Đánh bom liều chết ở Afghanistan là do phiến quân IS thực hiện

Google News

Phiến quân IS vừa tuyên bố thừa nhận đã thực hiện loạt vụ đánh bom liều chết nhằm vào một trung tâm văn hóa và cơ quan thông tấn tại thủ đô Kabul ngày 28/12.

Phiến quân IS vừa lên tiếng thừa nhận thực hiện loạt vụ đánh bom liều chết ở Afghanistan nhằm vào một trung tâm văn hóa và cơ quan thông tấn tại thủ đô Kabul xảy ra trước đó cùng ngày 28/12.
 Hiện trường vụ tấn công đẫm máu tại Kabul, Afghanistan (Ảnh: Hedayatullah Amid/European Pressphoto Agency)
Người phát ngôn Bộ Y tế Afghanistan Ismail Kawosi thông báo, đã có ít nhất 41 người thiệt mạng, 48 người bị thương trong loạt vụ tấn công khủng bố này.
Một nhân chứng chứng kiến vụ việc kinh hoàng này kể lại: "Tôi thấy nhiều người chết ở đây. Tôi cũng đang tìm người anh họ của mình nhưng giờ này vẫn không thấy đâu. Không biết điều gì đã xảy ra với anh ấy. Tôi cảm thấy rất lo lắng bởi số người chết vẫn tiếp tục tăng lên".
Theo một người phát ngôn Bộ Nội vụ nước này, mục tiêu của vụ tấn công là trung tâm văn hóa Tabayan nằm gần một đền thờ Hồi giáo và Đài tiếng nói Afghanistan.
Vụ nổ đầu tiên do một kẻ đánh bom liều chết thực hiện đã làm nổ tung tòa nhà trung tâm Tabayan, trong khi vụ nổ thứ hai xảy ra bên ngoài tòa nhà khi mọi người tới ứng cứu.
Về phía phiến quân Taliban, lực lượng này đã ra tuyên bố khẳng định không liên quan đến loạt vụ tấn công kể trên.
Theo Phương Anh/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)