Những kẻ vũ phu ngồi tù hàng chục năm vì đánh vợ

Google News

Đánh đập vợ không thương tiếc, siết cổ bạn gái là hành động dã man khiến những kẻ "vũ phu" ở Mỹ, Nga... phải ngồi tù từ 2 đến 7 năm, thậm chí lên đến 50 năm.

David E. Littlejohn (37 tuổi) bị Tòa án Tối cao hạt Richmond, kết án tới 50 năm tù với 2 tội danh tấn công và sử dụng vũ khí để hành hung người khác.
Tháng 10/2018, Littlejohn cãi nhau với người bạn gái, lúc này cả 2 đang ở nhà của chú anh ta tại thành phố Augusta, bang Georgia, Mỹ.
Ngồi tù 50 năm vì bạo hành bạn gái dã man
Nạn nhân kể trước tòa rằng cô cố gắng trốn khỏi Littlejohn vì bị anh ta đấm đá liên tục và dùng cả khẩu súng lục để đánh cô.
Chú của Littlejohn cũng kể rằng ông bị đánh thức bởi tiếng la hét và cầu cứu. Sáng hôm sau, ông nhìn thấy máu dính ở khắp nơi trên sàn và tường nhà. Người bạn gái nhập viện với mắt bầm tím, rách võng mạc và nhiều vết thương trên đầu.
Ngoài hai nhân chứng trên, còn có một người bạn gái cũ của Littlejohn cũng tố anh ta đánh vào đầu và bẻ tay cô. Ngay tại tòa án, Littlejohn liên tục chửi bới các nạn nhân và đổ lỗi cho họ.
Chồng ngồi tù 16 năm vì đánh vợ đến bất tỉnh
Một người đàn ông sống ở Lebedyan, phía tây nước Nga, bị bắt vào tháng 12/2017 vì tội bạo hành dẫn đến cái chết của cô Anastasia Oviannikov (28 tuổi). 
Dù đã chung sống nhiều năm, Maxim Gribanov thường xuyên đánh vợ thậm tệ, đến mức Oviannikov bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề, không dám bỏ đi vì sợ những điều kinh khủng mà chồng có thể sẽ làm.
Đến một ngày không thể chịu đựng được nữa, Oviannikov quyết định rời đi thì bị Gribanov bắt được và đánh đấm cô túi bụi. Thậm chí, anh ta còn chụp lại hình ảnh bầm dập của vợ rồi khoe với bạn bè như một chiến tích.
Sau trận đánh của chồng, Oviannikov bất tỉnh và được đưa đến bệnh viện. Các bác sĩ ở đây cho biết cô bị đa chấn thương, nhiều chỗ xuất huyết trong và một số xương đã bị gãy. Oviannikov rơi vào trạng thái hôn mê kể từ sau khi nhập viện và qua đời 6 ngày sau đó.
Maxim Gribanov nhận bản án 16 năm tù giam cho hành vi dã man của mình.
Bạo hành bạn gái trước mặt con, người đàn ông ngồi tù 2 năm
Tháng 7/2019, Robert A. Ward (39 tuổi) đã nhận bản án ngồi tù 2 năm vì tội Bạo hành bạn gái. Ban đầu, anh ta bị kết án tội Tấn công, Bắt cóc và Phá hoại tài sản công cộng. Trước đó, Ward đã chủ động nhận tội với thái độ thành khẩn nên được gộp 2 tội tấn công và bạo hành thành một tội tấn công.
Vụ việc xảy ra vào ngày 24/11/2018, khi cô Dalice Stankiewicz đi làm về muộn khiến Robert A. Ward tức giận. Anh ta ném cô xuống đường và lao vào đánh bạn gái liên tục, ngay trước mặt con gái 7 tuổi của họ.
Nhung ke vu phu ngoi tu hang chuc nam vi danh vo
Robert A. Ward ra tòa vì tội bạo hành cô Stankiewicz. Ảnh: News Journal 
Stankiewicz nói với tòa án rằng Ward đã nhốt cô và con gái trong phòng ngủ và tịch thu điện thoại của họ. Hai mẹ con bỏ trốn khỏi nhà của Ward. Khi vào viện điều trị, Stankiewicz phát hiện mình bị người yêu đánh dẫn đến gãy đốt sống L4 và L5 ở lưng.
Trước lúc tòa tuyên án, Stankiewicz đã yêu cầu tăng nặng án phạt cho Ward để anh ta phải trả giá cho những điều mình gây ra.
7,5 năm tù vì tấn công và bạo lực gia đình
Một vụ bạo hành khác cũng xảy ra tại Mỹ vào ngày 17/3/2018. Roman Harlan (34 tuổi) đánh vào mặt bạn gái, bắt cô quỳ xuống và siết cổ cho đến khi cô mất ý thức. Sau khi nạn nhân tỉnh lại, Harlan tiếp tục dùng dao kề vào cổ người yêu, dọa giết chết cô và con gái 2 tuổi.
Anh ta phải ra hầu tòa vào tháng 9 năm ngoái, với các cáo buộc liên quan đến tấn công, siết cổ và sử dụng bạo lực gia đình, nhận bản án 90 tháng tù giam.
Roman Harlan thường xuyên phải vào tù ra tội vì bạo lực với những người tình của mình. Trước đó, anh ta từng phải chịu án 50 tháng tù vì đánh người yêu. Sau khi bị tội với vụ mới nhất, thì ngay cả khi thi hành xong án, Harlan vẫn sẽ tiếp tục bị giám sát trong 3 năm.
Theo Kim Oanh/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)