Pin thể rắn được xem là bước đột phá mới trên xe điện và Nissan tin rằng họ là người dẫn đầu. Hiện tại, nhà sản xuất Nhật Bản đã phát triển pin thể rắn trên xe Nissan đến kích thước lớn hơn 10cm, dự kiến pin thể rắn khi hoàn thiện sẽ có các cụm kích thước bằng một chiếc máy tính xách tay.Loại pin mới trên xe điện Nissan cũng loại bỏ tất cả các thành phần chất lỏng, điều mà không phải loại pin thể rắn nào cũng làm được.Chia sẻ trên Autocar, phó chủ tịch cấp cao phụ trách nghiên cứu và phát triển của Nissan tại châu Âu, David Moss, cho biết công ty muốn giảm 50% chi phí so với pin lithium-ion, tăng gấp đôi mật độ năng lượng và cung cấp khả năng sạc nhanh gấp ba lần.Hiện chưa rõ Nissan sẽ lắp pin thể rắn đầu tiên lên mẫu xe nào, nhưng họ gợi ý rằng sẽ giới thiệu hai bộ pin có kích thước khác nhau, trong đó một bộ dành cho người dùng cần phạm vi hoạt động lớn và chúng có thể sạc nhanh ở mức 400 kW.Sau khi trao đổi với phó chủ tịch cấp cao trên của Nissan, Autocar còn gợi ý rằng mẫu xe chạy bằng pin thể rắn đầu tiên của Nissan có thể sẽ dựa trên kiến trúc hoàn toàn mới và được chế tạo tại một nhà máy mới.Nếu thực sự Nissan thành công trong việc phát triển pin thể rắn trên xe điện thì đây sẽ là một bước nhảy vọt của nhà sản xuất Nhật Bản, mang lại nhiều lợi thế so với các mẫu xe điện khác, người dùng cũng thoải mái hơn khi sử dụng xe điện mà không phải lo lắng về việc mất thời gian khi chờ sạc xe.Video: Nissan giới thiệu xe điện mới tại sự kiện Nissan Futures.
Pin thể rắn được xem là bước đột phá mới trên xe điện và Nissan tin rằng họ là người dẫn đầu. Hiện tại, nhà sản xuất Nhật Bản đã phát triển pin thể rắn trên xe Nissan đến kích thước lớn hơn 10cm, dự kiến pin thể rắn khi hoàn thiện sẽ có các cụm kích thước bằng một chiếc máy tính xách tay.
Loại pin mới trên xe điện Nissan cũng loại bỏ tất cả các thành phần chất lỏng, điều mà không phải loại pin thể rắn nào cũng làm được.
Chia sẻ trên Autocar, phó chủ tịch cấp cao phụ trách nghiên cứu và phát triển của Nissan tại châu Âu, David Moss, cho biết công ty muốn giảm 50% chi phí so với pin lithium-ion, tăng gấp đôi mật độ năng lượng và cung cấp khả năng sạc nhanh gấp ba lần.
Hiện chưa rõ Nissan sẽ lắp pin thể rắn đầu tiên lên mẫu xe nào, nhưng họ gợi ý rằng sẽ giới thiệu hai bộ pin có kích thước khác nhau, trong đó một bộ dành cho người dùng cần phạm vi hoạt động lớn và chúng có thể sạc nhanh ở mức 400 kW.
Sau khi trao đổi với phó chủ tịch cấp cao trên của Nissan, Autocar còn gợi ý rằng mẫu xe chạy bằng pin thể rắn đầu tiên của Nissan có thể sẽ dựa trên kiến trúc hoàn toàn mới và được chế tạo tại một nhà máy mới.
Nếu thực sự Nissan thành công trong việc phát triển pin thể rắn trên xe điện thì đây sẽ là một bước nhảy vọt của nhà sản xuất Nhật Bản, mang lại nhiều lợi thế so với các mẫu xe điện khác, người dùng cũng thoải mái hơn khi sử dụng xe điện mà không phải lo lắng về việc mất thời gian khi chờ sạc xe.
Video: Nissan giới thiệu xe điện mới tại sự kiện Nissan Futures.