt những người vi phạm quan hệ ngoài hôn nhân. Tuy nhiên, trong thời gian diễn ra World Cup 2022, người hâm mộ sẽ được phép chia sẻ phòng khách sạn cho những người chưa kết hôn mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.
Theo trang web du lịch của chính phủ Qatar, việc thể hiện những mối quan hệ thân mật ở nơi công cộng cũng bị cấm. Luật do chính quyền Qatar quy định, quan hệ tình dục đồng tính cũng bị cấm. Ai vi phạm sẽ phải chịu mức án từ 1 đến 3 năm tù
3. Ma túy
Nhà nước Qatar nghiêm cấm việc sử dụng và buôn bán ma túy. Bất kỳ ai thực hiện hành vi này trong thời gian diễn ra World Cup 2022 dưới bất kỳ hình thức nào đều bị phạt tù và phạt tiền, trục xuất.
Các nhà chức trách Qatar cũng soi kỹ túi xách và hành lý của người hâm mộ khi họ đến sân bay quốc tế Hamad. Công nghệ an ninh mới sẽ được sử dụng và bắt giữ những người mang theo ma túy.
4. Ăn mặc hở hang hoặc khỏa thân
Tại Qatar, du khách được yêu cầu mặc quần áo che kín vai và đầu gối. Người mặc quần đùi và áo sơ mi cộc tay bắt buộc phải tránh xa các tòa nhà chính phủ, trung tâm mua sắm cũng như các địa điểm công cộng.
World Cup 2022 va nhung luat cam doc nhat vo nhi-Hinh-2
Ảnh minh họa.  
Du khách sẽ được mặc đồ bơi tại bãi biển và bể bơi của khách sạn. Người hâm mộ đến sân vận động cần lưu ý rằng không được phép để ngực trần trong sân vận động.
Theo đó, người để ngực trần vào sân vận động có thể bị phạt tới 2.700 Euro (khoảng 62,7 triệu đồng). Du khách nữ đến các nhà thờ Hồi giáo ở Qatar sẽ được yêu cầu che kín đầu.
5. Xả rác có thể bị trừng phạt
Qatar lọt top những quốc gia đẹp nhất thế giới nhờ những quy định chặt chẽ về xả rác và bảo vệ môi trường. Là khách du lịch, bạn có nghĩa vụ tuân thủ luật vệ sinh của Qatar.
Hãy chắc chắn rằng bạn không vi phạm những điều cấm kỵ trong luật vệ sinh như vứt rác bừa bãi và làm những việc ảnh hưởng xấu đến môi trường xung quanh bạn.
Cá nhân vi phạm có thể phải nộp phạt hoặc trong các tình huống tồi tệ hơn là phạt tù hoặc cả hai.
6. Không nói chuyện hoặc chạm vào phụ nữ lạ
Điều không nên làm ở Qatar là thể hiện sự thiếu tôn trọng tôn giáo hoặc nói ngược lại các giá trị. Không người nước ngoài nào có thể có hành vi thô tục, thể hiện cử chỉ tục tĩu hoặc nói những lời có thể làm tổn thương tình cảm của người khác.
Ứng xử khiêm tốn và tử tế được đánh giá cao ở Qatar. Khi giao tiếp với người khác giới, không người đàn ông nào được phép nói chuyện hoặc chạm vào một người phụ nữ không quen biết. Đây được coi là một tội ác và người ta có thể phải đối mặt với những hậu quả nghiêm trọng.
Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)