Quân đội Philippines sắp “nghiền nát” phiến quân thân IS ở Marawi

Google News

(Kiến Thức) - Giao tranh tiếp diễn tại Marawi trong bối cảnh quân đội Philippines nỗ lực giành lại quyền kiểm soát những khu vực cuối cùng bị nhóm phiến quân thân IS chiếm đóng.

Al Masdar News đưa tin ngày 1/7, được sự hỗ trợ chiến thuật của các cố vấn Mỹ và vũ khí từ Nga, quân đội Philippines gần như đã quét sạch các phần tử khủng bố trong toàn bộ thành phố Marawi sau gần 40 ngày giao tranh ác liệt.
“Các tay súng phiến quân thân IS hiện chỉ còn chiếm đóng chưa đầy 10% diện tích thành phố Marawi, miền nam Philippines”, nguồn tin cho hay.
Quan doi Philippines sap “nghien nat” phien quan than IS o Marawi
 Khói bốc lên tại một địa điểm ở thành phố Marawi sau một cuộc oanh kích. Ảnh: AP.
Cho đến nay, ít nhất 300 chiến binh khủng bố đã bị tiêu diệt ở Marawi. Hiện tại, ước tính 100 đến 120 tay súng vẫn cố thủ trong thành phố này và quân đội Philippines liên tục kêu gọi phiến quân “đầu hàng hoặc chết”.
Theo các nhà chức trách, các tay súng khủng bố đang cạn kiệt nguồn tiếp tế và đạn dược. Tuy nhiên, quân đội Philippines vẫn chưa thể giải phóng toàn bộ thành phố Marawi.
>>> Mời quý độc giả xem video: Cuộc chiến chống khủng bố ở Marawi (Nguồn video: Al Jazeera)
Được biết, khu vực miền Nam Philippines chìm trong bất ổn do các cuộc nổi dậy và cướp bóc trong suốt nhiều thập kỷ. Tình hình căng thẳng tại Marawi và sự hiện diện của các chiến binh thánh chiến trong khu vực hiện nay làm dấy lên mối lo ngại rằng Đông Nam Á có nguy cơ trở thành căn cứ mới của phiến quân IS.
Thiên An (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)