Tiết lộ về sĩ quan Nga hy sinh gần thành cổ Palmyra

Google News

(Kiến Thức) - Đối với nhiều người, Alexandr Prochorenko - sĩ quan lực lượng đặc nhiệm Nga đã hy sinh anh dũng gần thành cổ Palmyra - quả là một  anh hùng.

Alexandr Prokhorenko chính là  sĩ quan Nga đã hy sinh anh dũng trong chiến dịch giải phóng thành cổ Palmyra, Syria, khỏi tay phiến quân IS. Người sĩ quan trẻ đó  năm nay mới 25 tuổi.
Anh ngã xuống khi đang thực hiện nhiệm vụ chỉ điểm cho Không quân Nga tiêu diệt các mục tiêu khủng bố. Biết bị lọt vào vòng vây, anh đã quyết định gọi hỏa lực nhằm vào chính tọa độ mình đang trú ẩn.
Người dân làng Gorodka, huyện Tyulgansky, tỉnh Orenburg, đã có những chia sẻ về Alexandr Prokhorenko.
Tiet lo  ve si quan Nga hy sinh  gan thanh co Palmyra
Người sĩ quan lực lượng đặc nhiệm Nga anh dũng hy sinh gần thành phố Palmyra.
"Chúng tôi biết Sasha (Alexandr) hy sinh từ hôm 19/3. Cha mẹ anh cậu ấy nhận được tin từ các đại diện Bộ Quốc phòng", bà Natalya, người dân trong làng, nói.
"Cha mẹ Sasha sống cùng làng với chúng tôi. Cha cậu ấy là thợ cơ khí, một công nhân tiên tiến, còn mẹ làm lao công trong trụ sở chính quyền. Họ không tiếp xúc với các nhà báo", Natalya kể tiếp.
Ở trường phổ thông nơi Alexandr từng học, các giáo viên nói về cậu với sự kiềm chế.
"Các vị thông cảm, khi mà Sasha chưa được chôn cất thì chúng tôi không muốn kể gì về cậu ấy. Khi nào tới lúc, chúng tôi sẽ thuật lại mọi chuyện, tổ chức lễ tưởng niệm. Trong bảo tàng của trường vẫn còn giữ chiếc mũ Sasha đã trao cho cậu em trai", một cô giáo chia sẻ.
Người làng kể rằng, Alexandr tốt nghiệp phổ thông cách đây 9 năm với tấm huy chương bạc. Chàng trai không những rất thông minh mà còn yêu thể thao.
Với chứng chỉ tốt nghiệp xuất sắc, Alexandr nhanh chóng thi vào Học viện Phòng không ở Smolensk.
Sasha là tấm gương của nhiều thanh niên. Ivan (19 tuổi), em trai Sasha cũng thi vào Học viện Quân sự ở Smolensk.
"Đặt nhiệm vụ cao hơn sinh mạng - đó là tính cách con người Sasha. Dường như chỉ mới đây thôi chúng tôi dự đám cưới của cậu ấy với Katya. Thế mà một năm rưỡi đã trôi qua. Các bạn không thể tưởng tượng là cậu ấy đã hạnh phúc như thế nào đâu! Cậu ấy rất yêu Katerina", bạn bè của người sĩ quan hy sinh tại Syria kể lại.
Tiet lo  ve si quan Nga hy sinh  gan thanh co Palmyra-Hinh-2
Alexandr hy sinh để lại người vợ trẻ cùng đứa con đang mang trong bụng.
Theo bạn bè của Sasha, hai vợ chồng trẻ có nhiều nét hao hao trên gương mặt. Một thời gian dài, Katya không biết chồng đi công tác vùng nào. Cô tin anh đến Caucasus, song trên thực tế là Syria. Những ngày này, khi ngủ, cô ôm trong lòng bức ảnh của Sasha thân yêu. Cha mẹ rất lo cho đứa con trong bụng Katya. Đáng tiếc, Sasha sẽ không được thấy đứa con của. Cậu ấy từng ao ước có một đứa con trai.
Cái chết của sĩ quan Alexandr là một lời nhắc nhở sâu sắc rằng đây là một cuộc chiến chống khủng bố khốc liệt song phần thắng vẫn thuộc về những người anh dũng kiên cường bởi họ đang chiến đấu vì nhân loại.
Video quân đội Syria giải phóng thành cổ Palmyra (Nguồn Sputnik):
An An (Theo Sputnik/RT)

Bình luận(0)