Sau khi được giới thiệu lần đầu tại Thái Lan vào tháng 8/2019, mẫu xe Yamaha XSR 155 mới đã được các đại lý tư nhân đưa về VN từ đầu năm nay. Xe được nhập khẩu từ Indonesia và có giá xe Yamaha XSR 155 đề xuất khoảng 83 triệu đồng tại TP.HCM.Mẫu xe máy Yamaha XSR 155 mới côn tay hướng đến việc cạnh tranh với Honda CB150R bán chính hãng với giá 105 triệu. Ngoài ra, XSR 155 còn được xem là một lựa chọn thay thế cho mẫu naked-bike Yamaha MT-15 giá 78 triệu.Được phát triển dựa trên chính nền tảng khung gầm, động cơ của MT-15, XSR 155 sở hữu thiết kế retro thừa hưởng từ các mẫu môtô Yamaha thuộc dòng Sport Heritage (cổ điển kết hợp thể thao) như XSR 900 hay XSR 700. Nhờ vậy, mẫu xe côn tay cỡ nhỏ nhận được sự chú ý và quan tâm của những khách hàng thích phong cách bụi bặm, hoài cổ.Yamaha XSR 155 hoài cổ có tổng thể kích thước và cân nặng phù hợp với thể trạng trung bình của người Việt với chiều cao yên ở mức 810 mm và nặng 134 kg. Số đo dài x rộng x cao lần lượt 2.007 x 804 x 1.080 mm, chiều dài cơ sở 1.330 mm và khoảng sáng gầm đạt 170 mm.Cụm đèn trước và sau của XSR 155 có tạo hình tròn theo phong cách retro nhưng sử dụng bóng LED. Trong khi đó các đèn xi-nhan thiết kế rời và vẫn dùng bóng Halogen. Vì là xe nhập khẩu nên Yamaha XSR 155 không có công tắc đèn.Yên xe dạng liền và phẳng, hay còn gọi là yên bánh mì thường gặp trên các dòng môtô Cafe Racer. Yên có diện tích rộng đủ cho 2 người ngồi và được lắp thêm một dây da để giúp việc dắt xe thuận tiện hơn.Bình xăng dung tích 10,4 lít được ốp nhựa hoàn toàn. Bên trên là mảng nhựa màu đen bóng còn 2 bên là dạng sơn nhám có ốp chữ nổi Yamaha và được khoét vào để người lái ép sát chân vào thân xe khi điều khiển XSR 155.Tay lái của XSR 155 thiết kế đơn giản với ghi-đông 2 bên nhô cao cho tư thế lái không quá chồm về trước. Các nút bấm ở mức cơ bản, tay phanh là loại trợ lực dầu và ổ khoá có nắp đậy chống trộm. Đi cùng bộ mâm hợp kim đúc 17" là cặp lốp gai to hầm hố với thông số cho bánh trước và sau lần lượt là 110/70 và 140/70.Cả 2 bánh đều có trang bị phanh đĩa đơn nhưng không có hệ thống chống bó cứng phanh ABS như đối thủ CB150R. Yamaha XSR 155 sở hữu hệ thống treo bao gồm cụm phuộc hành trình ngược (up-side down) ở phía trước và lò xo trụ đơn (monoshock) ở phía sau.Yamaha trang bị cho XSR 155 động cơ SOHC xy-lanh đơn dung tích 155 cc có công nghệ van biến thiên VVA và phun xăng điện tử. Công suất tối đa hơn 19 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm tại 8.500 vòng/phút. Kết hợp với đó là hộp số côn tay 6 cấp có tích hợp bộ ly hợp chống trượt Slipper Clutch.
Sau khi được giới thiệu lần đầu tại Thái Lan vào tháng 8/2019, mẫu xe Yamaha XSR 155 mới đã được các đại lý tư nhân đưa về VN từ đầu năm nay. Xe được nhập khẩu từ Indonesia và có giá xe Yamaha XSR 155 đề xuất khoảng 83 triệu đồng tại TP.HCM.
Mẫu xe máy Yamaha XSR 155 mới côn tay hướng đến việc cạnh tranh với Honda CB150R bán chính hãng với giá 105 triệu. Ngoài ra, XSR 155 còn được xem là một lựa chọn thay thế cho mẫu naked-bike Yamaha MT-15 giá 78 triệu.
Được phát triển dựa trên chính nền tảng khung gầm, động cơ của MT-15, XSR 155 sở hữu thiết kế retro thừa hưởng từ các mẫu môtô Yamaha thuộc dòng Sport Heritage (cổ điển kết hợp thể thao) như XSR 900 hay XSR 700. Nhờ vậy, mẫu xe côn tay cỡ nhỏ nhận được sự chú ý và quan tâm của những khách hàng thích phong cách bụi bặm, hoài cổ.
Yamaha XSR 155 hoài cổ có tổng thể kích thước và cân nặng phù hợp với thể trạng trung bình của người Việt với chiều cao yên ở mức 810 mm và nặng 134 kg. Số đo dài x rộng x cao lần lượt 2.007 x 804 x 1.080 mm, chiều dài cơ sở 1.330 mm và khoảng sáng gầm đạt 170 mm.
Cụm đèn trước và sau của XSR 155 có tạo hình tròn theo phong cách retro nhưng sử dụng bóng LED. Trong khi đó các đèn xi-nhan thiết kế rời và vẫn dùng bóng Halogen. Vì là xe nhập khẩu nên Yamaha XSR 155 không có công tắc đèn.
Yên xe dạng liền và phẳng, hay còn gọi là yên bánh mì thường gặp trên các dòng môtô Cafe Racer. Yên có diện tích rộng đủ cho 2 người ngồi và được lắp thêm một dây da để giúp việc dắt xe thuận tiện hơn.
Bình xăng dung tích 10,4 lít được ốp nhựa hoàn toàn. Bên trên là mảng nhựa màu đen bóng còn 2 bên là dạng sơn nhám có ốp chữ nổi Yamaha và được khoét vào để người lái ép sát chân vào thân xe khi điều khiển XSR 155.
Tay lái của XSR 155 thiết kế đơn giản với ghi-đông 2 bên nhô cao cho tư thế lái không quá chồm về trước. Các nút bấm ở mức cơ bản, tay phanh là loại trợ lực dầu và ổ khoá có nắp đậy chống trộm. Đi cùng bộ mâm hợp kim đúc 17" là cặp lốp gai to hầm hố với thông số cho bánh trước và sau lần lượt là 110/70 và 140/70.
Cả 2 bánh đều có trang bị phanh đĩa đơn nhưng không có hệ thống chống bó cứng phanh ABS như đối thủ CB150R. Yamaha XSR 155 sở hữu hệ thống treo bao gồm cụm phuộc hành trình ngược (up-side down) ở phía trước và lò xo trụ đơn (monoshock) ở phía sau.
Yamaha trang bị cho XSR 155 động cơ SOHC xy-lanh đơn dung tích 155 cc có công nghệ van biến thiên VVA và phun xăng điện tử. Công suất tối đa hơn 19 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm tại 8.500 vòng/phút. Kết hợp với đó là hộp số côn tay 6 cấp có tích hợp bộ ly hợp chống trượt Slipper Clutch.