Nghị sĩ xuyên tạc hiệp ước biên giới Việt Nam - Campuchia bị bắt

Google News

Thượng nghị sĩ Campuchia Hong Sok Hour, người có hành vi xuyên tạc hiệp ước biên giới Việt Nam - Campuchia, vừa bị cảnh sát Campuchia bắt.

Cảnh sát Campuchia vừa bắt ông Hong Sok Hour theo lệnh của Thủ tướng Hun Sen vào lúc 6h sáng hôm 15/8 và đưa tới Tòa án thủ đô Phnom Penh. 
Bat nghi si xuyen tac hiep uoc bien gioi Viet Nam -Campuchia
Thượng nghị sĩ Hong Sok Hour (ngoài cùng bên trái). 
Thủ tướng Hun Sen ra lệnh bắt Sok Hour hôm 13/8, sau khi ông viết trên trang Facebook rằng điều 4 của Hiệp ước Việt Nam -Campuchia mà hai nước ký vào năm 1979 có nội dung “Hai bên sẽ tiến hành đàm phán để ký kết xóa bỏ biên giới quốc gia của hai nước”.
Trong khi đó, điều 4 của bản hiệp ước Hòa bình, hữu nghị và hợp tác Campuchia – Việt Nam viết rõ: “Hai bên sẽ đàm phán để ký hiệp ước dựa trên cơ sở là đường biên giới hiện tại với quyết tâm xây dựng nó thành đường biên giới hòa bình, hữu nghị, lâu dài của cả hai nước”. Ông Hun Sen nhận định việc làm của ông Hong Sok Hour là thảm họa với đất nước và dân tộc Campuchia. 
Đây là hành động phản quốc, lừa dân nên chính phủ phải trừng trị ngay lập tức để đất nước yên bình. Thượng nghị sĩ Hong Sok Hour là một trong những cộng sự thân cận nhất của Chủ tịch đảng Cứu quốc Campuchia, ông Sam Rainsy. Nếu tòa án kết tội phản quốc, ông Hour sẽ phải nhận án tù từ 5 năm trở lên.
Vụ bắt Sok Hour diễn ra tại nhà của một nghị sĩ cùng đảng ở thủ đô Phnom Penh. 
Theo Zing

Bình luận(0)