Chiếc Antonov An-2 cất cánh lần đầu tiên năm 1947.Nó được sử dụng với vai trò như một vận tải cơ hạng nhẹ có thể chuyên chở 12 lính dù.Khả năng bay rất chậm và cất hạ cánh đường băng ngắn chỉ 200 m của An-2 khiến nó rất thích hợp để hoạt động tại các đường băng dã chiến.Antonov An-2 dài 12,4 m; sải cánh trên 18,2m; sải cánh dưới 14,2 m.Thiết kế cánh hai tầng của máy bay tạo ra nhiều lực nâng, giúp nó cất cánh ở khoảng cách rất ngắn.Với An-2, phi công có thể để máy bay trôi lơ lửng bằng cách bay ngược hướng gió, và nếu gió đủ mạnh máy bay có thể bay lùi với tốc độ chậm.Điểm mấu chốt để máy bay có thể bay lơ lửng và thậm chí bay lùi trong các điều kiện thích hợp nằm trong “mặt cánh tạo thăng bằng” trên cánh máy bay.Antonov An-2 có chiều cao 4,1 m.Trọng lượng rỗng của An-2 là 3.300 kg, trọng lượng cất cánh tối đa 5.500 kg.Máy bay được trang bị 1 động cơ Shvetsov ASh-62R công suất 1.000 mã lực (750 kW) cho tốc độ tối đa 258 km/h, trần bay 4.500 m, tầm bay 845 km.Được đánh giá là một trong những loại máy bay đáng tin cậy nhất thế giới, dù đã gần 70 năm trôi qua, vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy An-2 sớm được cho nghỉ hưu.
Chiếc Antonov An-2 cất cánh lần đầu tiên năm 1947.
Nó được sử dụng với vai trò như một vận tải cơ hạng nhẹ có thể chuyên chở 12 lính dù.
Khả năng bay rất chậm và cất hạ cánh đường băng ngắn chỉ 200 m của An-2 khiến nó rất thích hợp để hoạt động tại các đường băng dã chiến.
Antonov An-2 dài 12,4 m; sải cánh trên 18,2m; sải cánh dưới 14,2 m.
Thiết kế cánh hai tầng của máy bay tạo ra nhiều lực nâng, giúp nó cất cánh ở khoảng cách rất ngắn.
Với An-2, phi công có thể để máy bay trôi lơ lửng bằng cách bay ngược hướng gió, và nếu gió đủ mạnh máy bay có thể bay lùi với tốc độ chậm.
Điểm mấu chốt để máy bay có thể bay lơ lửng và thậm chí bay lùi trong các điều kiện thích hợp nằm trong “mặt cánh tạo thăng bằng” trên cánh máy bay.
Antonov An-2 có chiều cao 4,1 m.
Trọng lượng rỗng của An-2 là 3.300 kg, trọng lượng cất cánh tối đa 5.500 kg.
Máy bay được trang bị 1 động cơ Shvetsov ASh-62R công suất 1.000 mã lực (750 kW) cho tốc độ tối đa 258 km/h, trần bay 4.500 m, tầm bay 845 km.
Được đánh giá là một trong những loại máy bay đáng tin cậy nhất thế giới, dù đã gần 70 năm trôi qua, vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy An-2 sớm được cho nghỉ hưu.