Hành trình tội ác của cặp đôi sát thủ: Cuộc gặp gỡ định mệnh

Google News

Ngày 29/11/1968 được coi là một ngày định mệnh trong cuộc đời Fred, khi hắn gặp được một người con gái “cùng chung chí hướng” với mình, người sẽ trở thành vợ mới và đồng phạm trong mọi tội ác kinh hoàng sau này của hắn.

Nhắc tới những sát thủ giết người hàng loạt, dư luận nước Anh không bao giờ có thể quên được cặp vợ chồng sát thủ - Fred West và Rosemary West. Trước khi bị bắt, cặp đôi đã ra tay sát hại 12 phụ nữ vô tội. Sau khi chết, họ bị chôn qua loa dưới đất, ngay trong sân nhà của cặp vợ chồng sát thủ. Vụ án đã trở thành nỗi kinh hoàng với người dân nước Anh trong những năm 90 của thế kỷ trước.“Đôi lứa xứng đôi”
Dù là một đứa con bất trị nhưng Fred vẫn có gì đó sợ mẹ mình. Vì vậy, sau khi mẹ Fred chết do bệnh tật, gã đàn ông này liên tục đi trộm cắp mà không cần lo lắng. Tuy nhiên, kể từ sau ngày 29/11/1968, tội ác của Fred không còn là những vụ trộm vặt như vậy.
Hanh trinh toi ac cua cap doi sat thu: Cuoc gap go dinh menh
Rosemary Letts khi còn nhỏ. 
Ngày hôm đó, Fred đang lái xe đi đưa hàng. Tới đoạn đường quốc lộ, hắn nhìn thấy một cô gái còn rất trẻ đứng bên đường vẫy tay xin cho đi nhờ. Khi lên xe, cô gái giới thiệu tên mình là Rosemary Letts hay còn gọi là Rose. Vừa gặp, cả hai vừa gặp đã cảm thấy thuộc về nhau, từ lời nói đến hành động đều vô cùng ăn ý.
Rosemary Letts sinh ngày 29/11/1953 tại Devon, Anh, trong một gia đình cha là một kẻ ưa bạo lực, thường xuyên ngược đãi, đánh đập vợ con. Do bị đánh chửi quá nhiều, mẹ của Rose mắc chứng trầm cảm nặng. Rose được tạo hóa ban cho một gương mặt khả ái với mắt to, đẹp làn da trắng mịn và mái tóc nâu. Tuy nhiên, lớn lên, Rose lại trở nên thừa cân và trở thành trò đùa của các bạn học. Vì thế, Rose dễ bị kích động và tấn công bất kỳ ai trêu chọc mình.
Khi Rose được 13 tuổi, người mẹ không chịu được cảnh bị đánh đập đã đưa Rose đến ở nhà người chị gái. Từ đây, Rose bắt đầu đi chơi thâu đêm suốt sáng và cặp kè với những gã đàn ông lớn tuổi. Đến giữa năm đó, không hiểu sao Rose lại chuyển về sống với cha mình, trở thành đối tượng bị cha mình đánh đập.
Trong quãng thời gian vị thành niên, Rose Letts đã có một cuộc sống chán chường và bất hạnh. Rose là một kẻ cục cằn, nổi loạn và không hề có mục tiêu nào trong cuộc đời mình, ngoài việc mong muốn tìm kiếm những gã nhân tình lớn tuổi. Và rồi, cô ta gặp Fred West. Rất nhanh, cả hai yêu nhau và cảm thấy không thể sống thiếu nhau.
Tội ác bắt đầu
Tuy nhiên, những ngày hạnh phúc không kéo dài được lâu, bởi West phải ngồi tù sau khi hàng loạt vụ trộm bị bắt giữ mà không trả được tiền phạt hay tiền bảo lãnh. Người tình đi tù, Rose đành phải trở về sống với cha cho đến khi ông phát hiện con gái mình mang bầu với Fred. Ở tuổi 16, Rose phải rời nhà cha để tới chăm sóc các con riêng của Fred.
Năm 1970, Rose sinh hạ Heather. Với ba đứa trẻ phải chăm nom, một người bạn trai đang ngồi tù và luôn trong tình trạng túng bấn, tính khí của Rose trở nên vô cùng nóng nảy và đáng sợ. Cho đến một ngày hè năm 1971, con riêng của Fred là Charmaine đột nhiên mất tích và Rose nói với mọi người rằng mẹ cô bé là Rena đã đến đón đi.
Tuy nhiên, sự thật chỉ được cảnh sát làm rõ sau đó 20 năm, khi thi thể của Charmaine được tìm thấy ở nền phòng bếp trong ngôi nhà mà cặp đôi sinh sống. Còn trong thời điểm này, chỉ có một người biết được sự thật ngoài Rose, đó là Fred. Dù Fred đang ngồi tù khi Charmaine bị giết, song hắn vẫn dính líu đến vụ việc này bởi chẳng những không cảm thấy đau xót, trái lại còn chỉ cho Rose cách phi tang cái xác sao cho không bị phát hiện.
Tháng 8/1971, khi Fred vừa ra tù cũng là lúc Rena thực sự đến tìm con. Fred không biết phải giải thích ra sao và nhận thấy hắn không còn cách nào khác ngoài chuyện phải giết Rena. Fred West đã chuốc cho cô vợ Rena say mèm và sau đó siết cổ nạn nhân. Xác của Rena cũng được Fred và Rose chôn đúng tại khu vực đã chôn Anna.
Đến tháng 6/1972, Rose mang thai con gái thứ hai với Fred. Đứa bé được đặt tên là Mae West. Và lần này, đứa bé được hợp pháp hoá bằng một đám cưới của Fred và Rose.
Cả hai ở tại ngôi nhà số nhà 25, đường Cromwell, Gloucestershire, Anh. Fred và Rose sinh sống hòa thuận, cùng với những người con chung và con riêng, tận hưởng khoảnh khắc vui vẻ như rất nhiều cặp vợ chồng khác. Chính vì thế, không ai có thể tưởng tượng đây lại là cặp đôi sát thủ độc ác bậc nhất thế giới.
Theo Đàm Anh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)