“Nghẹt thở” xem giải cứu bé gái mắc kẹt ở cửa sổ tầng 6

Google News

An Peng, một lính cứu hỏa, đã giải cứu bé gái hàng xóm bị kẹt đầu vào cửa sổ tầng 6 chung cư ở thành phố Sóc Châu, tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc).

Cụ thể, khoảng 14h30 chiều 18/5, một bé gái được phát hiện vô tình mắc kẹt ở lan can cửa sổ tầng 6, với toàn bộ cơ thể của em treo lơ lửng trong không trung.
“Nghet tho” xem giai cuu be gai mac ket o cua so tang 6
Bé gái bị mắc kẹt vào lan can cửa sổ tầng 6 chung cư. 
An Peng, một người hàng xóm của bé gái làm nghề cứu hỏa, chạy vội ra hiện trường do nghe thấy tiếng trẻ con gào khóc hoảng loạn lúc đang ngồi trong nhà.
Chứng kiến bé gái 5 tuổi hàng xóm trong tư thế treo người lơ lửng ở lưới cửa sổ căn hộ nhà mình, anh Peng lập tức hành động để giải cứu bé gái mà không chút do dự.
Peng bắt đầu leo từng tầng một bằng cách bám lấy các thanh chắn an ninh được gắn ở mặt trước tòa chung cư để trèo lên tầng 6, nơi bé gái gặp nạn.
Theo anh An Peng, khoảng cách giữa các lan can rộng và có thể cháu bé sẽ bị rơi xuống nên anh quyết định giải cứu đứa bé ngay lập tức.
“Nghet tho” xem giai cuu be gai mac ket o cua so tang 6-Hinh-2
An Peng tay không leo tầng 6 giữ bé gái khỏi rơi xuống. 
“Cô bé rất sợ hãi và cứ khóc mãi. Tôi động viên bé không sợ, giải thích rằng mình đang trèo lên để cứu cháu", anh Peng kể lại với People's Daily.
Sau đó, một tay anh Peng bám chặt lưới cửa sổ, tay còn lại ôm bé gái, giữ cô bé trong 10 phút và cố đẩy em lên, tới khi mẹ bé về nhà và kéo con vào trong.
"Thay mặt gia đình, tôi rất cảm kích và biết ơn việc làm tốt đẹp của anh", mẹ bé gái sau đó nói với anh Peng.
Hành động dũng cảm của anh Peng nhận được “cơn mưa” lời khen của người dùng mạng xã hội Trung Quốc.

Mời độc giả xem video 24h Lần Theo Dấu Vết: Giải Cứu Bé Gái 14 Tuổi Trong 'Động Quỷ'. Nguồn: ANTV


Thảo Nguyên (Theo SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)