Sau Honda CR-V, đến lượt Civic tại Việt Nam bị tố gỉ sét

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi bị hàng loạt người dùng "tố" Honda CR-V 2018 xuất hiện hiện tượng gỉ sét, mới đây một chủ nhân của chiếc xe sedan Honda Civic cũng phản ánh xe của mình bị tình trạng tương tự.

Sau khi báo điện tử Kiến Thức đăng tải thông tin mẫu xe Honda CR-V 2018 gặp lỗi sự cố bị gỉ sét ở các phần gầm xe, ốc và đặc biệt là xung quanh gioăng cao su..., sự việc này đã khiến đại bộ phần người dùng yêu thích thương hiệu xe ôtô Honda cảm thấy lo lắng. Mới đây, một khách hàng đang sử dụng mẫu xe sedan Honda Civic cũng bất ngờ phản ánh về tình trạng chiếc xe của mình bị tình trạng tương tự.
Theo thông tin từ trang VietnamFinance, một chủ xe Honda Civic sau khi kiểm tra chiếc xe của mình đã hốt hoảng phản ánh về tình trạng chiếc xe của mình bị tình trạng tương tự. Theo thông tin từ vị khách hàng này, khi "soi" kỹ đã phát hiện phía bánh xe sau có phần sắt xung quanh gioăng cao su bị “gỉ sét” nghiêm trọng, bằng mắt thường có thể thấy rất rõ.
Sau Honda CR-V, den luot Civic tai Viet Nam bi to gi set
 Sau Honda CR-V, đến lượt Civic tại Việt Nam bị gỉ sét (Ảnh minh hoạ).
Vị khách hàng này chia sẻ: “Sau khi thông tin nhiều khách hàng phản ánh về hiện tượng “gỉ sét” trên CR-V 2018, tôi có kiểm tra chiếc Honda Civic và phát hiện xe của mình cũng bị tình trạng tương tự”. Điều đáng nói là chiếc Honda Civic bị gỉ sét của vị khách hàng này chỉ mới mua cách đây 4 tháng và số quãng đường di chuyển được là khá ít.
Sau khi những hình ảnh này được chia sẻ trên các diễn đàn và mạng xã hội đã thu hút sự chú ý và các bình luận trái chiều được đưa ra. Một số bình luận cho rằng hiện tượng rỉ sét ở các chi tiết này trên ôtô là hoàn toàn bình thường, một số lại tỏ ra lo lắng về độ an toàn của chiếc xe mà mình đang sử dụng.
Trước đó, một số đại lý khi nhận được thắc mắc từ người dùng xe Honda CR-V 2018 bị gỉ sét trong thời gian vừa qua, tuy nhiên một số nhân viên đã cho các khách hàng biết chi tiết đó là sắt trần và chỉ hỗ trợ sơn lại chứ không bảo hành.
Sau Honda CR-V, den luot Civic tai Viet Nam bi to gi set-Hinh-2
Hiện tượng gỉ sét xuất hiện trên Honda Civic tương tự như CR-V 2018 mà nhiều người dùng phán ánh trong thời gian gấn đây. (Ảnh: NVCC).
Theo thông tin từ khách hàng cho biết, phía đại lý uỷ quyền của Honda đưa ra lý do "Đây là việc gỉ sét tự nhiên, không ảnh hưởng tới chất lượng". Nguyên nhân nhiều đại lý đưa ra là do xe lênh đênh trên biển và nằm chờ ở cảng lâu ngày, không khí nhiều muối khiến kim loại gỉ sét... - Tuy nhiên vấn đề này không được nhiều khách hàng đồng tình, vì nếu có xảy ra bất cứ lỗi gì trên chiếc xe đang trong quá trình còn bảo hành thì phía chính hãng cũng cần kiểm tra ký, đưa ra lý do xác đáng hoặc thay mới.
Honda ôtô Việt Nam cho biết, hiện vẫn chưa ghi nhận ảnh hưởng nào từ bộ phận này tới khả năng vận hành của xe. Hãng xe Nhật Bản đã gửi thông tin sang phía Honda Thái Lan (nhà sản xuất những mẫu xe này) và chờ đợi câu trả lời vì đây là xe nhập khẩu, hãng chưa thể kết luận ngay về loại thép cũng như nguyên nhân gây gỉ sét.
Ngày 8/10/2017, Tập đoàn Kobe Steel của Nhật Bản đã khiến dư luận nước này rúng động sau khi thừa nhận làm giả dữ liệu về độ bền chắc của một số sản phẩm nhôm và đồng được sử dụng trong máy bay, xe hơi, thậm chí cả tên lửa vũ trụ. Một cuộc điều tra nội bộ cho thấy dữ liệu đã được làm giả cho khoảng 19.300 tấn sản phẩm nhôm, 2.200 tấn sản phẩm đồng và 19.400 sản phẩm đúc nhôm và được giao cho các khách hàng từ tháng 9/2016 đến tháng 8/2017.
Vụ bê bối của Tập đoàn Kobe Steel về làm giả dữ liệu chất lượng sản phẩm nghiêm trọng hơn, khi có 6 trong số các nhà sản xuất ôtô nổi tiếng nhất của "xứ mặt Trời mọc" bao gồm Toyota, Mitsubishi Motors, Subaru, Mazda, Nissan và Honda cho biết đã sử dụng vật liệu đầu vào bị làm giả dữ liệu từ Kobe Steel.
Theo báo cáo mới nhất từ Kobe Steel, hơn 11.000 tấn thép, đồng và nhôm giả chất lượng do doanh nghiệp này cùng các chi nhánh tại Nhật, Trung Quốc, Malaysia và Thái Lan sản xuất, đã được chuyển đến khách hàng. Vật liệu không đúng quy cách của Kobe Steel gồm ống hợp kim đồng, sợi thép đã được sử dụng để sản xuất lốp xe và động cơ trên các sản phẩm của đối tác.
Với sự kiện này cùng với việc mẫu xe CR-V từng bị gỉ sét ở một số bộ phận ở Hàn Quốc diễn ra khá trùng hợp, nó khiến cho nhiều người tiêu dùng tại Việt Nam hiện đang đặt câu hỏi liệu vụ bê bối của Tập đoàn Kobe Steel có liên quan đến xe ôtô của Honda, hay chỉ là do vấn đề vận chuyển đường biển?
Báo điện tử Kiến Thức sẽ tiếp tục đưa thông tin đến bạn đọc về vấn đề này.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)