Vì SUV Urus, Lamborghini “khai tử” siêu xe hybrid Asterion

Google News

(Kiến Thức) - Bên cạnh việc tuyên bố sẽ tung chiếc SUV Urus ra thị trường vào năm 2018, đại diện Lamborghini cũng xác nhận mẫu siêu xe hybrid Asterion sẽ không được sản xuất.

Được ra mắt tại triển lãm Paris năm 2014, Asterion chỉ có vai trò chứng minh rằng Lamborghini cũng có khả năng sản xuất những chiếc xe với động cơ xăng-điện hybrid. Theo ông Stephen Winkelmann - CEO của Lamborghini, việc sản xuất một mẫu xe như vậy hoàn toàn không cần thiết với hãng.
Vi SUV Urus, Lamborghini
Lamborghini Urus.
Bên cạnh đó, kế hoạch sản xuất mẫu SUV Urus của Lamborghini cũng là một trong những nguyên nhân trực tiếp khiến Asterion bị "khai tử". Để sản xuất Urus, Lamborghini sẽ phải thuê thêm 500 nhân viên, mở rộng gấp đôi nhà máy sản xuất và đầu tư hàng trăm triệu USD.
Vi SUV Urus, Lamborghini
 Lamborghini Asterion.
Có tên đầy đủ là Asterion LPI 910-4, Asterion là một mẫu coupe thể thao sang trọng (GT) và cũng là mẫu xe hybrid đầu tiên được Lamborghini chế tạo. Sử dụng động cơ V10 5.2l 610 PS từ Huracan, nhưng chiếc xe còn được trang bị thêm các mô-tơ điện 300 PS để giúp nâng tổng công suất lên tới 910 PS.
Kiều Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)