Bị kẻ gian chặn ôtô ăn vạ, gái trẻ... “ăn vạ lại“

Google News

(Kiến Thức) - Phản ứng quá non nớt của một cô gái người Đài Loan khi gặp phải tên lừa đảo đã phải hứng chịu cả rổ "gạch đá" của cư dân mạng.

Cô gái này đã gặp phải một trường hợp lừa đảo phổ biến trên đường phố. Người đàn ông đi xe đạp xông ra trước đầu ô tô của cô và giả như mình bị chính chiếc ô tô này tông phải. Ông ta trắng trợn đổ lỗi cho cô gái và liên tục giật cửa xe, yêu cầu cô xuống nói chuyện. 

Nữ lái xe ban đầu tỏ ra bình tĩnh, chỉ ra rằng xe cô có lắp camera hành trình chứng minh cô không gây va chạm. Thấy kẻ lừa đảo vẫn không chịu buông tha và liên tục đập vào cửa xe ăn vạ, cô gái trở nên hoảng loạn, mất bình tĩnh và gào khóc... "ăn vạ lại" trong khi đang gọi điện cho một người đàn ông (được cho là chồng) đến ứng cứu. 
Đoạn clip được camera hành trình gắn trên ô tô ghi lại hồi cuối tháng 7 vừa qua. 
Khi giọng nam trong điện thoại hỏi cô đang ở đâu, người phụ nữ trẻ này đã phản ứng bằng cách lặp đi lặp lại câu nói: "Ở đây, ở đây, ở đây, nhanh lên!" và khóc thảm thiết. Thấy mẹ gào khóc, đứa trẻ (được cho là con) ngồi trong xe cũng khóc theo. 
Đoạn clip sau khi được đăng tải đã lan truyền một cách nhanh chóng và nhận được nhiều phản ứng trái chiều. Đa số đều ném đá phản ứng tiêu cực thái quá của người phụ nữ trẻ, cho rằng cô không đủ kỹ năng giao tiếp hay xử lý tình huống của một người lớn, đặc biệt là người đã làm mẹ. 
"Bất cứ ai lấy phải một người vợ như thế này đều vô phúc, cô ấy không phải là ngây thơ mà là vô dụng", "Điều cô ấy chỉ cần làm là gọi cho cảnh sát. Chỉ vậy mà thôi, thế mà tôi chỉ nghe thấy tiếng khóc", là những bình luận chỉ trích phản ứng quá non nớt của người phụ nữ. 
Bên cạnh đó, cũng có những bình luận tỏ ra thông cảm với tâm lý hoảng loạn của người phụ nữ trẻ: "Các người ác mồm vừa thôi, một cô gái trẻ sợ hãi thì cô ấy sẽ khóc, đó là phản ứng bình thường. Đây có thể là lần đầu tiên cô ấy gặp phải cảnh lừa đảo như thế này. Không phải tất cả mọi người đều mạnh mẽ như các bạn và người cần lên án là kẻ lừa đảo kia chứ không phải cô ấy". 
Đinh Ngân (tổng hợp)

Bình luận(0)