Mỹ: Cô gái kiếm được hơn 100 triệu/tháng nhờ đi bới rác

Google News

Nhờ công việc bới rác và nhặt tìm đồ bỏ đi sau đó bán lại cho người khác, cô Veronica Taylor và một người bạn ở Mỹ đã kiếm được hàng trăm triệu đồng mỗi tháng.

Veronica Taylor (32 tuổi), đến từ Quakertown, Pennsylvania (Mỹ), kiếm sống và làm giàu nhờ công việc bới rác, lục tìm những món đồ đắt tiền bị vứt đi.
Taylor bắt đầu "bén duyên" nghề bới rác từ tháng 6 năm ngoái. Cô kết hợp với người bạn Liz Wilson (38 tuổi) để tập trung kiếm các món đồ hiệu chính hãng rồi bán đấu giá trên livestream hoặc qua một ứng dụng đấu giá trung gian.
My: Co gai kiem duoc hon 100 trieu/thang nho di boi rac
Veronica Taylor (phải) và Liz Wilson tìm thấy rất nhiều món đồ có giá trị từ thùng rác, thậm chí là cả hàng hiệu. Ảnh: SWNS. 
Gần đây, mỗi tháng Veronica Taylor và Liz Wilson có thể kiếm được từ 4.000 - 5.000 USD (khoảng 94-117 triệu đồng). Họ tìm thấy rất nhiều thứ từ thùng rác như thực phẩm, đồ cá nhân, đồ xa xỉ. Từ ví hiệu Louis Vuitton đến giày Michael Kors đều có cả.
Hàng ngày, Veronica Taylor đều đặn ra khỏi nhà vào ban đêm, săn tìm túi xách, quần áo, phụ kiện hàng hiệu bị các cửa hàng thời trang vứt bỏ. Ban đầu, người phụ nữ bắt đầu đi bới rác vì sở thích lượm đồ bỏ đi. Dần dần, cô nhận thấy việc làm này có thể giúp kiếm tiền khi cô phát hiện ra nhiều hàng hiệu chính hãng thường bị vứt bỏ, Taylor biến đây thành công việc toàn thời gian từ hồi tháng 2 năm nay.
Taylor và Wilson hiện di chuyển từ thành phố này sang thành phố khác ở Mỹ, chuyên lục thùng rác ở các khu dân cư giàu có hoặc bên ngoài các cửa hàng thời trang second hand.
Thông thường, giờ làm việc của Taylor và Wilson diễn ra vào ban đêm, kéo dài từ 22h tối hôm trước sang 3h sáng hôm sau, trải dài qua nhiều địa điểm.
Các món hàng hiệu, đồ có giá trị thì được mang đi bán và chia đều cho cả hai. Còn thực phẩm, đồ cá nhân thường được đôi bạn quyên góp cho các tổ chức từ thiện hoặc cho người vô gia cư.
Trong các cuộc đấu giá được phát trực tiếp, khách hàng sẽ bắt đầu trả giá từ 1 USD rồi tăng dần lên.
Taylor chia sẻ rằng việc tìm kiếm đồ trong thùng rác giống như một săn tìm kho báu ngoài đời thực. Công việc này cũng giúp cô vừa có thể đi chơi với người bạn thân của mình vừa kiếm sống.
Thảo Nguyên (Theo NY Post)

>> xem thêm

Bình luận(0)