Hủy hôn trước ngày cưới vì chú rể bạo hành đòi “yêu“

Google News

Bị người yêu bạo hành sau đám hỏi cô gái tuyên bố hủy hôn, nhà trai uất ức kiện đòi tiền sính lễ.

Không ít cặp đôi "chia đàn xẻ nghé" khi bị người yêu bạo hành hoặc cư xử tàn tệ.
“Chưa cưới đã bị bạo hành”
Gia đình anh Nguyễn Văn Mạnh ở huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ có điều kiện tương đối khá giả. Mặc dù anh Mạnh đã có người yêu và rất muốn lấy cô gái này làm vợ nhưng lại không được cha mẹ đồng ý.
Cha mẹ anh Mạnh cho rằng với điều kiện kinh tế của gia đình, con trai của họ hoàn toàn có thể lấy được một cô gái có nhan sắc hơn người mà anh đang yêu. Sau đó, cha mẹ anh Mạnh đã nhờ người mai mối tìm vợ cho anh.
Khoảng đầu tháng 12/2012, người mai mối đã tìm được cô gái đạt đủ tiêu chuẩn của cha mẹ anh Mạnh đưa ra. Người đó chính là chị Nguyễn Mỹ Hạnh, ở huyện Phong Điền, TP Cần Thơ.
Sau đó cha mẹ anh Mạnh nhanh chóng mang lễ sang gặp bố mẹ chị Hạnh nói chuyện. Hai bên cũng thỏa thuận tại đám hỏi, nhà trai sẽ giao cho nhà gái 30 triệu đồng tiền làm cỗ tổ chức đám hỏi (còn gọi là tiền chợ) và cho cô dâu 1 lượng vàng 24K khi tổ chức lễ cưới. Dự định tiệc cưới sẽ tổ chức vào giữa tháng 1/2013.
Đám hỏi được diễn ra khá vui vẻ, nhà trai cũng đã trao cho nhà gái và cô dâu số tiền như đã thỏa thuận. Sau đám hỏi, gia đình chị Hạnh đã coi anh Mạnh như con rể còn gia đình anh Mạnh cũng coi chị Hạnh là con dâu trong gia đình.
Chính vì vậy mà sau đó mẹ anh Mạnh bị ốm gia đình không có người chăm sóc nên anh Mạnh đã sang xin phép bố mẹ chị Hạnh cho được đón chị này về nhà mình để chăm sóc cho mẹ.
Bố mẹ chị Hạnh vui vẻ đồng ý vì nghĩ rằng trước sau gì con gái mình cũng làm dâu nhà người ta.
Tuy nhiên chỉ ở nhà anh Mạnh được ít bữa chị Hạnh đã phải bỏ về vì chị cho rằng "chưa cưới đã bị anh Mạnh bạo hành". Anh này đánh chửi chị mỗi khi anh muốn “quan hệ” với chị mà chị không đồng ý.
Rồi sau đó chị Hạnh và gia đình tuyên bố hủy hôn với anh Mạnh khi lễ cưới chỉ còn khoảng nửa tháng nữa là diễn ra.
Huy hon truoc ngay cuoi vi chu re bao hanh doi “yeu
TAND huyện Phong Điền.
Nhà trai kiện đòi tiền sính lễ
Bỗng nhiên “mất cả chì lẫn chài” khiến nhà trai không khỏi ngỡ ngàng. Trong khi đám cưới đã gần diễn ra, gia đình anh Mạnh cũng đã chuẩn bị nhà thứ cho lễ cưới, đã đi phát một số thiệp mời cho những bà con thân thích ở xa.
Việc hủy hôn không chỉ ảnh hưởng tới kinh tế mà còn ảnh hưởng tới danh dự của gia đình anh Mạnh. Riêng việc phải đi thông báo cho những người đã được mời về việc không tổ chức đám cưới nữa cũng khiến cha mẹ anh Mạnh phải “muối mặt”.
Sau nhiều lần thương lượng không thành, nhà trai đã đâm đơn khởi kiện ra tòa đòi lại 30 triệu đồng. Gia đình anh Mạnh cho rằng số tiền này là tiền trao cho nhà gái để tổ chức lễ cưới nhưng phía nhà gái đã chủ động hủy bỏ lễ cưới thì phải trả lại.
Vụ việc được cho là hy hữu nhất từ trước đến nay xảy ra tại địa phương nên đích thân Chánh án TAND huyện Phong Điền, TP Cần Thơ trực tiếp thụ lý giải quyết.
Tại tòa, gia đình chị Hạnh thừa nhận có nhận 30 triệu đồng từ gia đình anh Mạnh. Tuy nhiên số tiền này đã được gia đình chị Hạnh dùng để tổ chức lễ hỏi.
Và tại lễ hỏi, phía nhà trai có hơn 30 người đến dự lễ và ăn tiệc tại nhà gái. Vì vậy, cha mẹ của chị Hạnh không đồng ý trả lại 30 triệu đồng cho nhà trai.
Trong khi đó phía nhà trai mời cả luật sư tham gia vụ kiện, tại tòa cha mẹ anh Mạnh khẳng định rằng số tiền 30 triệu đồng mà mình trao cho nhà gái là để tổ chức đám cưới chứ không phải tổ chức đám hỏi.
Do đám cưới bị nhà gái chủ động hủy nên việc trả lại số tiền này là đương nhiên. Đồng thời cha mẹ anh Mạnh cũng khẳng định không hề có chuyện anh Mạnh đánh đập chị Hạnh để ép “quan hệ”.
Sau khi nghiên cứu hồ sơ và nghe các bên trình bày, Hội đồng xét xử TAND huyện Phong Điền nhận định việc gia đình anh Mạnh đưa 30 triệu đồng cho gia đình chị Hạnh là có thật và được các bên thừa nhận.
Tuy nhiên phía nhà gái cho rằng đã xử dụng số tiền này vào tổ chức đám hỏi và nhà trai chưa có căn cứ chứng minh có thỏa thuận với nhà gái số tiền đó phải sử dụng đúng mục đích là tổ chức tiệc cưới.
Ngoài ra, phía nhà trai thừa nhận ngày tổ chức đám hỏi đã có trên 30 người đến dự tiệc tại nhà gái. Tòa cho rằng chưa có căn cứ chứng minh chị Hạnh và cha mẹ có vi phạm nghĩa vụ trong hợp đồng tặng cho tài sản có điều kiện theo điều 470 Bộ luật dân sự. Do đó chưa có cơ sở chấp nhận yêu cầu của cha mẹ anh Mạnh trong việc đòi trả lại 30 triệu đồng nêu trên.
Sau phiên tòa, nhà trai cho rằng sẽ kháng cáo...
Theo Báo Đất Việt

Bình luận(0)