Thực hư bức ảnh khai quật “bộ xương người khổng lồ” gây xôn xao

Google News

Bức ảnh khiến nhiều người dùng mạng cảm thấy bất ngờ, bởi trước đây, chưa từng có bất kỳ thông tin chính thức nào về phát hiện trên.

Gần đây, những người dùng mạng xã hội Twitter xôn xao về một bài viết có nội dung "Phát hiện hơn 20.000 bộ xương của người khổng lồ trên toàn thế giới", kèm theo đó là hình ảnh bộ hài cốt có kích thước to lớn hơn 3 người đàn ông được cho là nhà khảo cổ học. 
Thuc hu buc anh khai quat “bo xuong nguoi khong lo” gay xon xao
Hình ảnh gây xôn xao. Ảnh: Twitter 
Dưới bài năng này, một tài khoản khác để lại dòng bình luận, khẳng định các nhà khảo cổ thực chất đã phá hủy hơn 1.000 bộ xương khổng lồ như trên. "Tòa án tối cao Mỹ bắt ép Viện Smithsonian (học viện nghiên cứu và bảo tàng của Mỹ) phải công bố những tài liệu bí mật từ những năm 1990, trong đó tiết lộ rằng Smithsonian đã phá hủy hàng ngàn bộ xương khổng lồ nhằm bảo vệ quan điểm tiến hóa kéo dài hàng trăm năm của viện", người này cho hay.
 Bài viết này ngay lập tức khiến một bộ phận không nhỏ người dùng mạng cảm thấy bất ngờ, bởi trước đây, chưa từng có bất kỳ thông tin chính thức nào về việc phát hiện những bộ xương khổng lồ kỳ lạ trên. 
 Tuy nhiên, một nhóm dân mạng sau đó tinh ý phát hiện thông tin trên chỉ là chiêu trò thu hút sự chú ý. Cụ thể, sau khi họ tiến hành tải hình ảnh "3 nhà khảo cổ bên bộ xương khổng lồ" về máy tính sẽ thấy tên chương trình là "Adobe Photoshop CS5.1 Windows" và hiển thị ngày chụp là 2/8/2008. Tiếp tục mở ảnh bằng chức năng Notepad, sẽ thấy dòng đầu tiên của mã hiển thị "Adobe Photoshop CS5.1", được chỉnh sửa vào ngày 14/8/2011. Ngoài ra nếu kiểm tra bức ảnh bằng một phần mềm chuyên nghiệp hơn sẽ thấy rõ rằng dấu vết đã chỉnh sửa. Do đó, có thể kết luận, bức ảnh trên là sản phẩm của photoshop.
Thuc hu buc anh khai quat “bo xuong nguoi khong lo” gay xon xao-Hinh-2
 Bằng chứng cho thấy bức ảnh trên đã qua chỉnh sửa. Ảnh: Pengpaixinwen
Thuc hu buc anh khai quat “bo xuong nguoi khong lo” gay xon xao-Hinh-3
Một hình ảnh cắt ghép khác cũng từng khiến dân mạng xôn xao. Ảnh: Yearofthedragon
Một số người dùng mạng cũng cho hay, thực tế, bức ảnh "bộ xương khổng lồ" này đã xuất hiện khá lâu. Thậm chí, trên mạng xã hội còn từng lan truyền hình ảnh người dân đang tập trung đào bới những bộ xương sọ khổng lồ. Tuy nhiên, tất cả chúng đều đã qua chỉnh sửa. 
Nguyễn Nguyễn (Theo ifeng)

>> xem thêm

Bình luận(0)