Quán cà phê Internet ở Trung Quốc ảm đảm giữa dịch COVID-19

Google News

Người chơi háo hức trở lại nhưng nhiều quán cà phê Internet tại Trung Quốc vẫn được yêu cầu đóng cửa.

Những trung tâm mua sắm và các nhà hàng ở Trung Quốc đã mở cửa trở lại và bắt đầu đón khách. Song không phải dịch vụ nào cũng sầm uất trở lại. Sau đại dịch, những quán cà phê Internet ở Trung Quốc vẫn tối đèn.
“Khi nào các quán cà phê Internet mở cửa trở lại? Overwatch vừa ra nhân vật mới, làm ơn mở cửa để tôi còn chơi nào,” một người dùng chia sẻ trên Weibo.
Quan ca phe Internet o Trung Quoc am dam giua dich COVID-19
 
Với số lượng ca nhiễm mới hạ xuống mức rất thấp, giới chức Trung Quốc đang nóng lòng kích hoạt trở lại nền kinh tế dường như đứng yên từ tháng 1, nhiều doanh nghiệp và nhà máy được thúc giục quay trở lại làm việc. Mặc dù cà phê Internet và nhiều hoạt đông giải trí trong nhà khác được “bật đèn xanh” để hoạt động trở lại song chúng gần như ngay lại tức lại bị các chính quyền địa phương yêu cầu đóng cửa chỉ trong một vài ngày.
Quyết định thay đổi đội ngột khiến nhiều người hâm mộ loại hình giải trí này cảm thấy bối rối sau khi đã phải chờ đợi rất nhiều tháng.
Với khoảng 130.000 đến 150.000 quán cà phê Internet trên toàn quốc, cà phê Internet không phải một ngành công nghiệp quá nở rộ tại đây. Song nó vẫn là một hình thức giải trí giá rẻ hấp dẫn với các game thủ như một nơi để tụ tập và thoả niềm đam mê. Nhiều người nói họ đến các quán cà phê Internet chỉ để thưởng thức không khí tại đây.
“Chơi ở nhà làm sao thích như chơi ở quán cà phê Internet với bạn bè được?” một người dùng Zhihu chia sẻ khi được hỏi về việc vì sao vẫn trả tiền để chơi game ở quán cà phê Internet trong khi có máy tính ở nhà.
Quan ca phe Internet o Trung Quoc am dam giua dich COVID-19-Hinh-2
 
“Nhà tôi có nhiều người, nhiều tiếng ồn và kiểu như thế… Và bố mẹ tôi thì phàn nàn nhiều khi thấy tôi chơi game cả ngày, vì thế tôi ra ngoài chơi.”
Ở thời điểm giãn cách xã hội trở thành một phần của cuộc sống, các địa điểm tập trung đông người như quán cà phê Internet trở thành một quan ngại của giới chức địa phương. Tại Hồ Bắc, cà phê Internet được nêu rõ là một trong chín loại hình giải trí trong nhà buộc phải đóng cửa cho tới khi đại dịch kết thúc.
Tình hình tương tự cũng đang diễn ra ở Thiên Tân. “Hôm nay là ngày thứ 84 các quá cà phê Internet đóng cửa” một người chia sẻ.
Gần ba tháng không có thu nhập, nếu không có vốn dày, các quán cà phê Internet tại Trung Quốc khó có thể tồn tại.
“Tôi thấy quán cà phê Internet ở gần khu nhà mình đã trở thành một siêu thị,” một người khác nói trên Weibo. “Quán cà phê Internet này đã bị đại dịch giết chết.”
“Trong thị trấn của tôi, ba quán cà phê Internet cũng dừng hoạt động… Để xem ai là người tiếp theo”, một người khác chia sẻ thêm.
Quan ca phe Internet o Trung Quoc am dam giua dich COVID-19-Hinh-3
 
Ở Thượng Hải và một số thành phố khác, tình hình có vẻ tương sáng hơn. Nguồn tin từ ngành công nghiệp nói rằng các quán cà phê Internet đang mở cửa trở lại với các biện pháp vệ sinh được thắt chặt, ví dụ như chỉ duy trì mật độ lấp đầy 50%, kiểm tra thân nhiệt và quét mã sức khoẻ của khách hàng trên ứng dụng di động. Đâu đó khác, những người hâm mộ cà phê Internet vẫn đợi cuộc sống trở lại bình thường.
Theo Vũ Tuấn Anh/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)