Mặc dù không ai mong muốn việc các phương tiện tham gia duyệt binh chết máy nằm ì giữa đường, thế nhưng mọi thứ đều có thể xảy ra. Vì vậy, năm nay Quân đội Nga đã bố trí đội hình cứu hộ hùng hậu gồm nhiều xe cứu kéo công binh hiện đại để hỗ trợ cho lực lượng duyệt binh ngày 9/5. Nguồn ảnh: Vitaly-KuzminTrong ảnh là xe sửa chữa - cứu kéo bọc thép BREM-1 được Quân đội Nga triển khai cho nhiệm vụ cứu hộ trong duyệt binh 9/5. Đây là phương tiện cứu kéo bọc thép hiện đại nhất của Quân đội Nga hiện nay. Nguồn ảnh: Vitaly-KuzminBREM-1M được thiết kế trên cơ sở khung gầm xe tăng T-90 với việc gỡ bỏ hoàn toàn tháp pháo để thay vào cấu trúc đồ sộ các phương tiện phục vụ cứu hộ như lưỡi ủi, cần cẩu và trang bị đặc chủng khác. Nguồn ảnh: Vitaly-KuzminCần cẩu của BREM-1M dài khoảng 4,4 m với tải trọng cẩu 3 tấn, nếu rút ngắn xuống 2m thì tải trọng cẩu đến 19 tấn. Nó có thể sử dụng để nâng các xe thiết giáp bị phá hủy hoặc bị lọt hố. Ngoài ra, còn có lưỡi ủi bề rộng 3,1m có thể đẩy các chướng ngại vật hoặc sử dụng làm công sự bắn cho xe tăng. Nguồn ảnh: Vitaly-KuzminNgoài ra, BREM-1 còn có khả năng kéo phương tiện bị hư hỏng có trọng lượng đến 50 tấn. Tốc độ trung bình khi kéo xe tăng trên đường khoảng 12km/h. Nguồn ảnh: Vitaly-KuzminNgoài BREM-1, Quân đội Nga còn triển khai cả xe sửa chữa và hồi phục REM-KL được thiết kế trên khung gầm xe tải hạng trung Ural-5323 với đầy đủ trang bị hỗ trợ gồm cần cẩu thủy lực, tời kéo và cabin công tác với nhiều loại dụng cụ sửa chữa. Nguồn ảnh: Vitaly-KuzminREM-KL có thể kéo các phương tiện có trọng lượng từ 12-22 tấn. Nó phù hợp để cứu các xe bọc thép bánh lốp hay bệ phóng tự hành bánh lốp. Nguồn ảnh: Vitaly-KuzminPhương tiện sơ tán bánh lốp hạng nhẹ KT-L. Nguồn ảnh: Vitaly-KuzminXe sửa chữa hạng nặng KET-T được thiết kế trên khung gầm xe việt dã hạng nặng MAZ-537. Nó được thiết kế cho nhiệm vụ sửa chữa các phương tiện quân sự 8x8 bánh bị hư hỏng, bị lật hoặc mắc kẹt. Ngoài ra nó còn cung cấp bảo trì và đưa xe tới xưởng sửa chữa. Phương tiện này được trang bị dây tời có khả năng kéo phương tiện tới 15 tấn. Nguồn ảnh: Vitaly-KuzminXe đầu kéo KAMAZ-65225. Nguồn ảnh: Vitaly-Kuzmin
Mặc dù không ai mong muốn việc các phương tiện tham gia duyệt binh chết máy nằm ì giữa đường, thế nhưng mọi thứ đều có thể xảy ra. Vì vậy, năm nay Quân đội Nga đã bố trí đội hình cứu hộ hùng hậu gồm nhiều xe cứu kéo công binh hiện đại để hỗ trợ cho lực lượng duyệt binh ngày 9/5. Nguồn ảnh: Vitaly-Kuzmin
Trong ảnh là xe sửa chữa - cứu kéo bọc thép BREM-1 được Quân đội Nga triển khai cho nhiệm vụ cứu hộ trong duyệt binh 9/5. Đây là phương tiện cứu kéo bọc thép hiện đại nhất của Quân đội Nga hiện nay. Nguồn ảnh: Vitaly-Kuzmin
BREM-1M được thiết kế trên cơ sở khung gầm xe tăng T-90 với việc gỡ bỏ hoàn toàn tháp pháo để thay vào cấu trúc đồ sộ các phương tiện phục vụ cứu hộ như lưỡi ủi, cần cẩu và trang bị đặc chủng khác. Nguồn ảnh: Vitaly-Kuzmin
Cần cẩu của BREM-1M dài khoảng 4,4 m với tải trọng cẩu 3 tấn, nếu rút ngắn xuống 2m thì tải trọng cẩu đến 19 tấn. Nó có thể sử dụng để nâng các xe thiết giáp bị phá hủy hoặc bị lọt hố. Ngoài ra, còn có lưỡi ủi bề rộng 3,1m có thể đẩy các chướng ngại vật hoặc sử dụng làm công sự bắn cho xe tăng. Nguồn ảnh: Vitaly-Kuzmin
Ngoài ra, BREM-1 còn có khả năng kéo phương tiện bị hư hỏng có trọng lượng đến 50 tấn. Tốc độ trung bình khi kéo xe tăng trên đường khoảng 12km/h. Nguồn ảnh: Vitaly-Kuzmin
Ngoài BREM-1, Quân đội Nga còn triển khai cả xe sửa chữa và hồi phục REM-KL được thiết kế trên khung gầm xe tải hạng trung Ural-5323 với đầy đủ trang bị hỗ trợ gồm cần cẩu thủy lực, tời kéo và cabin công tác với nhiều loại dụng cụ sửa chữa. Nguồn ảnh: Vitaly-Kuzmin
REM-KL có thể kéo các phương tiện có trọng lượng từ 12-22 tấn. Nó phù hợp để cứu các xe bọc thép bánh lốp hay bệ phóng tự hành bánh lốp. Nguồn ảnh: Vitaly-Kuzmin
Phương tiện sơ tán bánh lốp hạng nhẹ KT-L. Nguồn ảnh: Vitaly-Kuzmin
Xe sửa chữa hạng nặng KET-T được thiết kế trên khung gầm xe việt dã hạng nặng MAZ-537. Nó được thiết kế cho nhiệm vụ sửa chữa các phương tiện quân sự 8x8 bánh bị hư hỏng, bị lật hoặc mắc kẹt. Ngoài ra nó còn cung cấp bảo trì và đưa xe tới xưởng sửa chữa. Phương tiện này được trang bị dây tời có khả năng kéo phương tiện tới 15 tấn. Nguồn ảnh: Vitaly-Kuzmin
Xe đầu kéo KAMAZ-65225. Nguồn ảnh: Vitaly-Kuzmin