Cụ ông sống trong lá phổi sắt suốt 65 năm mong muốn lấy vợ

Google News

Cụ ông Paul Alexander, 77 tuổi, người Mỹ, sống trong lá phổi sắt kể từ khi mắc bệnh bại liệt khi mới 6 tuổi. Ông bị mẹ bạn gái ngăn cấm kết hôn khi còn là một sinh viên luật trẻ tuổi.

Cụ ông Paul Alexander, người Mỹ, mắc bệnh bại liệt vào năm 1952, khi mới 6 tuổi, căn bệnh này đã phá hủy khả năng kiểm soát cơ bắp của ông và khiến ông bị liệt từ cổ trở xuống và không thể tự thở được.
Mặc dù được đưa đến bệnh viện để phẫu thuật mở khí quản khẩn cấp vào thời điểm đó, nhưng người đàn ông hiện 77 tuổi này vẫn phải sống trong lá phổi sắt. Thiết bị này trở thành cơ hoành, khiến phổi của ông phồng lên và xẹp xuống kể từ đó.
Paul đã sống phần lớn cuộc đời của mình nhờ một lá phổi sắt. Mới đây, ông còn tiết lộ rằng bản thân đã bị cấm kết hôn với tình yêu của đời mình.
Cu ong song trong la phoi sat suot 65 nam mong muon lay vo
Paul Alexander, người đã sống cuộc sống của mình trong một lá phổi sắt, bị cấm kết hôn với người yêu thời đại học của mình. Ảnh: Mitch Summers/YouTube. 
Mặc dù mắc phải căn bệnh kinh khủng nhưng Paul vẫn tốt nghiệp trường luật và trở thành luật sư và ông ấy cũng có một tình yêu thực sự.
Khi đang theo học tại Đại học Southern Methodist ở Dallas, Paul đã gặp bạn gái Claire và cặp đôi bắt đầu có quan hệ tình cảm, cuối cùng cả hai đính hôn.
Tuy nhiên, mẹ của Claire không chấp nhận mối quan hệ này và trong một lần Paul cố gắng gọi điện cho bạn gái, mẹ cô ấy đã bắt máy, ngăn cấm cặp đôi kết hôn. Kể từ đó, Paul không được nói chuyện với vị hôn thê của mình nữa.
Sau đó, Paul chuyển việc học của mình sang Đại học Texas ở Austin. Sau khi bị mẹ bạn gái ngăn cản hôn sự, Paul nói: "Phải mất nhiều năm để chữa lành vết thương đó".
Cu ong song trong la phoi sat suot 65 nam mong muon lay vo-Hinh-2
Anh trai của Paul ví mối quan hệ của Paul với Kathy, người chăm sóc lâu dài của anh ấy như một cuộc hôn nhân. Ảnh: Youtube. 
Mặc dù Paul không thể kết hôn với Claire nhưng ông ấy lại tìm thấy sự đồng hành lâu dài với người chăm sóc Kathy, người đã chăm sóc cho Paul kể từ khi ông tốt nghiệp trường luật và sống trong cùng tòa nhà chung cư với cô ấy.
Dù cặp đôi chưa bao giờ có quan hệ tình cảm nhưng anh trai của Paul, Phil, so sánh mối quan hệ của họ với một cuộc hôn nhân.
Phil nói: “Paul luôn khó khăn về những điều cậu ấy muốn và cần ở người khác. Cậu ấy khá khắt khe. Tuy nhiên, Kathy luôn đáp ứng được những đòi hỏi của cậu ấy”.
Thảo Nguyên (Theo Daily Star)

>> xem thêm

Bình luận(0)