Hàng nghìn bé gái bị lừa quay video gợi dục rồi gửi qua Internet

Google News

Hàng nghìn trẻ em gái ở tuổi vị thành niên bị lừa quay các đoạn video gợi dục rồi gửi qua Internet. Một tổ chức tại Anh ghi nhận được gần 100 trường hợp mỗi ngày.

Các tổ chức bảo vệ trẻ em cho biết họ ghi nhận được trung bình mỗi ngày hơn 100 video có hình ảnh khiêu dâm của trẻ vị thành niên trên mạng. Phần lớn các video này là của những bé gái có độ tuổi từ 11-13, theo Telegraph.
Những đoạn video "tự quay" đang chiếm 1/3 tổng số trang chứa nội dung đồi trụy bị chặn tại Anh. Từ đầu năm 2019 đến nay, các cơ quan quản lý đã xóa gần 22.000 video có nội dung không đứng đắn.
Phần lớn trẻ vị thành niên quay các đoạn video gợi dục với mục đích gửi cho bạn trai hoặc người quen. Những video này thường được quay trong phòng ngủ của các em.
Hang nghin be gai bi lua quay video goi duc roi gui qua Internet
IWF phát hiện ngày càng nhiều các đoạn video trẻ em gái tự quay bị phát tán trên mạng do những tội phạm ấu dâm dụ dỗ. Ảnh: Getty. 
Tuy nhiên, các nạn nhân không biết hình ảnh của mình thường rơi vào tay kẻ ấu dâm. Những đối tượng này giả dạng danh tính trên mạng là bạn đồng trang lứa, rồi thuyết phục các em gửi hình ảnh riêng tư cho mình.
Trong năm 2018, Quỹ Giám sát Internet (IWF) đã xóa gần 105.000 trang mạng có nội dung không đứng đắn liên quan đến trẻ em. Susie Hagreaves, CEO của IWF, cho biết Internet đang bùng nổ những video gợi dục tự quay của trẻ em gái. Các video này đang dần thay thế những nội dung thường do tội phạm ấu dâm đăng tải.
Bà cảnh báo gần 96% các video có nội dung không đứng đắn xuất hiện trẻ em gái. Trong số đó, gần 85% có độ tuổi từ 11-13.
Bà Hagreaves nhận định bất cứ trẻ em nào có thiết bị truy cập được Internet và tiếp cận đường truyền tốc độ cao đều có rủi ro trở thành nạn nhân của lạm dục tình dục trẻ em. Bà nhấn mạnh mọi gia đình cần giám sát chặt chẽ hơn nữa hoạt động trên mạng của mình để bảo vệ các em.
"Trẻ em không ý thức được hình ảnh của chúng bị phát tán trên Internet. Trong nhiều trường hợp, các nạn nhân rõ ràng đã bị một ai đó dụ dỗ, lừa làm bạn trai đồng trang lứa", bà cảnh báo.
"Những kẻ ấu dâm giờ không cần trực tiếp liên tiếp cận với trẻ em nữa. Chúng có thể gặp các em trên mạng và dụ dỗ. Trong trường hợp xấu nhất, chúng có thể dùng hình ảnh để đe dọa các em và dẫn đến gặp trực tiếp để lạm dụng", bà nhấn mạnh.
Theo Lê Thanh/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)