Bà cụ 100 tuổi tập chạy bộ, 103 tuổi vô địch giải chạy toàn quốc

Google News

Lão bà 103 tuổi có biệt danh là "lốc tố" vừa mới giành 2 Huy chương vàng trong Giải thể thao quốc gia dành cho người cao tuổi ở bộ môn chạy bộ.

Chắc chắn các thanh niên sẽ phải xấu hổ trước một cụ bà 103 tuổi ở Louisiana về nghị lực thể dục thể thao.
Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng, tập thể dục thật sự có tác dụng chữa bệnh.
Biết là vậy, nhưng sự thật là nhiều người trong số chúng ta luôn nghĩ ra cách để trì hoãn việc tập luyện với cả ngàn lý do bận bịu, công việc, thời gian, tuổi tác,…
Nhưng có lẽ, tất cả những thành phần thích lý do kể trên sẽ cảm thấy phải xấu hổ khi biết đến tên của bà Julia Hawkins, một lão bà năm nay 103 tuổi có biệt danh là "lốc tố".
Không chỉ luyện tập chăm chỉ hơn bất kỳ vận động viên nào, bà lão 103 tuổi vừa mới giành 2 huy chương vàng trong Giải thể thao quốc gia dành cho người cao tuổi ở bộ môn chạy bộ, cự ly 50m và 100m, đồng thời, là người phụ nữ lớn tuổi nhất từng tham dự giải đấu này.
Ba cu 100 tuoi tap chay bo, 103 tuoi vo dich giai chay toan quoc
 Được biết, bà Hawkins đã cán đích sau 46s ở cự ly 100m – một con số khiến nhiều người trẻ phải khóc thét.
Bà Hawkins chia sẻ: "Tôi luôn cố gắng vận động mọi lúc mọi nơi. Tôi có một mẫu đất trồng 30 bụi bonsai có tuổi đời 40 - 50 năm, tôi thường xuyên làm việc ở đó nên bận rộn lắm".
Năm 80 tuổi, bà Hawkins tham gia giải đua xe đạp Olympics dành cho người cao tuổi và chuyển sang chạy cự ly ngắn ở tuổi 100.
Dù đã hơn 100 tuổi nhưng sức khoẻ của bà khiến con cháu cũng phải ngưỡng mộ, đầu gối, lưng và hông vẫn rất ổn.
Song duy chỉ có đôi mắt có vẻ hơi kém, bà Hawkins nói: "Tôi lo lắm. Hy vọng là mắt tôi sẽ vẫn sáng cho đến lúc cuối đời."
Bà Hawkins sinh ngày 9/2/1916, tốt nghiệp ĐH Louisiana năm 1938. Chồng bà là Murray Hawkins, một cựu chiến binh thủy quân.
Năm 2013, ông Hawkins qua đời và chính điều đó khiến cụ bà càng có thêm động lực tập thể thao.
Hawkins cho biết bí quyết sống lâu sống khỏe của bà nằm ở chế độ sinh hoạt khoa học. Bà không sử dụng các thức ăn có đạm, các chất gây nghiện như coffee, coca và dành ra mỗi ngày 4 tiếng để luyện tập thể thao.
Quả là một cụ bà phi thường!
Theo Minh Anh/nguoiduatin

>> xem thêm

Bình luận(0)