4 nguyên liệu nấu ăn là “chất độc tự nhiên”, càng ăn càng hại

Google News

Có một số nguyên liệu nấu ăn phổ biến không kém gì chất độc chậm, đang âm thầm gây ra những rối loạn có thể dẫn đến tử vong.

Bột mì
Bột mì trắng là một chất độc màu trắng khác đang ẩn náu trong kệ bếp của bạn. Nguyên liệu nấu ăn phổ biến trong nhà bếp này cũng là nguyên nhân gây ra các vấn đề về tiêu hóa như táo bón, khó tiêu, đầy hơi và thậm chí là bệnh không dung nạp gluten.
Gluten có trong bột mì trắng sẽ dính vào thành ruột, cuối cùng ảnh hưởng đến quá trình nhu động ruột gây ra các bệnh về tiêu hóa và đường ruột.
4 nguyen lieu nau an la “chat doc tu nhien”, cang an cang hai
 
 Đường trắng
Đường trắng tạo thêm vị ngọt cho trà, cà phê, sữa lắc hoặc các món ngọt, nhưng bạn sẽ bị sốc khi biết rằng hấp thụ quá nhiều nguyên liệu nấu ăn phổ biến trong nhà bếp này có thể dần dần dẫn đến mất cân bằng insulin dẫn đến bệnh tiểu đường.
Theo một nghiên cứu, ăn quá nhiều đường tinh luyện có thể dẫn đến béo phì, viêm nhiễm, các vấn đề về tim mạch,… Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, lượng đường tối đa cho nam giới nên vào khoảng 150 calo mỗi ngày và khoảng 100 calo mỗi ngày.
4 nguyen lieu nau an la “chat doc tu nhien”, cang an cang hai-Hinh-2
 
Dầu ăn
Chúng ta không thể nấu ăn mà không có dầu ăn. Nhưng sử dụng quá nhiều dầu ăn khi nấu ăn hàng ngày có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, gan nhiễm mỡ và đột quỵ.
Ăn quá nhiều thực phẩm chiên rán và nhiều dầu mỡ có thể dẫn đến béo phì, huyết áp cao và lượng đường trong máu cao. Một người không nên tiêu thụ nhiều hơn 3 muỗng canh dầu ăn.
4 nguyen lieu nau an la “chat doc tu nhien”, cang an cang hai-Hinh-3
 
Muối
Muối là một nguyên liệu nấu ăn phổ biến hàng ngày, nhưng thành phần không thể tách rời này cũng là một chất độc chậm khi tiêu thụ quá mức.
Điều này là do muối có chứa natri và ăn quá nhiều muối có thể ảnh hưởng đến mức huyết áp, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và đột quỵ. Theo các chuyên gia, lượng muối ăn hàng ngày nên ít hơn 5 miligam natri mỗi khẩu phần.

Theo VietNamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)