Sức nổ của nhiều quả bom loại 450kg đã làm biến dạng gần như toàn bộ sàn của chiếc USS Forrestal. Mảnh vỡ máy bay và xác người nằm la liệt khắp nơi là ấn tượng kinh hoàng khó phai đối với những người tham gia cứu hộ con tàu.Máy bay trực thăng hải quân vận chuyển các binh sĩ Mỹ bị thương rời khỏi tàu USS Forrestal.
Sau vụ tai nạn, USS Forrestal được chiến hạm USS Henry Tucker kéo về quân cảng Cubi Point (Philippines) và đến ngày 12/9/1967 quay về Mỹ. Ảnh: USS Forrestal một tháng sau thảm họa.
Các thủy thủ đưa thi thể binh sĩ Mỹ thiệt mạng trong vụ tai nạn lên máy bay tại sân bay ở căn cứ Cubi Point.Tàu USS Forrestal đang thử hệ thống phun nước bên sườn tháng 5/1969. Vào thời điểm này USS Forrestal và các tàu sân bay Mỹ đã được nâng cấp hệ thống chữa cháy để ngăn ngừa những thảm họa tương tự năm 1967.
Vào năm 1997, Gerald Farrier, sĩ quan chỉ huy lực lượng cứu hộ trên tàu sân bay USS Forrestal vào thời điểm xảy ra vụ cháy nổ đã tiết lộ trong cuốn sách của mình có nhan đề “Trial by Fire: A Carrier Burns” rằng vụ cháy nổ trên tàu sân bay USS Forrestal là do phá hoại. Theo Farrier, 4 tuần trước khi xảy ra vụ cháy nổ, đã xảy ra một vụ xung đột giữa các thủy thủ người da đen và thủy thủ người da trắng. Những thủy thủ người da đen phần có tư tưởng phản chiến muốn quay về lại Mỹ, phần luôn bị miệt thị và phân biệt đối xử bởi các thủy thủ người da trắng đã gây ra xung đột khiến nhiều người bị thương.Hạm đội trưởng Robert Baldwin không tổ chức điều tra rõ vụ việc mà lại ra lệnh tống giam các thủy thủ người da đen tham gia vụ xung đột, gây bất mãn cho nhiều thủy thủ người da đen. Sau khi được trả tự do, một người trong số họ là chuyên viên kỹ thuật vũ khí, quyết định ra tay... Vụ xung đột trên tàu sân bay USS Forrestal đã không được báo cáo cho Bộ Tư lệnh Hải quân Thái Bình Dương của Mỹ.Lễ tưởng niệm 40 năm thảm họa USS Forrestal được tổ chức tại Norfolk, Virginia, Mỹ năm 2007.
Sức nổ của nhiều quả bom loại 450kg đã làm biến dạng gần như toàn bộ sàn của chiếc USS Forrestal.
Mảnh vỡ máy bay và xác người nằm la liệt khắp nơi là ấn tượng kinh hoàng khó phai đối với những người tham gia cứu hộ con tàu.
Máy bay trực thăng hải quân vận chuyển các binh sĩ Mỹ bị thương rời khỏi tàu USS Forrestal.
Sau vụ tai nạn, USS Forrestal được chiến hạm USS Henry Tucker kéo về quân cảng Cubi Point (Philippines) và đến ngày 12/9/1967 quay về Mỹ. Ảnh: USS Forrestal một tháng sau thảm họa.
Các thủy thủ đưa thi thể binh sĩ Mỹ thiệt mạng trong vụ tai nạn lên máy bay tại sân bay ở căn cứ Cubi Point.
Tàu USS Forrestal đang thử hệ thống phun nước bên sườn tháng 5/1969. Vào thời điểm này USS Forrestal và các tàu sân bay Mỹ đã được nâng cấp hệ thống chữa cháy để ngăn ngừa những thảm họa tương tự năm 1967.
Vào năm 1997, Gerald Farrier, sĩ quan chỉ huy lực lượng cứu hộ trên tàu sân bay USS Forrestal vào thời điểm xảy ra vụ cháy nổ đã tiết lộ trong cuốn sách của mình có nhan đề “Trial by Fire: A Carrier Burns” rằng vụ cháy nổ trên tàu sân bay USS Forrestal là do phá hoại.
Theo Farrier, 4 tuần trước khi xảy ra vụ cháy nổ, đã xảy ra một vụ xung đột giữa các thủy thủ người da đen và thủy thủ người da trắng. Những thủy thủ người da đen phần có tư tưởng phản chiến muốn quay về lại Mỹ, phần luôn bị miệt thị và phân biệt đối xử bởi các thủy thủ người da trắng đã gây ra xung đột khiến nhiều người bị thương.
Hạm đội trưởng Robert Baldwin không tổ chức điều tra rõ vụ việc mà lại ra lệnh tống giam các thủy thủ người da đen tham gia vụ xung đột, gây bất mãn cho nhiều thủy thủ người da đen. Sau khi được trả tự do, một người trong số họ là chuyên viên kỹ thuật vũ khí, quyết định ra tay... Vụ xung đột trên tàu sân bay USS Forrestal đã không được báo cáo cho Bộ Tư lệnh Hải quân Thái Bình Dương của Mỹ.
Lễ tưởng niệm 40 năm thảm họa USS Forrestal được tổ chức tại Norfolk, Virginia, Mỹ năm 2007.