Cụ thể, Suzuki tại Việt Nam cho biết sẽ triệu hồi 4.443 chiếc xe máy Suzuki Raider sản xuất tại Việt Nam để kiểm tra và thay thế bộ tiếp điểm nằm trong ổ khóa điện. Nguyên nhân dẫn đến việc triệu hồi này là do chất xúc tác hàn vẫn nằm lại trên bề mặt tiếp điểm trong bộ ổ khóa điện, nên nhiệt độ phát sinh trong quá trình sử dụng sẽ làm cho bề mặt tiếp điểm tiếp xúc kém dẫn đến hiện tượng chập chờn của bộ ổ khóa điện chính. Điều này dẫn đến hiện tượng xe không thể khởi động, hoặc trong khi vận hành, xe, sẽ chết máy đột ngột.
|
Có tới hơn 4.400 chiếc Suzuki Raider tại Việt Nam dính lỗi liên quan đến hệ thống khóa điện trên xe. |
Những chiếc Suzuki Raider R150 Fi nằm trong diện triệu hồi này được sản xuất từ 10/11/2016 đến 1/8/2017. Thời gian thực hiện cho việc xử lí này hết khoảng 30 phút/xe tại tất cả các đại lí ủy quyền của Suzuki. Và chương trình triệu hồi này của Suzuki Việt Nam sẽ được chính thức bắt đầu từ 16/2/2018, dự kiến kéo dài đến 31/12/2018.
Raider R150 Fi phiên bản 2017 là mẫu xe máy côn tay underbone được Suzuki tại Việt Nam trang bị khối động cơ xi-lanh đơn, DOHC, 4 van, 4 thì, dung tích 147,3 phân khối, phun xăng điện tử và được làm mát bằng dung dịch. Động cơ này cho công suất lên tới 18,45 mã lực tại vòng tua 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 13,8 Nm tại vòng tua 8.500 vòng/phút, đi kèm hộp số 6 cấp độ và đáp ứng được tiêu chuẩn về khí thải Euro3 và tiết kiệm nhiên liệu 28% so với thế hệ cũ.
|
Đáng chú ý quyết định bắt đầu triệu hồi sửa lỗi cho xe được Suzuki Việt Nam đưa ra đúng vào ngày mùng 1 tết Mậu Tuất. |
Phiên bản mới của mẫu xe này sẽ có ba màu sắc gồm trắng/xanh, đen/đỏ giá 48,9 triệu đồng và màu xanh GP giá 49,2 triệu đồng, phiên bản đen nhám có giá 49,9 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Tại thị trường Việt Nam, Suzuki Raider R150 Fi 2017 sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với hai đối thủ đồng hương là Exciter 150 của Yamaha và Honda Winner 150.