Nga có đài phát thanh liên lạc với người ngoài hành tinh?

Google News

Một đài phát thanh ở Nga có tên gọi, tồn tại hàng chục năm qua nhưng không ai biết nó trông ra sao và do ai vận hành.

Đài phát thanh này có tên gọi là RUS The Buzzer hay MDZhB, được cho là bắt đầu xuất hiện từ năm 1970. Người ta thường thu được tín hiệu tần số được phát ra từ đài này, nhưng lại không có ai biết về nó.

Âm thanh phát ra luôn là những tiếng rè rè với tần số 4625 kHz. Và nó gần như không thay đổi qua tháng năm. Chỉ đôi khi có thêm cả giọng nói lạ xen vào. Đáng nói hơn, ở bất cứ đâu nơi nào trên thế giới, người ta đều có thể thu được dải âm thanh kỳ lạ, bí ẩn này.

Đài phát thanh này đã phát ra những tiếng động lạ như vậy trong suốt gần 50 năm qua. Vậy nhưng, không ai biết được chính xác nó nằm ở đâu, chỗ nào, do ai đứng đầu, quản lý, vì sao nó tồn tại và phát ra những thông điệp gì...

Tần số thu được từ đài phát thanh bí ẩn ở Nga

Ngay cả giáo sư của Đại học City (Luân Đôn, Anh) cũng thừa nhận là không có bất cứ thông tin gì về dải âm này. Các chuyên gia hàng đầu thế giới đều không giả mã được thông điệp được phát đi là gì.

Các nhà khám phá vẫn say xưa đi tìm câu trả lời cho những tần số kỳ bí mà họ thu được và chỉ biết rằng, trụ sở chính của đài này nằm ở đâu đó trong khu vực đầm lầy gần thành phố St.Petersburg (Nga).

Cho đến nay, sự ly kì về đài phát thanh này vẫn chưa được sáng tỏ. Nhiều đồn đoán xuất hiện xung quanh sự bí ẩn của nó trong suốt mấy chục năm qua.

Tín hiệu bí ẩn phát đi từ đài phát thanh bí ẩn ở Nga

Các chuyên gia thì cho rằng đây có thể là đài phát thanh bí mật của quân đội Nga, do những người cấp cao chịu trách nhiệm chỉ huy. Nhưng quân đội đã phủ nhận điều đó.

Nhiều người khác cho rằng đây là tín hiệu được phát gửi cho các tình báo của Nga ở khắp nơi. Những người khác lại cho rằng, đây là đài phát thanh bí mật của Nga dùng để gửi thông diệp hay liên lạc với người ngoài trái đất.

Cũng có ý kiến cho rằng nó có thể là trạm phát thanh do chính người ngoài hành tinh xây dựng lên. Chính vì vậy, người ta mới không thể giải mã được ngôn ngữ, âm thanh được phát đi là gì và không thể khám phá ra nó ở đâu.

Khu vực được cho là nơi có trụ sở của đài phát thanh bí ẩn ở Nga.
Theo Trà My/ Báo Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)