Cụ ông 90 tuổi đạp xe 2 tiếng mỗi ngày đến viện thăm vợ

Google News

Mỗi ngày, ông Peter Burkhardt (90 tuổi, ở Hà Lan) vẫn đạp xe 2 tiếng để đến viện dưỡng lão Apeldoorn, nơi vợ ông được các nhân viên chăm sóc suốt 7 năm qua.

Cụ ông Peter Burkhardt, 90 tuổi sống tại thành phố Apeldoorn, Hà Lan. Suốt thời gian dài, cụ ông này đã đạp xe 2 tiếng mỗi ngày đến thăm vợ tại viện dưỡng lão (bệnh viện chăm sóc cho những bệnh nhân giai đoạn cuối).
Chặng đường từ nhà ông Burkhardt đến viện dưỡng lão dài khoảng 17km. Bất chấp thời tiết lạnh giá và mưa giông, ông Burkhardt vẫn mặc áo mưa và tiếp tục đạp xe một mình. Nếu thời tiết quá tệ, ông mới gọi taxi hoặc nhờ con trai đưa đến. “Dù có chuyện gì xảy ra, tôi vẫn đến thăm vợ mình", ông chia sẻ.
Cu ong 90 tuoi dap xe 2 tieng moi ngay den vien tham vo
Cụ ông Peter Burkhardt, 90 tuổi, vẫn đạp xe 2 tiếng mỗi ngày đến viện thăm vợ.
Trong một cuộc phỏng vấn, khi được hỏi về lý do khiến ông làm như vậy, Burkhardt đã trả lời: “Bởi vì tôi muốn gặp vợ mình và ở bên bà ấy. Chúng tôi đã kết hôn được 63 năm rồi nên tôi luôn muốn bên cạnh bà ấy".
Hàng ngày, ông mặc một chiếc áo giữ ấm màu xanh lam và bắt đầu chuyến hành trình của mình. Từ ngôi nhà nhỏ, ông đạp xe đi qua con đường Zwolseeweg nối liền với cây cầu đường sắt, sau một con dốc dài, cụ ông tiếp tục đạp xe thẳng để đến bệnh viện. Ông đã duy trì thói quen này suốt 7 năm qua.
Ông Burkhardt nói: “Tôi phải chấp nhận tình hình hiện tại. Tôi chỉ muốn được ở bên bà ấy mỗi ngày. Tôi không thể rời xa bà ấy. Tôi đã đến đó bằng xe hơi trong một thời gian”.
Khi giấy phép lái xe của ông Burkhardt bị từ chối vì tuổi cao. Ông ấy mang chiếc xe đạp của mình ra khỏi kho và tiếp tục hành trình đi thăm vợ.
Thời gian đi mỗi chiều từ nhà đến viện và ngược lại sẽ mất khoảng một giờ, thậm chí là lâu hơn nếu thời tiết gió lớn.
Dù vào ban ngày hay ban đêm, việc đạp xe cũng không quá nguy hiểm ở nơi ông sống. Tuy nhiên, ông cụ cho rằng đường dành cho xe đạp trên cầu đường sắt quá hẹp và khó đi, điều duy nhất ông muốn là chính quyền có thể cải thiện điều đó.
Ông Burkhardt biết rõ mình đang già đi. Dù vậy, ông không cảm thấy chuyến đi nguy hiểm vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. “Tôi hy vọng tôi có thể tiếp tục thói quen này. Bây giờ tôi đi bộ ít hơn nhiều, nhưng việc đạp xe vẫn diễn ra tốt đẹp” - ông thổ lộ.
Các con của ông Burkhardt ủng hộ việc ông làm, và tự hào về ông vì điều đó.
Chia sẻ về vợ mình, ông cho hay bà chưa biết gì về việc ông đạp xe đến, mỗi khi ông ra về, bà luôn trao cho ông một cái ôm thật chặt.
Thảo Nguyên (Theo NDTV, Upworthy)

>> xem thêm

Bình luận(0)