Hãng xe Nhật Bản đã ra mắt mẫu Toyota Corolla hoàn toàn mới trong hình dáng hatchback hồi đầu năm nay, và sau đó là một phiên bản wagon cho thị trường châu Âu tại triển lãm Paris, và một phiên bản sedan ở triển lãm Quảng Châu cho thị trường Trung Quốc chỉ một vài tuần trước.Giờ đây, nhà sản xuất Nhật Bản đã mang mẫu sedan Toyota Corolla hybird mới tới Bắc Mỹ để trưng bày ở Triển lãm Ô tô Los Angeles 2018, và hé lộ đủ chi tiết về hệ dẫn động hybrid đang được phát triển của nó.Trong khi hãng xe ôtô Toyota sẽ tiếp tục chào bán mẫu sedan giá rẻ với các tùy chọn hệ dẫn động động cơ đốt trong truyền thống, họ cũng sẽ đưa ra một tùy chọn hybrid lần đầu tiên. Áp dựng từ Prius, hệ dẫn dộng hybrid mới này kết hợp động cơ hút khí tự nhiên I4, dung tích 1.8 lít với một cặp mô-tơ điện và một hộp số vô cấp CVT.Hệ thống này sản sinh công suất kết hợp là 121 mã lực và đạt mục tiêu chỉ số tiêu thụ nhiên liệu là 4,7 lít/100 km trở xuống. Nó cũng trang bị một cụm pin Hyper-Prime Nickel mới nằm dưới ghế phía sau thay vì cốp xe để hạ thấp trọng tâm và đóng gói tốt hơn trong khung gầm cơ sở TNGA.Động cơ mới trên Toyota Corolla Hybrid 2020 còn tích hợp một bộ vi sai “nạp trước” có thể truyền mô-men xoắn tới từng bánh trước độc lập để chống lại hiện tượng gia tốc “cao su” của nhiều hệ thống hybrid và cung cấp “phản ứng gia tốc tuyến tính mà có thể làm một số người bất ngờ.”Như nhiều người mong đợi, Toyota Corolla Hybrid sẽ có cả chế độ lái thông thường Normal và thân thiện môi trường Eco, cũng như một chế độ xe điện EV chỉ vận dụng điện năng trên các quãng đường ngắn. Nhưng điểm đặc sắc là nó còn có một chế độ Sport mà gia tăng công suất tăng tốc.Việc sạc pin có thể được thực hiện thông qua mô-tơ điện hoặc phanh tái sinh, với tính năng thứ hai được quản lý bởi hệ thống phanh kiểm soát điện tử ECB của xe mà kết hợp vận hành giữa lực phanh tái sinh của mô-tơ điện và hệ thống phanh thủy lực. Trên phương điện trang bị, Toyota Corolla Hybrid 2020 chạy trên bộ la-zăng hợp kim cỡ 15-inch với bộ lốp chống lật thấp, kèm tất cả công nghệ thông tin giải trí và an toàn mới nhất của nhà sản xuất. Cụ thể, xe có trang bị tiêu chuẩn hệ thống thông tin giải trí Entune 3.0 và màn hình cảm ứng cỡ 8-inch, cùng với 8 túi khí và Star Safety System.Mọi mẫu Corolla 2020 đều có trang bị tiêu chuẩn Toyota Safety Sense 2.0, bao gồm cảnh báo va chạm sớm, hệ thống tự kiểm soát hành trình mọi tốc độ, cảnh báo rời làn đường với hỗ trợ lái, hỗ trợ theo làn dường, đèn pha chùm cao tự động và hỗ trợ biển báo trên đường.
Toyota Corolla Hybrid 2020 sẽ bán ở thị trường Mỹ kể từ mùa xuân 2019, nhưng giá cả cụ thể vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, người mua có thể mong đợi là giá cả của nó cao hơn phiên bản động cơ đốt trong bởi nó gia nhập hàng ngũ các phiên bản xe hybrid đang ngày một đông của Toyota bao gồm Prius, Prius Prime, Prius C, Mirai, Camry, Avalon, RAV4, và Highlander.Video: Toyota Corolla Hybrid 2020 lần đầu ra mắt thị trường Mỹ.
Hãng xe Nhật Bản đã ra mắt mẫu Toyota Corolla hoàn toàn mới trong hình dáng hatchback hồi đầu năm nay, và sau đó là một phiên bản wagon cho thị trường châu Âu tại triển lãm Paris, và một phiên bản sedan ở triển lãm Quảng Châu cho thị trường Trung Quốc chỉ một vài tuần trước.
Giờ đây, nhà sản xuất Nhật Bản đã mang mẫu sedan Toyota Corolla hybird mới tới Bắc Mỹ để trưng bày ở Triển lãm Ô tô Los Angeles 2018, và hé lộ đủ chi tiết về hệ dẫn động hybrid đang được phát triển của nó.
Trong khi hãng xe ôtô Toyota sẽ tiếp tục chào bán mẫu sedan giá rẻ với các tùy chọn hệ dẫn động động cơ đốt trong truyền thống, họ cũng sẽ đưa ra một tùy chọn hybrid lần đầu tiên. Áp dựng từ Prius, hệ dẫn dộng hybrid mới này kết hợp động cơ hút khí tự nhiên I4, dung tích 1.8 lít với một cặp mô-tơ điện và một hộp số vô cấp CVT.
Hệ thống này sản sinh công suất kết hợp là 121 mã lực và đạt mục tiêu chỉ số tiêu thụ nhiên liệu là 4,7 lít/100 km trở xuống. Nó cũng trang bị một cụm pin Hyper-Prime Nickel mới nằm dưới ghế phía sau thay vì cốp xe để hạ thấp trọng tâm và đóng gói tốt hơn trong khung gầm cơ sở TNGA.
Động cơ mới trên Toyota Corolla Hybrid 2020 còn tích hợp một bộ vi sai “nạp trước” có thể truyền mô-men xoắn tới từng bánh trước độc lập để chống lại hiện tượng gia tốc “cao su” của nhiều hệ thống hybrid và cung cấp “phản ứng gia tốc tuyến tính mà có thể làm một số người bất ngờ.”
Như nhiều người mong đợi, Toyota Corolla Hybrid sẽ có cả chế độ lái thông thường Normal và thân thiện môi trường Eco, cũng như một chế độ xe điện EV chỉ vận dụng điện năng trên các quãng đường ngắn. Nhưng điểm đặc sắc là nó còn có một chế độ Sport mà gia tăng công suất tăng tốc.
Việc sạc pin có thể được thực hiện thông qua mô-tơ điện hoặc phanh tái sinh, với tính năng thứ hai được quản lý bởi hệ thống phanh kiểm soát điện tử ECB của xe mà kết hợp vận hành giữa lực phanh tái sinh của mô-tơ điện và hệ thống phanh thủy lực.
Trên phương điện trang bị, Toyota Corolla Hybrid 2020 chạy trên bộ la-zăng hợp kim cỡ 15-inch với bộ lốp chống lật thấp, kèm tất cả công nghệ thông tin giải trí và an toàn mới nhất của nhà sản xuất. Cụ thể, xe có trang bị tiêu chuẩn hệ thống thông tin giải trí Entune 3.0 và màn hình cảm ứng cỡ 8-inch, cùng với 8 túi khí và Star Safety System.
Mọi mẫu Corolla 2020 đều có trang bị tiêu chuẩn Toyota Safety Sense 2.0, bao gồm cảnh báo va chạm sớm, hệ thống tự kiểm soát hành trình mọi tốc độ, cảnh báo rời làn đường với hỗ trợ lái, hỗ trợ theo làn dường, đèn pha chùm cao tự động và hỗ trợ biển báo trên đường.
Toyota Corolla Hybrid 2020 sẽ bán ở thị trường Mỹ kể từ mùa xuân 2019, nhưng giá cả cụ thể vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, người mua có thể mong đợi là giá cả của nó cao hơn phiên bản động cơ đốt trong bởi nó gia nhập hàng ngũ các phiên bản xe hybrid đang ngày một đông của Toyota bao gồm Prius, Prius Prime, Prius C, Mirai, Camry, Avalon, RAV4, và Highlander.
Video: Toyota Corolla Hybrid 2020 lần đầu ra mắt thị trường Mỹ.