Từ nay tới 2020, Kia đang có dự định tạo ra nhiều mẫu xe ít phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch truyền thống hơn, một trong những bước đi quan trọng của hãng là chiếc crossover hạng B Niro. Tại triển lãm Los Angeles 2017, mẫu xe ôtô Kia Niro PHEV đã được ra mắt, với hệ động lực xăng-điện có khả năng nạp điện từ nguồn ngoài (plug-in hybrid - PHEV).So với mẫu xe Kia Niro từng ra mắt vào năm 2016, Niro PHEV không có sự thay đổi về thiết kế. Dù mang ngôn ngữ tương tự các dòng xe hiện tại của Kia tuy nhiên Niro sở hữu kiểu dáng "hiền lành" với nhiều đường cong hơn. Mặc dù vậy, chiếc xe cũng không thiếu đi sự năng động, thể thao.Cụ thể, xe có thiết kế ngoại thất với phần đầu là lưới tản nhiệt "mũi hổ" nằm ngang và cản trước có các khe gió. Cụm đèn hậu LED phía sau cũng góp phần khiến cho Niro nổi bật hơn. Thân xe là tập hợp của những đường nét cong mang tính khí động học, chạy dọc từ phía trước ra sau.Là một mẫu xe "xanh", Kia đã trang bị cho Niro hệ thống hỗ trợ người lái Eco-DAS với hai tính năng là Coasting Guide và Predictive Energy Control, sử dụng GPS và hệ thống giữ ga tự động để điều chỉnh công suất xe phù hợp với điều kiện đường xá phía trước nhằm tiết kiệm nhiên liệu. Với tổng cộng 5 chỗ ngồi, nội thất của Niro cũng có khả năng sắp xếp một cách linh hoạt với hàng ghế sau gấp gọn 60/40 và phẳng xuống sàn xe. Chiếc xe cũng có nhiều ngăn, hộc chứa đồ tiện dụng. Dù nằm trong phân khúc xe hạng B giá rẻ nhưng Niro được tích hợp khá nhiều các công nghệ hỗ trợ người lái.Toàn bộ những hệ thống được trang bị cho mọi phiên bản của mẫu xe Kia Niro mới bao gồm: giữ ga tự động thông minh, phanh tự động khẩn cấp, cảnh báo va chạm phía trước và hỗ trợ giữ làn. Trong khi đó các hệ thống nhận biết điểm mù, cảnh báo xe băng ngang qua phía sau, hỗ trợ chuyển làn, cảm biến đỗ xe 2 đầu là trang bị tùy chọn.Giống như phiên bản Niro trước đó, Niro PHEV chia sẻ chung hệ động lực hybrid với chiếc Ioniq thuộc tập đoàn mẹ Hyundai. Trong đó, động cơ xăng nạp khí tự nhiên của xe là loại Kappa 1.6l GDI, kết hợp mô-tơ điện 60 mã lực để đạt tổng công suất 139 mã lực. Với hệ động lực này, chiếc xe mất 10,5 giây để tăng tốc từ 0-96 km/h.Động cơ điện được cung cấp năng lượng bởi khối pin 8,9kWh. Tuy nhiên khác với chiếc Niro ra mắt cách đây 1 năm, Niro PHEV có khả năng sạc pin bằng nguồn điện ngoài. Nếu sử dụng nguồn điện 240V, chiếc xe sẽ mất 2 giờ rưỡi để sạc đầy hoàn toàn pin, trong khi mất tới gần 9 tiếng với nguồn 120V. Nếu chỉ chạy điện, xe có tầm hoạt động 42km.Theo hãng xe ôtô Kia cho biết, mẫu crossover hạng B này chỉ tiêu thụ trung bình 4,9l xăng/100km ở điều kiện thành phố, 5,3l/100km trên đường cao tốc và mức tiêu thụ hỗn hợp 5,1l/100km (theo công bố của nhà sản xuất). Nếu kết hợp cả 2 loại động cơ, Niro PHEV cho tầm hoạt động lên tới 901km. Kia chưa công bố giá và ngày bán của Niro PHEV.
Từ nay tới 2020, Kia đang có dự định tạo ra nhiều mẫu xe ít phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch truyền thống hơn, một trong những bước đi quan trọng của hãng là chiếc crossover hạng B Niro. Tại triển lãm Los Angeles 2017, mẫu xe ôtô Kia Niro PHEV đã được ra mắt, với hệ động lực xăng-điện có khả năng nạp điện từ nguồn ngoài (plug-in hybrid - PHEV).
So với mẫu xe Kia Niro từng ra mắt vào năm 2016, Niro PHEV không có sự thay đổi về thiết kế. Dù mang ngôn ngữ tương tự các dòng xe hiện tại của Kia tuy nhiên Niro sở hữu kiểu dáng "hiền lành" với nhiều đường cong hơn. Mặc dù vậy, chiếc xe cũng không thiếu đi sự năng động, thể thao.
Cụ thể, xe có thiết kế ngoại thất với phần đầu là lưới tản nhiệt "mũi hổ" nằm ngang và cản trước có các khe gió. Cụm đèn hậu LED phía sau cũng góp phần khiến cho Niro nổi bật hơn. Thân xe là tập hợp của những đường nét cong mang tính khí động học, chạy dọc từ phía trước ra sau.
Là một mẫu xe "xanh", Kia đã trang bị cho Niro hệ thống hỗ trợ người lái Eco-DAS với hai tính năng là Coasting Guide và Predictive Energy Control, sử dụng GPS và hệ thống giữ ga tự động để điều chỉnh công suất xe phù hợp với điều kiện đường xá phía trước nhằm tiết kiệm nhiên liệu.
Với tổng cộng 5 chỗ ngồi, nội thất của Niro cũng có khả năng sắp xếp một cách linh hoạt với hàng ghế sau gấp gọn 60/40 và phẳng xuống sàn xe. Chiếc xe cũng có nhiều ngăn, hộc chứa đồ tiện dụng. Dù nằm trong phân khúc xe hạng B giá rẻ nhưng Niro được tích hợp khá nhiều các công nghệ hỗ trợ người lái.
Toàn bộ những hệ thống được trang bị cho mọi phiên bản của mẫu xe Kia Niro mới bao gồm: giữ ga tự động thông minh, phanh tự động khẩn cấp, cảnh báo va chạm phía trước và hỗ trợ giữ làn. Trong khi đó các hệ thống nhận biết điểm mù, cảnh báo xe băng ngang qua phía sau, hỗ trợ chuyển làn, cảm biến đỗ xe 2 đầu là trang bị tùy chọn.
Giống như phiên bản Niro trước đó, Niro PHEV chia sẻ chung hệ động lực hybrid với chiếc Ioniq thuộc tập đoàn mẹ Hyundai. Trong đó, động cơ xăng nạp khí tự nhiên của xe là loại Kappa 1.6l GDI, kết hợp mô-tơ điện 60 mã lực để đạt tổng công suất 139 mã lực. Với hệ động lực này, chiếc xe mất 10,5 giây để tăng tốc từ 0-96 km/h.
Động cơ điện được cung cấp năng lượng bởi khối pin 8,9kWh. Tuy nhiên khác với chiếc Niro ra mắt cách đây 1 năm, Niro PHEV có khả năng sạc pin bằng nguồn điện ngoài. Nếu sử dụng nguồn điện 240V, chiếc xe sẽ mất 2 giờ rưỡi để sạc đầy hoàn toàn pin, trong khi mất tới gần 9 tiếng với nguồn 120V. Nếu chỉ chạy điện, xe có tầm hoạt động 42km.
Theo hãng xe ôtô Kia cho biết, mẫu crossover hạng B này chỉ tiêu thụ trung bình 4,9l xăng/100km ở điều kiện thành phố, 5,3l/100km trên đường cao tốc và mức tiêu thụ hỗn hợp 5,1l/100km (theo công bố của nhà sản xuất). Nếu kết hợp cả 2 loại động cơ, Niro PHEV cho tầm hoạt động lên tới 901km. Kia chưa công bố giá và ngày bán của Niro PHEV.