Người vợ được chồng bồi thường 5 tỷ sau 25 năm làm việc nhà

Google News

Một doanh nhân ở khu vực miền nam Andalusia, Tây Ban Nha, đã được toà án yêu cầu phải bồi thường cho vợ cũ số tiền 204.000 euro (khoảng 5 tỷ đồng) vì 25 năm làm việc nhà không công.

Con số được tính toán dựa trên mức lương tối thiểu hàng năm trong suốt cuộc hôn nhân của họ, từ tháng 6/1995 đến tháng 12/2020.
Theo đó, chồng của Ivana Moral phải bồi thường cho vợ cũ số tiền 204.000 euro (khoảng 5 tỷ đồng) vì 25 năm làm việc nhà không lương.
Phán quyết cho biết kể từ khi kết hôn, Ivana Moral đã dành phần lớn công sức để làm nội trợ, chăm sóc nhà cửa, gia đình mà không nhận được đồng lương nào.
Cặp đôi có hai cô con gái. Cuộc hôn nhân của họ được điều chỉnh bởi chế độ phân chia tài sản, có nghĩa là thu nhập của mỗi bên kiếm được đều là của riêng họ. Điều này đồng nghĩa với việc người vợ không được tiếp cận với bất kỳ tài sản nào có được sau nhiều năm chung sống.
Nguoi vo duoc chong boi thuong 5 ty sau 25 nam lam viec nha
Người vợ không được tự do đi làm vì chồng ép ở nhà lo việc nội trợ. Ảnh minh hoạ: Getty. 
Người đàn ông cũng được lệnh phải đưa vợ một khoản trợ cấp chăm sóc con cái hàng tháng cho hai người con, một trong số đó là trẻ vị thành niên và người con còn lại đã trên 18 tuổi.
Nói với đài phát thanh Cadena Ser, Ivana Moral cho biết chồng cũ không muốn cô đi làm ở ngoài. Thay vào đó, cô được sắp xếp một việc làm tượng trưng ở phòng gym do chồng sở hữu, với vị trí quan hệ công chúng và giám sát vận hành.
"Ngoài ra, tôi chỉ chuyên tâm vào công việc nội trợ, chăm sóc chồng và nhà cửa. Anh ấy bắt tôi chịu trách nhiệm cho mọi việc liên quan đến gia đình. Tôi đã ở một nơi trong suốt thời gian dài mà không được làm những gì mình yêu thích”, cô kể lại.
"Tôi rất hạnh phúc với phán quyết của tòa án bởi tôi xứng đáng được vậy", Ivana Moral bày tỏ.
 
Thảo Nguyên (Theo Metro, SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)