Kawasaki Ninja e-1 và Z e-1 được phát triển dựa trên khung gầm của Ninja 400 và Z400. Mẫu môtô chạy điện giữ lại khung thép và gắp sau như nguyên mẫu. Thiết kế tổng thể giữ nguyên, hãng môtô Nhật Bản chỉ thay động cơ đốt bằng hệ truyền động điện.Kawasaki Ninja e-1 và Z e-1 chạy điện đều sẽ dùng chung động cơ 5 kw cho công suất cực đại lên tới 9 kW, tuy nhiên sẽ chỉ đạt được trong một khoảng thời gian. Bộ đôi môtô điện có 2 chế độ lái là Eco và Road. Xe sở hữu nút tăng tốc giúp tạm thời tăng công suất và tốc độ tối đa.Khi dùng chế độ Eco, xe sẽ có công suất thấp hơn và bị giới hạn ở tốc độ 64 km/giờ nhưng có thể đạt tốc độ 76 km/giờ ở chế độ tăng tốc (còn gọi là tính năng E-Boost). Chế độ Road cung cấp tốc độ cao hơn, ở mức 88 km/h nhưng có thể tăng tốc lên tới 105 km/h.Cả hai mẫu Ninja e-1 và Z e-1 đều sử dụng cặp pin 1,5 kWh có thể tháo rời, cung cấp tổng công suất 3 kWh. Việc có thể tháo rời pin sẽ giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc sạc xe và linh hoạt chọn địa điểm sạc.Kawasaki cho biết, cả hai chiếc xe này đều có thể đạt được quãng đường 66 km ở chế độ Road trong điều kiện không sử dụng tính năng E-Boost. Hãng xe Nhật Bản không công bố tốc độ đo được khi đi quãng đường đó, nhưng dựa vào dữ liệu có thể thấy con số trung bình ở mức 56 km/h.Không chỉ gây ấn tượng về hiệu suất mà bộ đôi xe này còn được trang bị nhiều công nghệ hiện đại như: màn hình TFT 4.3 inch, tích hợp Bluetooth. Chủ xe có thể dễ dàng kết nối điện thoại với xe để điều chỉnh cài đặt và giám sát hiệu suất.Về trang bị an toàn, bộ đôi xe điện có phanh đĩa đơn ở cả hai bánh và phanh ABS hai kênh, đi cùng cặp vành đúc 17 inch. Tại Mỹ, mức giá xe Kawasaki Ninja e-1 là 7.599 USD (giá quy đổi 187,3 triệu đồng), trong khi Z e-1 có giá là 7.299 USD (giá quy đổi 179,9 triệu đồng).Video: Giới thiệu Kawasaki Ninja e-1 và Z e-1 2024 chạy điện.
Kawasaki Ninja e-1 và Z e-1 được phát triển dựa trên khung gầm của Ninja 400 và Z400. Mẫu môtô chạy điện giữ lại khung thép và gắp sau như nguyên mẫu. Thiết kế tổng thể giữ nguyên, hãng môtô Nhật Bản chỉ thay động cơ đốt bằng hệ truyền động điện.
Kawasaki Ninja e-1 và Z e-1 chạy điện đều sẽ dùng chung động cơ 5 kw cho công suất cực đại lên tới 9 kW, tuy nhiên sẽ chỉ đạt được trong một khoảng thời gian. Bộ đôi môtô điện có 2 chế độ lái là Eco và Road. Xe sở hữu nút tăng tốc giúp tạm thời tăng công suất và tốc độ tối đa.
Khi dùng chế độ Eco, xe sẽ có công suất thấp hơn và bị giới hạn ở tốc độ 64 km/giờ nhưng có thể đạt tốc độ 76 km/giờ ở chế độ tăng tốc (còn gọi là tính năng E-Boost). Chế độ Road cung cấp tốc độ cao hơn, ở mức 88 km/h nhưng có thể tăng tốc lên tới 105 km/h.
Cả hai mẫu Ninja e-1 và Z e-1 đều sử dụng cặp pin 1,5 kWh có thể tháo rời, cung cấp tổng công suất 3 kWh. Việc có thể tháo rời pin sẽ giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc sạc xe và linh hoạt chọn địa điểm sạc.
Kawasaki cho biết, cả hai chiếc xe này đều có thể đạt được quãng đường 66 km ở chế độ Road trong điều kiện không sử dụng tính năng E-Boost. Hãng xe Nhật Bản không công bố tốc độ đo được khi đi quãng đường đó, nhưng dựa vào dữ liệu có thể thấy con số trung bình ở mức 56 km/h.
Không chỉ gây ấn tượng về hiệu suất mà bộ đôi xe này còn được trang bị nhiều công nghệ hiện đại như: màn hình TFT 4.3 inch, tích hợp Bluetooth. Chủ xe có thể dễ dàng kết nối điện thoại với xe để điều chỉnh cài đặt và giám sát hiệu suất.
Về trang bị an toàn, bộ đôi xe điện có phanh đĩa đơn ở cả hai bánh và phanh ABS hai kênh, đi cùng cặp vành đúc 17 inch. Tại Mỹ, mức giá xe Kawasaki Ninja e-1 là 7.599 USD (giá quy đổi 187,3 triệu đồng), trong khi Z e-1 có giá là 7.299 USD (giá quy đổi 179,9 triệu đồng).
Video: Giới thiệu Kawasaki Ninja e-1 và Z e-1 2024 chạy điện.