Là "hậu duệ" trực tiếp của dòng xe địa hình Jeep trong quá khứ, ở dạng nguyên bản mẫu xe ôtô Jeep Wrangler vốn đã là dòng có khả năng offroad "đỉnh". Tuy nhiên từ phiên bản Jeep Wrangler Unlimited, hãng Hauk Design tới từ Pennsylvania (Mỹ) còn tiếp tục muốn mẫu xe này "điên rồ" hơn với bản độ 6 bánh 6x6 và chạy bằng động cơ hơi nước.Bản độ này có tên Loco Hauk, "loco" trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là điên rồ, mất trí hay còn mang ý nghĩa về một chiếc xe sử dụng động cơ tàu hỏa- locomotive.Để Jeep Wrangler trông khỏe khoắn, bụi bặm và hữu dụng hơn khi off-road, Hauk Design cũng đã thay đổi thiết kế phần đầu xe với cản trước bằng thép River Raider Rock Crawler kèm tời điện Warn Zeon 12S.Lưới tản nhiệt kiểu dáng 7 nan dọc đặc trưng của Jeep vẫn được giữ nguyên nhưng được thay thế bằng 7 bình dầu nhỏ xếp thẳng hàng. Dàn đèn trước của xe cũng được nâng cấp với cặp đèn Vision X, vốn là đèn 48V dùng cho tàu hỏa.Cảm hứng từ những chiếc tàu hỏa được dùng phổ biến một thời ở miền tây nước Mỹ cũng được Hauk Design áp dụng cho phần thân xe của Loco Hauk với các chi tiết trang trí được ốp những tấm thép dày 4,76 li, bộ mui cứng của hãng Star Fabricating, sơn đen mờ và một số chi tiết sơn vàng. Hai chiếc còi hơi cũng được lấy từ xe lửa cho tiếng lớn gấp đôi còi thường.Nội thất của chiếc Jeep Wrangler độ khủng này cũng được lấy cảm hứng tàu hỏa với bảng táp-lô bằng thép, cùng các chi tiết màu vàng đồng mô phỏng đầu máy xe lửa.Loco Hauk không phải là chiếc Jeep đầu tiên được độ 6 bánh, tuy nhiên việc sử dụng động cơ hơi nước khiến cho nó trở nên “độc nhất vô nhị”. Cụ thể, động cơ hơi nước 4 xi-lanh vốn được sử dụng cho đầu máy xe lửa Keen Steamliner 2 vào khoảng năm 1960.Cỗ máy này có dung tích 1.6l, xếp thành hình chữ V với góc trục khuỷu 180 độ giữa mỗi xi-lanh, tạo ra công suất tối đa khoảng 140 mã lực nhưng lại có mô-men xoắn cực khủng, lên tới 3389Nm, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp NSG370 giúp Loco Hauk có thể đạt tốc độ khoảng 100km/h và hoạt động hiệu quả nhất với áp suất hơi nước 800 PSI.Hàng ghế sau trên Jeep Wrangler nguyên bản đã được thay thế bằng một bình nước 208 lít, cung cấp nước cho bình đun có thể tích 75,71 lít. Với áp suất hơi nước 500 psi và tốc độ gần 60km/h, chiếc xe chỉ có thể đi được khoảng 2,5km với 75 lít nước.Bản độ Loco Hauk "ngự" trên các bánh xe với mâm đúc Grid Offroad GD-1 kích thước 17 inch cùng lốp gai offroad chuyên dụng 41.5x13.50R17 Pit Bull Rocker. Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất của chiếc xe độ này đó là sự xuất hiện của thêm một cặp bánh xe ở cầu sau.Được biết để có thể chuyển chiếc Jeep Wrangler từ dẫn động 4 bánh thành 6 bánh, Hauk Design đã phải cắt thân xe từ cột C, hàn nó vào với phần đuôi dạng xe bán tải và tiếp tục gia cố bằng bộ khung thép, chiều dài trục cơ sở được đẩy lên tới 4,19 m.Trọng lượng của Loco Hauk tăng mạnh so với Jeep nguyên bản,chính vì thế mà Hauk Design đã nâng cấp hệ truyền động với vi sai cầu trước TeraFlex D60 có tỉ số truyền 3,73, khóa vi sai Auburn Gear Max. Hệ thống treo trước và sau đều bao gồm giảm xóc của Fox và lò xo BDS đường kính 4 inch, bên cạnh đó, trợ lực thủy lực Redneck Ram cũng giúp Loco Hauk dễ điều khiển hơn. Nguồn ảnh: fourwheeler.com
Là "hậu duệ" trực tiếp của dòng xe địa hình Jeep trong quá khứ, ở dạng nguyên bản mẫu xe ôtô Jeep Wrangler vốn đã là dòng có khả năng offroad "đỉnh". Tuy nhiên từ phiên bản Jeep Wrangler Unlimited, hãng Hauk Design tới từ Pennsylvania (Mỹ) còn tiếp tục muốn mẫu xe này "điên rồ" hơn với bản độ 6 bánh 6x6 và chạy bằng động cơ hơi nước.
Bản độ này có tên Loco Hauk, "loco" trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là điên rồ, mất trí hay còn mang ý nghĩa về một chiếc xe sử dụng động cơ tàu hỏa- locomotive.
Để Jeep Wrangler trông khỏe khoắn, bụi bặm và hữu dụng hơn khi off-road, Hauk Design cũng đã thay đổi thiết kế phần đầu xe với cản trước bằng thép River Raider Rock Crawler kèm tời điện Warn Zeon 12S.
Lưới tản nhiệt kiểu dáng 7 nan dọc đặc trưng của Jeep vẫn được giữ nguyên nhưng được thay thế bằng 7 bình dầu nhỏ xếp thẳng hàng. Dàn đèn trước của xe cũng được nâng cấp với cặp đèn Vision X, vốn là đèn 48V dùng cho tàu hỏa.
Cảm hứng từ những chiếc tàu hỏa được dùng phổ biến một thời ở miền tây nước Mỹ cũng được Hauk Design áp dụng cho phần thân xe của Loco Hauk với các chi tiết trang trí được ốp những tấm thép dày 4,76 li, bộ mui cứng của hãng Star Fabricating, sơn đen mờ và một số chi tiết sơn vàng. Hai chiếc còi hơi cũng được lấy từ xe lửa cho tiếng lớn gấp đôi còi thường.
Nội thất của chiếc Jeep Wrangler độ khủng này cũng được lấy cảm hứng tàu hỏa với bảng táp-lô bằng thép, cùng các chi tiết màu vàng đồng mô phỏng đầu máy xe lửa.
Loco Hauk không phải là chiếc Jeep đầu tiên được độ 6 bánh, tuy nhiên việc sử dụng động cơ hơi nước khiến cho nó trở nên “độc nhất vô nhị”. Cụ thể, động cơ hơi nước 4 xi-lanh vốn được sử dụng cho đầu máy xe lửa Keen Steamliner 2 vào khoảng năm 1960.
Cỗ máy này có dung tích 1.6l, xếp thành hình chữ V với góc trục khuỷu 180 độ giữa mỗi xi-lanh, tạo ra công suất tối đa khoảng 140 mã lực nhưng lại có mô-men xoắn cực khủng, lên tới 3389Nm, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp NSG370 giúp Loco Hauk có thể đạt tốc độ khoảng 100km/h và hoạt động hiệu quả nhất với áp suất hơi nước 800 PSI.
Hàng ghế sau trên Jeep Wrangler nguyên bản đã được thay thế bằng một bình nước 208 lít, cung cấp nước cho bình đun có thể tích 75,71 lít. Với áp suất hơi nước 500 psi và tốc độ gần 60km/h, chiếc xe chỉ có thể đi được khoảng 2,5km với 75 lít nước.
Bản độ Loco Hauk "ngự" trên các bánh xe với mâm đúc Grid Offroad GD-1 kích thước 17 inch cùng lốp gai offroad chuyên dụng 41.5x13.50R17 Pit Bull Rocker. Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất của chiếc xe độ này đó là sự xuất hiện của thêm một cặp bánh xe ở cầu sau.
Được biết để có thể chuyển chiếc Jeep Wrangler từ dẫn động 4 bánh thành 6 bánh, Hauk Design đã phải cắt thân xe từ cột C, hàn nó vào với phần đuôi dạng xe bán tải và tiếp tục gia cố bằng bộ khung thép, chiều dài trục cơ sở được đẩy lên tới 4,19 m.
Trọng lượng của Loco Hauk tăng mạnh so với Jeep nguyên bản,chính vì thế mà Hauk Design đã nâng cấp hệ truyền động với vi sai cầu trước TeraFlex D60 có tỉ số truyền 3,73, khóa vi sai Auburn Gear Max. Hệ thống treo trước và sau đều bao gồm giảm xóc của Fox và lò xo BDS đường kính 4 inch, bên cạnh đó, trợ lực thủy lực Redneck Ram cũng giúp Loco Hauk dễ điều khiển hơn. Nguồn ảnh: fourwheeler.com