Mỹ: Bỏ mặc 7 đứa con sống chung với chuột, cặp đôi bị bắt giam

Google News

Cảnh sát Mỹ đã bắt giữ một cặp vợ chồng sau khi phát hiện họ để 7 đứa con sống chung với chuột và rác thải trong căn nhà tồi tàn, bẩn thỉu.

Bảy đứa trẻ được phát hiện sống chung với chuột trong điều kiện vô cùng tồi tệ, suy dinh dưỡng, thiếu kiến thức cơ bản và có dấu hiệu rối loạn lo âu xã hội.
Cha mẹ của chúng là Shane Robertson, 47 tuổi và Crystal Robertson, 37 tuổi, đã bị bắt giam và đang phải đối mặt với 7 cáo buộc gây nguy hiểm cho trẻ em.
Hồi cuối tháng 4, các sĩ quan của Sở cảnh sát khu vực Pennridge đã tiến hành điều tra, sau khi nhận được báo cáo về việc nhiều đứa trẻ sống trong một chiếc xe kéo bỏ hoang ở quận Bucks của bang Pennsylvania. Một người hàng xóm đã báo cáo vụ việc với cơ quan chức năng.
My: Bo mac 7 dua con song chung voi chuot, cap doi bi bat giam
Cặp vợ chồng để 7 đứa con sống trong căn nhà cùng chuột. Ảnh: ABC 7 Chicago. 
Trong quá trình tìm hiểu, cảnh sát phát hiện 2 thiếu niên mới 12 và 14 tuổi ăn mặc bẩn thỉu và rách nát. Một bé gái còn nói với cảnh sát rằng, cô bé dùng chăn "để giữ ấm cho lũ chuột của mình".
Sau đó, cảnh sát đưa 2 đứa trẻ về với cha mẹ, những người đang sống trong một chiếc xe kéo gần đó. Khi tới nơi, cảnh sát nhận thấy điều kiện sống tồi tàn của gia đình 9 người.
Khi thấy chiếc tủ lạnh bị khóa chặt bên ngoài, cảnh sát đã hỏi người mẹ và bà Crystal khai rằng chiếc khóa nhằm ngăn lũ trẻ “ăn trộm” thức ăn.
Tại đây, cảnh sát còn tìm thấy 4 đứa trẻ khác. Tình hình bên trong nhà vô cùng lộn xộn với đủ rác rưởi, những bức tường bị hư hại và chuột nhốt trong lồng.
Theo thông cáo từ Sở cảnh sát khu vực Pennridge, 7 đứa trẻ từ 4 – 16 tuổi đã được đưa khỏi căn nhà tạm để chuyển tới nơi bảo vệ an toàn.
Sau đó, bọn trẻ còn được đưa tới bệnh viện để kiểm tra sức khỏe. Kết quả cho thấy 7 đứa trẻ đều ở trong tình trạng bị suy dinh dưỡng. Thậm chí, một đứa trẻ có giòi trên tóc, 2 đứa trẻ khác phải cạo trọc. Một số em còn bị bệnh về mắt.
Cảnh sát cho biết thêm, bọn trẻ không được tới trường học và thiếu “những kiến thức cơ bản” như ngày tháng năm sinh của bản thân. Chúng còn có dấu hiệu mắc chứng rối loạn lo âu xã hội, khi khai rằng không thích ở nơi công cộng, hoặc ở cùng với những người khác.
Sau khi nộp tiền bảo lãnh, cặp vợ chồng Shane và Crystal đã được tại ngoại trong lúc cơ quan chức năng điều tra thêm về vụ việc. Ba đứa trẻ đã được chuyển tới sống cùng với một gia đình nhận nuôi và 4 đứa còn lại tới sống với những người họ hàng.
Những người hàng xóm chia sẻ, họ đã cảm thấy nhẹ nhõm khi những đứa trẻ không còn phải sống trong ngôi nhà kinh hoàng cùng bố mẹ đẻ.
Thảo Nguyên (Theo CBS News)

>> xem thêm

Bình luận(0)