Công tác đảm bảo an ninh cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều đang được gấp rút chuẩn bị. Xe đặc chủng của cảnh sát cơ động bắt đầu xuất hiện trên đường phố Hà Nội để sẵn sàng giữ gìn an ninh, trật tự cho hội nghị. Ảnh: Thanh Tuấn.Theo thông tin trên Sjmotor.com, trang web của nhà sản xuất, thân xe được chế tạo từ thép hàn với độ dày khoảng 8 mm, có thể chống đạn bắn từ vũ khí cá nhân, mảnh vỡ nhỏ từ vụ nổ bom, mìn. Ảnh: Thanh Tuấn.Xe bọc thép S5 được chế tạo cho nhiệm vụ đảm bảo an ninh nội bộ, trinh sát, kiểm soát và chống bạo loạn, hộ tống đoàn xe chở nhân vật VIP và làm khung gầm cho một số hệ thống vũ khí. Ảnh: Thanh Tuấn.Trong ảnh là xe tuần tra bọc thép S5 được phát triển dựa trên xe trinh sát bọc thép TM-170 do Rheinmetall Landsysteme, Đức, chế tạo. Ảnh: Thanh Tuấn.S5 có chiều dài 6,4 m, rộng 2,5 m, cao 2,4 m, độ cao tĩnh không của gầm xe 350 mm, khối lượng chiến đấu với đầy đủ vũ khí 11 tấn. Xe được trang bị động cơ diesel công suất 225 mã lực, mô men xoắn cực đại 637 Nm, tốc độ tối đa 105 km/h. Ảnh: Trương Khởi.Nóc xe có thể lắp thêm đại liên 12,7 mm, hoặc súng máy 7,62 mm. Phía trước và 2 bên nóc tháp pháo được bố trí hệ thống phóng lựu đạn khói để giải tán đám đông, nguy trang che chắn cho mục tiêu quan trọng trong tình huống bị tấn công. Ảnh: Lê Hiếu.S5 trong biên chế của cảnh sát cơ động Việt Nam được lắp đại liên 12,7 mm đem lại khả năng chi viện hỏa lực mạnh. Xe có thể chở theo 12 binh sĩ với đầy đủ trang bị. Một camera được gắn phía trên nóc xe để tăng cường khả năng quan sát. Ảnh: Lê Hiếu.S5 còn được trang bị thêm lưỡi ủi phía trước để giải phóng chướng ngại vật. Bên trong xe được trang bị hệ thống liên lạc hiện đại. Phía sau và 2 bên hông xe được bố trí một số lỗ châu mai cho phép binh sĩ bắn từ bên trong. Ảnh: Lê Hiếu.S5 có thể leo dốc 60 độ, vượt chướng ngại vật cao 0,5 m, lội nước sâu 0,8 m, chạy trên đường nghiêng 30 độ. Xe được trang bị lốp run-flat có thể tiếp tục chạy ở tốc độ cao ngay cả khi bị bắn thủng. Ảnh: Anh Tuấn.Xe bọc thép S5 đang được sử dụng trong biên chế lực lượng cảnh sát cơ động, đặc nhiệm của các nước Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia và Việt Nam. S5 cùng với các phương tiện đặc chủng khác sẽ góp phần quan trọng trong việc đảm bảo an ninh cho hội nghị quan trọng này. Ảnh: Anh Tuấn
Công tác đảm bảo an ninh cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều đang được gấp rút chuẩn bị. Xe đặc chủng của cảnh sát cơ động bắt đầu xuất hiện trên đường phố Hà Nội để sẵn sàng giữ gìn an ninh, trật tự cho hội nghị. Ảnh: Thanh Tuấn.
Theo thông tin trên Sjmotor.com, trang web của nhà sản xuất, thân xe được chế tạo từ thép hàn với độ dày khoảng 8 mm, có thể chống đạn bắn từ vũ khí cá nhân, mảnh vỡ nhỏ từ vụ nổ bom, mìn. Ảnh: Thanh Tuấn.
Xe bọc thép S5 được chế tạo cho nhiệm vụ đảm bảo an ninh nội bộ, trinh sát, kiểm soát và chống bạo loạn, hộ tống đoàn xe chở nhân vật VIP và làm khung gầm cho một số hệ thống vũ khí. Ảnh: Thanh Tuấn.
Trong ảnh là xe tuần tra bọc thép S5 được phát triển dựa trên xe trinh sát bọc thép TM-170 do Rheinmetall Landsysteme, Đức, chế tạo. Ảnh: Thanh Tuấn.
S5 có chiều dài 6,4 m, rộng 2,5 m, cao 2,4 m, độ cao tĩnh không của gầm xe 350 mm, khối lượng chiến đấu với đầy đủ vũ khí 11 tấn. Xe được trang bị động cơ diesel công suất 225 mã lực, mô men xoắn cực đại 637 Nm, tốc độ tối đa 105 km/h. Ảnh: Trương Khởi.
Nóc xe có thể lắp thêm đại liên 12,7 mm, hoặc súng máy 7,62 mm. Phía trước và 2 bên nóc tháp pháo được bố trí hệ thống phóng lựu đạn khói để giải tán đám đông, nguy trang che chắn cho mục tiêu quan trọng trong tình huống bị tấn công. Ảnh: Lê Hiếu.
S5 trong biên chế của cảnh sát cơ động Việt Nam được lắp đại liên 12,7 mm đem lại khả năng chi viện hỏa lực mạnh. Xe có thể chở theo 12 binh sĩ với đầy đủ trang bị. Một camera được gắn phía trên nóc xe để tăng cường khả năng quan sát. Ảnh: Lê Hiếu.
S5 còn được trang bị thêm lưỡi ủi phía trước để giải phóng chướng ngại vật. Bên trong xe được trang bị hệ thống liên lạc hiện đại. Phía sau và 2 bên hông xe được bố trí một số lỗ châu mai cho phép binh sĩ bắn từ bên trong. Ảnh: Lê Hiếu.
S5 có thể leo dốc 60 độ, vượt chướng ngại vật cao 0,5 m, lội nước sâu 0,8 m, chạy trên đường nghiêng 30 độ. Xe được trang bị lốp run-flat có thể tiếp tục chạy ở tốc độ cao ngay cả khi bị bắn thủng. Ảnh: Anh Tuấn.
Xe bọc thép S5 đang được sử dụng trong biên chế lực lượng cảnh sát cơ động, đặc nhiệm của các nước Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia và Việt Nam. S5 cùng với các phương tiện đặc chủng khác sẽ góp phần quan trọng trong việc đảm bảo an ninh cho hội nghị quan trọng này. Ảnh: Anh Tuấn