Piaggio “hồi sinh” Vespa LX i-Get mới giá 68 triệu đồng

Google News

(Kiến Thức) - Piaggio Việt Nam bất ngờ đưa chiếc LX trở lại. Vespa LX chính thức "hồi sinh" với một “thân xác cũ” nhưng "trái tim" hoàn toàn mới: Động cơ i-Get.

Trong giai đoạn tồn tại của mình tại thị trường Việt Nam, mẫu xe tay ga Vespa LX đã để lại nhiều ấn tượng nhất. Thời điểm trước năm 2009, Vespa LX tồn tại dưới dạng nhập khẩu là niềm mơ ước của những dân chơi xe scooter cao cấp. Sau năm 2009, công cuộc nội địa hóa dòng LX đã giúp chiếc xe tay ga đậm chất Ý này gần gũi hơn với người Việt Nam.
Piaggio “hoi sinh” Vespa LX i-Get moi gia 68 trieu dong
Đại diện Piaggio Việt Nam trong buổi giới thiệu ra mắt Vespa LX 2017 tối 9/3 tại TP HCM.
Sau năm 2009, công cuộc nội địa hóa dòng LX đã giúp chiếc xe tay ga đậm chất Ý này gần gũi hơn với người Việt Nam. Cách đây hơn 3 năm (vào tháng 11/2013), khi Piaggio Việt Nam giới thiệu mẫu Vespa Primavera cũng là thời điểm đặt dấu chấm hết cho mẫu xe Vespa LX.
Thế nhưng vào tối qua 9/3, Piaggio Việt Nam bất ngờ đưa chiếc LX trở lại trong một bầu không khí tiệc tùng của lễ ra mắt trên tầng cao tại một bar có tiếng Sài Thành. Vespa LX chính thức "hồi sinh" với một thân xác cũ nhưng "trái tim" hoàn toàn mới: động cơ i-Get.
Động cơ Piaggio i-Get đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3 được trang bị trên Vespa LX mới sử dụng xy lanh đơn 125 phân khối làm mát bằng không khí tích hợp với hệ thống phun xăng điện tử và hệ thống phối khí 3 van. Công suất và mô men xoắn cực đại đạt 7.6 kW tại 7.600 vòng/phút và 10.2 Nm tại 6,000 vòng/phút. Động cơ i-Get có mức tiêu thụ nhiên liệu được giảm tới mức tối thiểu: 60km/L ở tốc độ ổn định 50km/h; Bình xăng xe chứa được 7L cho quãng đường tương đương 420km. Hệ thống ống xả toàn toàn mới, giúp động cơ êm ái hơn đồng thời giảm thiểu tối đa tiếng ồn.
Vespa LX mới với phần thân xe vẫn giữ nguyên những đường nét trang nhã, một vẻ đẹp thanh lịch rất “Vespa”. Thiết kế của Vespa LX phảng phất sự cổ điển, trong những đường nét hiện đại và phong cách, khiến nó trở thành một di sản quý giá của thương hiệu. Trung tâm thiết kế của Piaggio đặc biệt tập trung vào “cà vạt” trên yếm trước của xe, được làm nổi chạy dọc từ tay lái đến gần chắn bùn trước, giúp định vị nét riêng của Vespa. Đặc điểm này giúp mang lại cái nhìn hiện đại, đồng thời tránh lặp lại những đường nét tròn trịa vốn có trong các mẫu xe Vespa thời trước.
Chắn bùn trước kiểu dáng trang nhã kết hợp với bộ vành hợp kim nhôm 5 chấu trẻ trung. Một điểm nổi bật khác là phần tay cầm bằng cao su được trang trí logo VESPA mang một chất riêng cho nguời dùng. Rất nhiều các bộ phận mạ crôm trên xe như khung đèn pha, cửa gió và tay dắt phía sau cũng làm chiếc VESPA nỗi bật hơn.
Piaggio Việt Nam chốt giá Vespa LX 2017 ở mức 67,9 triệu đồng, rẻ hơn khoảng 1 triệu đồng so với Vespa Primavera.
Một số hình ảnh Vespa LX 2017 vừa ra mắt tại TP HCM:
Piaggio “hoi sinh” Vespa LX i-Get moi gia 68 trieu dong-Hinh-2
Vespa LX 2017 với nhiều màu sắc trẻ trung, năng động.

Piaggio “hoi sinh” Vespa LX i-Get moi gia 68 trieu dong-Hinh-3
Chắn bùn trước kiểu dáng trang nhã kết hợp với bộ vành hợp kim nhôm 5 chấu trẻ trung mang đậm phong cách Ý.

Piaggio “hoi sinh” Vespa LX i-Get moi gia 68 trieu dong-Hinh-4
 Thiết kế của Vespa LX phảng phất sự cổ điển, trong những đường nét hiện đại và phong cách, khiến nó trở thành một di sản quý giá của thương hiệu.

Piaggio “hoi sinh” Vespa LX i-Get moi gia 68 trieu dong-Hinh-5
 Vespa LX mới với phần thân xe vẫn giữ nguyên những đường nét trang nhã, một vẻ đẹp thanh lịch rất “Vespa".

Piaggio “hoi sinh” Vespa LX i-Get moi gia 68 trieu dong-Hinh-6
Nhiều bộ phận của xe được mạ crôm như khung đèn pha, cửa gió và tay dắt phía sau cũng làm chiếc VESPA nỗi bật hơn. 

Piaggio “hoi sinh” Vespa LX i-Get moi gia 68 trieu dong-Hinh-7
 Piaggio Việt Nam chốt giá Vespa LX 2017 ở mức 67,9 triệu đồng.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)