Sau gần 60 năm, Thành Long mới được nhận giải Oscar

Google News

(Kiến Thức) - Sau nhiều thập kỷ cống hiến cho điện ảnh, mới đây, Thành Long mới được trao giải Oscar danh dự.

Tối 12/11, nam diễn viên 62 tuổi đã được trao giải Oscar danh dự tại Giải thưởng Annual Governors Awards hàng năm lần thứ 8 tại Hollywood.
Sau gan 60 nam Thanh Long moi duoc nhan giai Oscar
 Thành Long được trao giải Oscar danh dự.
Lên trao giải cho Thành Long là ba ngôi sao Hollywod Tom Hanks, Dương Tử Quỳnh và Chris Tucker.
“Như các bạn đã biết, Giải Governors Awards là cơ hội để Viện Hàn lâm ghi nhận những đóng góp độc đáo của các nghệ sĩ, vì Thành Long là diễn viên chuyên thể loại võ thuật và phim hài hành động mà hai thể loại này ít được đánh giá đúng tại Oscar, nên đóng góp của anh sẽ được ghi nhận nhờ Governors Awards” – ngôi sao Hollywood Tom Hanks, lên trao giải cho Thành Long và nói.
Tom Hanks cũng hết lời ca ngợi sự sáng tạo vô cùng của Thành Long và so sánh ngôi sao phim hành động Hong Kong với John Wayne và Buster Keaton. “Nhưng Thành Long lại làm được những thứ mà không ai trong số những huyền thoại điện ảnh làm được” - Tom Hanks nhận xét.
Sau gan 60 nam Thanh Long moi duoc nhan giai Oscar-Hinh-2
Thành Long vinh dự nhận giải Oscar sau 56 năm cống hiến cho điện ảnh. 
“Tôi được làm việc với Thành Long, một huyền thoại sống tuyệt vời. Thành Long, tôi yêu anh, anh là một phần của tôi và chúc mừng anh. Tôi vô cùng hãnh diện khi được cầm tượng Oscar trao cho Thành Long, bạn tốt của tôi” - nữ diễn viên Dương Tử Quỳnh, bạn diễn của Thành Long trong Câu chuyện cảnh sát 3 nói.
Cầm tượng Oscar trong tay, Thành Long nói đây là giấc mơ của anh và nhớ lại ký ức lúc ngồi xem lễ trao giải Oscar với bố mẹ mình. “Bố tôi thường nói, ‘Con trai, con đã có rất nhiều giải thưởng điện ảnh, khi nào thì con sẽ được trao giải Oscar?’ Tôi nhìn cha và cười nói: "Cha à, con chỉ làm phim hài hành động thôi mà”.
Nam diễn viên 62 tuổi gửi lời cảm ơn tới những người đã giúp anh có được giải thưởng ngày hôm nay. “Sau 56 năm làm việc trong làng điện ảnh, tôi đã sản xuất hơn 200 bộ phim, gãy khá nhiều xương và cuối cùng giải thưởng này đã thuộc về tôi. Tôi muốn nói lời cảm ơn Hong Kong, một thành phố tuyệt vời, quê hương của tôi. Tôi tự hào là người Trung Quốc. Cảm ơn các bạn, Hollywood, bởi những năm qua đã dạy tôi rất nhiều thứ và giúp tôi có chút danh tiếng. Tôi vô cùng vinh hạnh được có mặt ở đây”.
>>> Trailer phim Câu chuyện cảnh sát của Thành Long:
Thái An (Theo People, ảnh People)

Bình luận(0)