Được ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA năm 2014, Ducati 1299 Panigale là "bước tiến hoá" mới của dòng 1199 Panigale trước đây.Cũng giống như 1199, 1299 Panigale trước mắt sẽ có 2 phiên bản là bản thường và bản thể thao S với nhiều trang bị hiện đại hơn. Chiếc xe vừa về tới Việt Nam chính là phiên bản cao cấp Panigale S.Nếu chỉ nhìn lướt qua, có vẻ như 1299 Panigale S không có điểm gì khác biệt so với 1199.Tuy nhiên, những Ducatista (người yêu Ducati) có thể dễ dàng nhận ra rằng cụm đèn pha trước của xe đã được thu gọn hơn một chút, cùng với phần quây gió có một chút khác biệt ở khe tản nhiệt.1299 Panigale S được coi là một "siêu máy tính" trên 2 bánh bởi hàng loạt các hệ thống hỗ trợ phức tạp, chẳng hạn như hệ thống phanh ABS có thể tuỳ chỉnh, hay hệ thống chống bênh đầu xe được lấy từ chiếc 1199 Superleggera đặc biệt trước đây.Hệ thống giảm xóc trước Ohlins Smart EC cũng là một "kỳ quan" bởi khả năng tự động điều chỉnh các thông số cho phù hợp với điều kiện sử dụng ở thời gian thực. Để làm được điều này, chiếc xe đã được trang bị hàng loạt các cảm biến khác nhau.Đương nhiên, người lái cũng có thể tự điều chỉnh các thông số khác nhau của những trang bị trên xe, cũng như các chế độ lái và hệ thống điều khiển lực kéo thông qua bảng đồng hồ điện tử.Những công tắc, nút bấm điều khiển chiếc xe đều được tích hợp gọn ghẽ ở hai bên cùm, tránh để người lái rời tay khỏi ghi-đông nếu như trang bị màn hình cảm ứng. Chảng 3 của 1299 Panigale S được làm từ nhôm siêu nhẹ, gắn phía trên là trợ lực lái Ohlins cũng có khả năng điều chỉnh điện tử.Dù được trang bị bình xăng lên tới 17 lít, nhưng bởi khối động cơ mới cực mạnh, 1299 Panigale S vẫn có thể "hút cạn" xăng một cách nhanh chóng nếu người lái "mát ga".Hệ thống giảm xóc sau là loại Ohlins NIX30 cực cao cấp, cũng có khả năng điều chỉnh độ nhún tự do và tự động giống giảm xóc trước.So với các thế hệ 1199, 1299 Panigale S được trang bị khối động cơ Superquadro V-Twin cải tiến, với đường kính xi-lanh lớn hơn 116 mm, khiến dung tích động cơ tăng lên thành 1285 cc.Nhờ đó, chiếc xe đạt công suất 205 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144,6 Nm ở cả 2 phiên bản 1199 Panigale và Panigale S, và mạnh ngang với bản 1199 Panigale Superleggera cao cấp nhất trước đây.Kết hợp cùng trọng lượng chỉ 190,5 kg và các hệ thống điện tử hỗ trợ tiên tiến, 1299 Panigale S đạt khả năng vận hành vượt trội hơn nhiều so với những "người tiền nhiệm".Ở phía sau, đuôi xe cũng được thiết kế lại gọn gàng và mang tính "nghệ thuật" hơn.Hai lỗ trống ở bên các dải đèn hậu LED đóng vai trò giống như một "cánh đuôi" mini, tạo ra lực ép không khí đuôi xe xuống mặt đường ở tốc độ cao.Cả 2 bánh đều được trang bị mâm đúc Marchesini 17 inch 3 cánh chữ Y độc đáo, với lốp trước cỡ 120/70/17 và lốp sau 200/55/17.Hệ thống xả được giấu gọn gàng dưới gầm xe, trong khi cổ pô uốn vòng nằm dưới đuôi và được chắn nhựa chống nóng.Tại Mỹ, giá niêm yết của một chiếc 1299 Panigale S là 25.000 USD (tương đương 545 triệu đồng).Sau khi được nhập theo đường hải quan chính ngạch về Việt Nam, giá của siêu mô-tô này đã đội lên mức 1 tỷ đồng.
Được ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA năm 2014, Ducati 1299 Panigale là "bước tiến hoá" mới của dòng 1199 Panigale trước đây.
Cũng giống như 1199, 1299 Panigale trước mắt sẽ có 2 phiên bản là bản thường và bản thể thao S với nhiều trang bị hiện đại hơn. Chiếc xe vừa về tới Việt Nam chính là phiên bản cao cấp Panigale S.
Nếu chỉ nhìn lướt qua, có vẻ như 1299 Panigale S không có điểm gì khác biệt so với 1199.
Tuy nhiên, những Ducatista (người yêu Ducati) có thể dễ dàng nhận ra rằng cụm đèn pha trước của xe đã được thu gọn hơn một chút, cùng với phần quây gió có một chút khác biệt ở khe tản nhiệt.
1299 Panigale S được coi là một "siêu máy tính" trên 2 bánh bởi hàng loạt các hệ thống hỗ trợ phức tạp, chẳng hạn như hệ thống phanh ABS có thể tuỳ chỉnh, hay hệ thống chống bênh đầu xe được lấy từ chiếc 1199 Superleggera đặc biệt trước đây.
Hệ thống giảm xóc trước Ohlins Smart EC cũng là một "kỳ quan" bởi khả năng tự động điều chỉnh các thông số cho phù hợp với điều kiện sử dụng ở thời gian thực. Để làm được điều này, chiếc xe đã được trang bị hàng loạt các cảm biến khác nhau.
Đương nhiên, người lái cũng có thể tự điều chỉnh các thông số khác nhau của những trang bị trên xe, cũng như các chế độ lái và hệ thống điều khiển lực kéo thông qua bảng đồng hồ điện tử.
Những công tắc, nút bấm điều khiển chiếc xe đều được tích hợp gọn ghẽ ở hai bên cùm, tránh để người lái rời tay khỏi ghi-đông nếu như trang bị màn hình cảm ứng. Chảng 3 của 1299 Panigale S được làm từ nhôm siêu nhẹ, gắn phía trên là trợ lực lái Ohlins cũng có khả năng điều chỉnh điện tử.
Dù được trang bị bình xăng lên tới 17 lít, nhưng bởi khối động cơ mới cực mạnh, 1299 Panigale S vẫn có thể "hút cạn" xăng một cách nhanh chóng nếu người lái "mát ga".
Hệ thống giảm xóc sau là loại Ohlins NIX30 cực cao cấp, cũng có khả năng điều chỉnh độ nhún tự do và tự động giống giảm xóc trước.
So với các thế hệ 1199, 1299 Panigale S được trang bị khối động cơ Superquadro V-Twin cải tiến, với đường kính xi-lanh lớn hơn 116 mm, khiến dung tích động cơ tăng lên thành 1285 cc.
Nhờ đó, chiếc xe đạt công suất 205 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144,6 Nm ở cả 2 phiên bản 1199 Panigale và Panigale S, và mạnh ngang với bản 1199 Panigale Superleggera cao cấp nhất trước đây.
Kết hợp cùng trọng lượng chỉ 190,5 kg và các hệ thống điện tử hỗ trợ tiên tiến, 1299 Panigale S đạt khả năng vận hành vượt trội hơn nhiều so với những "người tiền nhiệm".
Ở phía sau, đuôi xe cũng được thiết kế lại gọn gàng và mang tính "nghệ thuật" hơn.
Hai lỗ trống ở bên các dải đèn hậu LED đóng vai trò giống như một "cánh đuôi" mini, tạo ra lực ép không khí đuôi xe xuống mặt đường ở tốc độ cao.
Cả 2 bánh đều được trang bị mâm đúc Marchesini 17 inch 3 cánh chữ Y độc đáo, với lốp trước cỡ 120/70/17 và lốp sau 200/55/17.
Hệ thống xả được giấu gọn gàng dưới gầm xe, trong khi cổ pô uốn vòng nằm dưới đuôi và được chắn nhựa chống nóng.
Tại Mỹ, giá niêm yết của một chiếc 1299 Panigale S là 25.000 USD (tương đương 545 triệu đồng).
Sau khi được nhập theo đường hải quan chính ngạch về Việt Nam, giá của siêu mô-tô này đã đội lên mức 1 tỷ đồng.