Trước khi sản xuất xe máy, Yamaha vốn đã nổi tiếng với vai trò là một hãng nhạc cụ nổi tiếng của Nhật Bản. Và truyền thống đó của hãng đã được thể hiện một cách khá rõ nét trên mẫu Yamaha Resonator 125.Về tổng thể, Resonator 125 là một mẫu xe côn tay cỡ nhỏ dành cho người mới tập đi xe máy, với kiểu dáng hoài cổ nhưng đồng thời cũng được trang bị các chi tiết hiện đại. Phần trước của chiếc xe có thiết kế đơn giản nhưng không hề đơn điệu với đèn pha tròn cổ điển nhưng sử dụng công nghệ chiếu sáng LED, cùng với những đèn xi-nhan mini cũng dùng LED.Cả 2 bánh xe đều có kích thước lên tới 18 inch, sử dụng niềng nhôm sơn đen bóng piano và các căm đồng màu. Hệ thống phanh trước đĩa đơn chia sẻ chung với một số mẫu xe phổ thông phân khối nhỏ của Yamaha hiện nay.Ở phía trên ghi đông, Resonator còn được trang bị thêm một camera hành trình hình khối hộp cực gọn gàng.Hình ảnh của camera này sẽ được truyền tới bảng đồng hồ, đồng thời là một màn hình hiển thị đa thông tin trên ghi-đông. Phía bên trái màn hình này là một núm xoay để có thể duyệt qua các menu hiển thị bên trên.Trên Resonator, Yamaha đã thể hiện sự cầu kỳ tới từng tiểu tiết như khi hãng sản xuất ra các nhạc cụ chất lượng cao, được sử dụng trong các dàn giao hưởng lừng danh. Điển hình như cùm công tắc rút gọn với các nút gạt, vỏ bao... hoàn toàn từ nhôm.Ngay cả bao tay của xe cũng đã được bọc da cẩn thận, sau đó khâu chỉ một cách thủ công.Từ hai bên, kiểu dáng tổng thể của Resonator khiến nhiều người nhớ về một mẫu xe côn tay nổi tiếng của Yamaha trong nhiều năm qua là SR400. Tuy nhiên so với SR400, Resonator trông "sáng sủa" và nhỏ gọn hơn với các chi tiết mạ bóng, sơn bạc hoặc mạ vàng.Trong đó, nổi bật nhất phải kể tới bình xăng mạ bóng loáng, với những tấm ốp gỗ ở hai bên. Theo Yamaha, đây chính là loại gỗ mà hãng sử dụng để tạo nên các cây đàn guitar của hãng.Tùy vào hướng chiếu và cường độ của nguồn sáng, lớp vân tự nhiên của gỗ sẽ ánh lên đầy hấp dẫn.Ngay cả nắp bình xăng làm bằng đồng cũng được khắc laser những họa tiết "hoa lá" đầy cầu kỳ.Cung cấp sức mạnh cho Resonator 125 là khối động cơ 125 cc SOHC 1 xi-lanh làm mát bằng gió, phun nhiên liệu điện tử giản dị. Do chiếc xe được hướng tới những tay lái mới nên Resonator không sử dụng động cơ mạnh hơn.Ở hai bên thân xe và động cơ, Yamaha cũng "tô điểm" cho Resonator bằng những chi tiết mạ đồng và mạ vàng sáng loáng, được điêu khắc hoa văn tỉ mỉ như một số nhạc khí trong bộ giao hưởng.Dòng chữ Resonator sơn trên các tấm che hai bên thân xe sử dụng font chữ đầy tính cổ điển, nằm bên lại là một tấm ốp đồng chạm khắc hoa văn khác.Yên xe được làm 100 từ da cao cấp, nhưng chỉ có khả năng ngồi được người lái.Phần đuôi xe nối liền với yên solo, vuốt thuôn về phía sau và cũng được hoàn thiện theo cách tương tự như bình xăng với gỗ và kim loại mạ.Ngay cả chụp và ốp pô cũng được hoàn thiện cẩn thận bằng những chi tiết chạm khắc tinh xảo, theo đúng quy trình mà Yamaha đã sử dụng để tạo ra các nhạc cụ của mình.Về kết cấu, Resonator 125 là một mẫu xe đơn giản và nếu muốn, Yamaha có thể đưa nó lên dây chuyền sản xuất vào bất cứ lúc nào hãng muốn. Tuy nhiên nếu điều đó xảy ra, có thể chiếc xe sẽ không còn mang nhiều chi tiết đầy chất "nghệ" như bản concept Resonator 125 này nữa.
Trước khi sản xuất xe máy, Yamaha vốn đã nổi tiếng với vai trò là một hãng nhạc cụ nổi tiếng của Nhật Bản. Và truyền thống đó của hãng đã được thể hiện một cách khá rõ nét trên mẫu Yamaha Resonator 125.
Về tổng thể, Resonator 125 là một mẫu xe côn tay cỡ nhỏ dành cho người mới tập đi xe máy, với kiểu dáng hoài cổ nhưng đồng thời cũng được trang bị các chi tiết hiện đại. Phần trước của chiếc xe có thiết kế đơn giản nhưng không hề đơn điệu với đèn pha tròn cổ điển nhưng sử dụng công nghệ chiếu sáng LED, cùng với những đèn xi-nhan mini cũng dùng LED.
Cả 2 bánh xe đều có kích thước lên tới 18 inch, sử dụng niềng nhôm sơn đen bóng piano và các căm đồng màu. Hệ thống phanh trước đĩa đơn chia sẻ chung với một số mẫu xe phổ thông phân khối nhỏ của Yamaha hiện nay.
Ở phía trên ghi đông, Resonator còn được trang bị thêm một camera hành trình hình khối hộp cực gọn gàng.
Hình ảnh của camera này sẽ được truyền tới bảng đồng hồ, đồng thời là một màn hình hiển thị đa thông tin trên ghi-đông. Phía bên trái màn hình này là một núm xoay để có thể duyệt qua các menu hiển thị bên trên.
Trên Resonator, Yamaha đã thể hiện sự cầu kỳ tới từng tiểu tiết như khi hãng sản xuất ra các nhạc cụ chất lượng cao, được sử dụng trong các dàn giao hưởng lừng danh. Điển hình như cùm công tắc rút gọn với các nút gạt, vỏ bao... hoàn toàn từ nhôm.
Ngay cả bao tay của xe cũng đã được bọc da cẩn thận, sau đó khâu chỉ một cách thủ công.
Từ hai bên, kiểu dáng tổng thể của Resonator khiến nhiều người nhớ về một mẫu xe côn tay nổi tiếng của Yamaha trong nhiều năm qua là SR400. Tuy nhiên so với SR400, Resonator trông "sáng sủa" và nhỏ gọn hơn với các chi tiết mạ bóng, sơn bạc hoặc mạ vàng.
Trong đó, nổi bật nhất phải kể tới bình xăng mạ bóng loáng, với những tấm ốp gỗ ở hai bên. Theo Yamaha, đây chính là loại gỗ mà hãng sử dụng để tạo nên các cây đàn guitar của hãng.
Tùy vào hướng chiếu và cường độ của nguồn sáng, lớp vân tự nhiên của gỗ sẽ ánh lên đầy hấp dẫn.
Ngay cả nắp bình xăng làm bằng đồng cũng được khắc laser những họa tiết "hoa lá" đầy cầu kỳ.
Cung cấp sức mạnh cho Resonator 125 là khối động cơ 125 cc SOHC 1 xi-lanh làm mát bằng gió, phun nhiên liệu điện tử giản dị. Do chiếc xe được hướng tới những tay lái mới nên Resonator không sử dụng động cơ mạnh hơn.
Ở hai bên thân xe và động cơ, Yamaha cũng "tô điểm" cho Resonator bằng những chi tiết mạ đồng và mạ vàng sáng loáng, được điêu khắc hoa văn tỉ mỉ như một số nhạc khí trong bộ giao hưởng.
Dòng chữ Resonator sơn trên các tấm che hai bên thân xe sử dụng font chữ đầy tính cổ điển, nằm bên lại là một tấm ốp đồng chạm khắc hoa văn khác.
Yên xe được làm 100 từ da cao cấp, nhưng chỉ có khả năng ngồi được người lái.
Phần đuôi xe nối liền với yên solo, vuốt thuôn về phía sau và cũng được hoàn thiện theo cách tương tự như bình xăng với gỗ và kim loại mạ.
Ngay cả chụp và ốp pô cũng được hoàn thiện cẩn thận bằng những chi tiết chạm khắc tinh xảo, theo đúng quy trình mà Yamaha đã sử dụng để tạo ra các nhạc cụ của mình.
Về kết cấu, Resonator 125 là một mẫu xe đơn giản và nếu muốn, Yamaha có thể đưa nó lên dây chuyền sản xuất vào bất cứ lúc nào hãng muốn. Tuy nhiên nếu điều đó xảy ra, có thể chiếc xe sẽ không còn mang nhiều chi tiết đầy chất "nghệ" như bản concept Resonator 125 này nữa.