Siêu môtô Ducati Desmosedici RR độc nhất tại Việt Nam thuộc sở hữu của một thành viên CLB môtô Baby Speed bất ngờ xuất hiện tại Sài Gòn ngày trưa ngày 24/6. Đây là phiên bản thương mại của chiếc xe đua Ducati Desmosedici GP6.Phiên bản đặc biệt này được công bố lần đầu vào năm 2006 và đi vào sản xuất từ năm 2007-2009. Chiếc Ducati Desmosedici RR độc nhất tại Việt Nam là đời 2009, được chủ sở hữu đấu giá tại Nhật Bản, trị giá gần 200.000 euro, tương đương 5,3 tỷ đồng.Đây là chiếc thứ 255 trong tổng số 1.500 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới. Có thể nói, Ducati Desmosedici RR là mẫu xe thương mại đầu tiên sở hữu công nghệ của MotoGP, trước khi siêu môtô Ducati Panigale V4 xuất hiện 10 năm.Toàn bộ cấu trúc của xe thừa hưởng từ chiếc xe Ducati Desmosedici GP6, tuy nhiên phiên bản Desmosedici RR được cải tiến một vài bộ phận để phù hợp với các quy định của xe thương mại như tiêu chuẩn khí thải, tính năng an toàn. Ký hiệu "RR" là viết tắt của chữ "Race Replica", tạm dịch là "y như bản đua".Là mẫu xe cực hiếm, người mua phải rất vất vả khi đặt hàng mới sở hữu được Desmosedici RR. Thời điểm năm 2008, chiếc xe trị giá 72.500 USD, nhưng hiện nay giá trị của xe đã tăng gấp 3,2 lần.Giá trị cao ngút của xe là do toàn bộ dàn áo được làm từ sợi carbon, chưa kể đến hàng tá chi tiết cũng được làm từ vật liệu đắt tiền này. Là mẫu xe thương mại, Desmosedici RR được trang bị hệ thống đèn pha, đèn hậu đầy đủ.Hệ thống treo phía trước của xe là phuộc Öhlins FG353P đường kính 43 mm. Phanh đĩa kép phía trước đường kính 330 mm với 2 kẹp phanh 4 piston nằm ngang đĩa.Ở phía sau, xe sử dụng phuộc Öhlins PRXB monoshock đường kính 43 mm có thể tăng chỉnh. Phanh đĩa đơn đường kính 240 mm với kẹp phanh 2 piston.Vị trí lắp đặt phuộc sau nằm bên dưới gấp sau, được giấu kín khá đặc biệt. Các kỹ sư của Ducati đã tinh chỉnh lại khối động cơ Desmodromic V4 998 cc để phù hợp với đường phố. Đường kính xi-lanh, hành trình piston cũng như quy trình đốt cháy nhiên liệu của GP6 được cắt giảm trên Desmosedici RR.Khối động cơ này gồm 4 máy với 4 van titan trên từng xi-lanh, công suất 200 mã lực, mô-men xoắn cực đại 116 Nm tại 10.500 vòng/phút, giúp siêu môtô đạt tốc độ tối đa 303 km/h. Hệ thống ống xả chia làm hai, một cái đặt ở phần đuôi xe và cái còn lại được giấu dưới gầm xe.Thân máy làm từ ma-giê đúc, các bộ phận trong động cơ Desmosedici RR hoạt động một cách trơn tru thông qua bộ điều khiển trung tâm Magneti Marelli 5SM và điều khiển điện tử CAN tốc độ cao.Xe dài 1.430,2 mm, khối lượng khô 171 kg, chiều cao yên ở mức 830,58 mm. Phần yên xe cũng được chế tạo từ sợi carbon gia công ở nhiệt độ cao, rất nhẹ và bền.Chủ nhân của Ducati Desmosedici RR độc nhất Việt Nam cho biết chiếc xe sắp bước vào một cuộc lột xác mạnh mẽ với công nghệ và nhiều "đồ chơi" nâng cấp. Nhưng ít nhất 1 năm nữa người đam mê môtô mới được nhìn thấy bộ dạng mới của siêu môtô này.
Siêu môtô Ducati Desmosedici RR độc nhất tại Việt Nam thuộc sở hữu của một thành viên CLB môtô Baby Speed bất ngờ xuất hiện tại Sài Gòn ngày trưa ngày 24/6. Đây là phiên bản thương mại của chiếc xe đua Ducati Desmosedici GP6.
Phiên bản đặc biệt này được công bố lần đầu vào năm 2006 và đi vào sản xuất từ năm 2007-2009. Chiếc Ducati Desmosedici RR độc nhất tại Việt Nam là đời 2009, được chủ sở hữu đấu giá tại Nhật Bản, trị giá gần 200.000 euro, tương đương 5,3 tỷ đồng.
Đây là chiếc thứ 255 trong tổng số 1.500 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới. Có thể nói, Ducati Desmosedici RR là mẫu xe thương mại đầu tiên sở hữu công nghệ của MotoGP, trước khi siêu môtô Ducati Panigale V4 xuất hiện 10 năm.
Toàn bộ cấu trúc của xe thừa hưởng từ chiếc xe Ducati Desmosedici GP6, tuy nhiên phiên bản Desmosedici RR được cải tiến một vài bộ phận để phù hợp với các quy định của xe thương mại như tiêu chuẩn khí thải, tính năng an toàn. Ký hiệu "RR" là viết tắt của chữ "Race Replica", tạm dịch là "y như bản đua".
Là mẫu xe cực hiếm, người mua phải rất vất vả khi đặt hàng mới sở hữu được Desmosedici RR. Thời điểm năm 2008, chiếc xe trị giá 72.500 USD, nhưng hiện nay giá trị của xe đã tăng gấp 3,2 lần.
Giá trị cao ngút của xe là do toàn bộ dàn áo được làm từ sợi carbon, chưa kể đến hàng tá chi tiết cũng được làm từ vật liệu đắt tiền này. Là mẫu xe thương mại, Desmosedici RR được trang bị hệ thống đèn pha, đèn hậu đầy đủ.
Hệ thống treo phía trước của xe là phuộc Öhlins FG353P đường kính 43 mm. Phanh đĩa kép phía trước đường kính 330 mm với 2 kẹp phanh 4 piston nằm ngang đĩa.
Ở phía sau, xe sử dụng phuộc Öhlins PRXB monoshock đường kính 43 mm có thể tăng chỉnh. Phanh đĩa đơn đường kính 240 mm với kẹp phanh 2 piston.
Vị trí lắp đặt phuộc sau nằm bên dưới gấp sau, được giấu kín khá đặc biệt. Các kỹ sư của Ducati đã tinh chỉnh lại khối động cơ Desmodromic V4 998 cc để phù hợp với đường phố. Đường kính xi-lanh, hành trình piston cũng như quy trình đốt cháy nhiên liệu của GP6 được cắt giảm trên Desmosedici RR.
Khối động cơ này gồm 4 máy với 4 van titan trên từng xi-lanh, công suất 200 mã lực, mô-men xoắn cực đại 116 Nm tại 10.500 vòng/phút, giúp siêu môtô đạt tốc độ tối đa 303 km/h. Hệ thống ống xả chia làm hai, một cái đặt ở phần đuôi xe và cái còn lại được giấu dưới gầm xe.
Thân máy làm từ ma-giê đúc, các bộ phận trong động cơ Desmosedici RR hoạt động một cách trơn tru thông qua bộ điều khiển trung tâm Magneti Marelli 5SM và điều khiển điện tử CAN tốc độ cao.
Xe dài 1.430,2 mm, khối lượng khô 171 kg, chiều cao yên ở mức 830,58 mm. Phần yên xe cũng được chế tạo từ sợi carbon gia công ở nhiệt độ cao, rất nhẹ và bền.
Chủ nhân của Ducati Desmosedici RR độc nhất Việt Nam cho biết chiếc xe sắp bước vào một cuộc lột xác mạnh mẽ với công nghệ và nhiều "đồ chơi" nâng cấp. Nhưng ít nhất 1 năm nữa người đam mê môtô mới được nhìn thấy bộ dạng mới của siêu môtô này.