Hiện tại, loại chiến đấu cơ duy nhất của Trung Quốc có khả năng cất - hạ cánh từ tàu sân bay của nước này là tiêm kích J-15. Nguồn ảnh: Weibo355.Một điểm dễ nhận ra đó là các vị trí và nhiệm vụ trên hàng không mẫu hạm của Trung Quốc cũng được phân chia màu sắc y hệt như trên các tàu sân bay Mỹ. Nguồn ảnh: Weibo355.Ví dụ như với màu quân vàng làm nhiệm vụ phóng và thu hồi máy bay. Nguồn ảnh: Weibo355.Chiến đấu cơ J-15 của Không quân Trung Quốc cất cánh từ tàu sân bay Liêu Ninh. Nguồn ảnh: Weibo355.Điểm yếu của J-15 khi cất cánh từ tàu sân bay của Trung Quốc đó là nó không được phép mang đầy tải vũ khí hoặc nhiên liệu. Nguồn ảnh: Weibo355.Phương thức hạ cánh trên tàu sân bay Liêu Ninh cũng tương tự với dây hãm đà. Nguồn ảnh: Weibo355.Các nhân viên mặc áo màu đỏ chịu trách nhiệm về vũ khí, trong khi những nhân viên mặc áo màu xanh sẽ chịu trách nhiệm di chuyển phi cơ trên boong theo lệnh của các nhân viên mặc áo vàng. Nguồn ảnh: Weibo355.Việc phân chia về màu áo và nhiệm vụ của thuỷ thủ trên tàu sân bay Trung Quốc về cơ bản là không khác gì so với trên các tàu sân bay Mỹ. Nguồn ảnh: Weibo355.Một chiến đấu cơ J-15 đang di chuyển trên sàn tàu sân bay Liêu Ninh dưới sự chỉ huy của một nhân viên "áo vàng". Nguồn ảnh: Weibo355.Khi thực hiện cất - hạ cánh luyện tập trân tàu sân bay Liêu Ninh, luôn có một trực thăng trên không sẵn sàng ứng cứu khi phi công hoặc nhân viên trên tàu rơi xuống biển. Nguồn ảnh: Weibo355.Phi công không quân hải quân có kỹ năng cất - hạ cánh trên tàu sân bay là "của hiếm" của mọi lực lượng không quân trên thế giới bao gồm cả Mỹ, Trung Quốc và Nga. Nguồn ảnh: Weibo355.Thậm chí số lượng phi công có khả năng cất - hạ cánh trên tàu sân bay của Nga còn... ít hơn cả số phi công lái tàu vũ trụ của nước này. Nguồn ảnh: Weibo355.Trên tàu sân bay Liêu Ninh có tổng cộng bốn dây cáp hãm đà để phi công hạ cánh. Nguồn ảnh: Weibo355.Tương tự như trên tàu sân bay Mỹ, khi hạ cánh phi công lái J-15 sẽ mở hết tốc lực, đề phòng nếu móc trượt dây cáp, máy bay vẫn đủ lực đẩy để cất cánh lại. Trong trường hợp móc trúng cáp hãm, sợi cáp này đủ khoẻ để hãm tốc độ của phi cơ ngay cả khi nó đang mở hết tốc lực. Nguồn ảnh: Weibo355.Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc hiện tại chỉ còn làm nhiệm vụ huấn luyện phi công hải quân.
Hiện tại, loại chiến đấu cơ duy nhất của Trung Quốc có khả năng cất - hạ cánh từ tàu sân bay của nước này là tiêm kích J-15. Nguồn ảnh: Weibo355.
Một điểm dễ nhận ra đó là các vị trí và nhiệm vụ trên hàng không mẫu hạm của Trung Quốc cũng được phân chia màu sắc y hệt như trên các tàu sân bay Mỹ. Nguồn ảnh: Weibo355.
Ví dụ như với màu quân vàng làm nhiệm vụ phóng và thu hồi máy bay. Nguồn ảnh: Weibo355.
Chiến đấu cơ J-15 của Không quân Trung Quốc cất cánh từ tàu sân bay Liêu Ninh. Nguồn ảnh: Weibo355.
Điểm yếu của J-15 khi cất cánh từ tàu sân bay của Trung Quốc đó là nó không được phép mang đầy tải vũ khí hoặc nhiên liệu. Nguồn ảnh: Weibo355.
Phương thức hạ cánh trên tàu sân bay Liêu Ninh cũng tương tự với dây hãm đà. Nguồn ảnh: Weibo355.
Các nhân viên mặc áo màu đỏ chịu trách nhiệm về vũ khí, trong khi những nhân viên mặc áo màu xanh sẽ chịu trách nhiệm di chuyển phi cơ trên boong theo lệnh của các nhân viên mặc áo vàng. Nguồn ảnh: Weibo355.
Việc phân chia về màu áo và nhiệm vụ của thuỷ thủ trên tàu sân bay Trung Quốc về cơ bản là không khác gì so với trên các tàu sân bay Mỹ. Nguồn ảnh: Weibo355.
Một chiến đấu cơ J-15 đang di chuyển trên sàn tàu sân bay Liêu Ninh dưới sự chỉ huy của một nhân viên "áo vàng". Nguồn ảnh: Weibo355.
Khi thực hiện cất - hạ cánh luyện tập trân tàu sân bay Liêu Ninh, luôn có một trực thăng trên không sẵn sàng ứng cứu khi phi công hoặc nhân viên trên tàu rơi xuống biển. Nguồn ảnh: Weibo355.
Phi công không quân hải quân có kỹ năng cất - hạ cánh trên tàu sân bay là "của hiếm" của mọi lực lượng không quân trên thế giới bao gồm cả Mỹ, Trung Quốc và Nga. Nguồn ảnh: Weibo355.
Thậm chí số lượng phi công có khả năng cất - hạ cánh trên tàu sân bay của Nga còn... ít hơn cả số phi công lái tàu vũ trụ của nước này. Nguồn ảnh: Weibo355.
Trên tàu sân bay Liêu Ninh có tổng cộng bốn dây cáp hãm đà để phi công hạ cánh. Nguồn ảnh: Weibo355.
Tương tự như trên tàu sân bay Mỹ, khi hạ cánh phi công lái J-15 sẽ mở hết tốc lực, đề phòng nếu móc trượt dây cáp, máy bay vẫn đủ lực đẩy để cất cánh lại. Trong trường hợp móc trúng cáp hãm, sợi cáp này đủ khoẻ để hãm tốc độ của phi cơ ngay cả khi nó đang mở hết tốc lực. Nguồn ảnh: Weibo355.
Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc hiện tại chỉ còn làm nhiệm vụ huấn luyện phi công hải quân.